ผู้ดูแลศูนย์ฯ คนใหม่


รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัยเรียกพี่อิ๋วกับพี่แอ๋น (หลักสูตร) ไปพบโดยด่วน พี่อิ๋วรีบเร่งมากเลยทำให้หนึ่งมองแทบไม่ทัน เกือบเที่ยงแล้วยังไม่กลับมา อิอิ...นึกว่าจะหนีไปทานข้างซะแล้ว แต่พี่อิ๋วก็เดินมาที่ทำงานอย่างเหนื่อยหอบ  ฮ่าๆๆ สงสัยจะแก่แล้ว เดินขึ้นลงหลายชั้นไม่ไหว (ล้อเล่น อย่าโกรธนะคะสุขภาพพี่เค้ายังแข็งแรงเปี้ยะ) แล้วรีบมาบอกหนึ่งอย่างน่าตาตื่นว่า มีคนมาดูแลเราแล้ว ท่านรองให้อาจารย์เค้ามาดูแลศูนย์ฯประกัน และดูงาน KM ด้วย เดี๋ยวซักพักจะขึ้นมา  ให้หนึ่งเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับ UKM และที่จะไป มน. ด้วย ไม่นึกว่าอาจารย์จะมาเร็วอย่างนี้ มาถึงที่ทำงานมานั่งที่หน้าโต๊ะหนึ่งเลย ตกใจนิดหน่อย สำหรับคนที่จะมาดูแลศูนย์ฯ คนใหม่ เพราะอาจารย์พูดเก่งมาก ฟังจนเพลินเลย

       พี่อิ๋วเล่าว่า ศูนย์ฯและหลักสูตรคงมาอยู่ด้วยกัน ท่านรองถามว่า ศูนย์ฯมีกี่คนหลักสูตรมีกี่คน (แต่ไม่ถาม ก.พ.ร. เลย สงสัยไม่นำกองแผนงานมารวมด้วย) คือศูนย์ฯมี 6 คน และหลักสูตรมี 5 คน รวมเป็น 11 คน อย่างนี้ก็คงเป็นกองได้แล้ว สงสัยในระยะเวลาอันใกล้นี้การยุบศูนย์ฯรวมเป็นสำนักคงเป็นเรื่องจริง แต่ผ่านสภาฯ แล้วไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง เฮ้อ..ต้องรอดูกันต่อไป

       จากการที่ได้พูดคุยกับ ผู้ดูแลศูนย์ฯคนใหม่ ท่านมีวิสัยทัศน์ที่ดีเกี่ยวกับ KM โดยกล่าวว่า เราควรสร้างเครือข่ายภายในมหาฯลัยให้เข้มแข็ง และอยากให้ศูนย์ฯเป็นศูนย์กลางของ KM มหาฯลัย และให้ทุกคณะ/หน่วยงาน มี KM แล้วส่งข้อมูลมาที่ศูนย์ฯ เหมือนงานประกันฯ ถ้าคนไม่ชอบ KM เราก็เปลี่ยนชื่อใหม่ แต่ตอนนี้คิดยังไม่ออกว่าจะใช้ชื่อว่าอะไร

       อาจารย์ เป็นนักวิจัย และเก่งทางด้านวิจัย ทำให้คิด Project ได้ค่อนข้างเยอะ ยกตัวอย่างเช่น การให้คณะเขียนโครงการวิจัยโดยศูนย์ฯเป็นผู้สนับสนุน งปม.  การถ่ายทอดองค์ความรู้จากอาจารย์กระเษียรสู่อาจารย์รุ่นน้อง (ประมาณว่าพี่เลี้ยง) โดยอาจารย์รุ่นน้องต้องเรียนรู้ ถอดองค์ความรู้จากอาจารย์รุ่นพี่ให้ได้ เจ้าหน้าที่ก็ทำเช่นเดียวกันกับอาจารย์  และการสร้าง COP โดยใช้คณะเภสัชฯเป็นแบบอย่าง ซึ่งจะได้สนับสนุนงานวิจัยของมหาฯลัยด้วย

       สำหรับ UKM 15 อาจารย์จะเข้าร่วมด้วย ความคิดเห็นเกี่ยวกับ UKM นั้น อาจารย์กล่าวว่า น่าจะมีต่อไป และควรเข้าร่วมด้วย เพราะไม่เสียหายอะไร ชิว ชิว

       ผู้ดูแลศูนย์ฯคนใหม่ คนนี้คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ท้ายเรือคำ  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ

น้ำหนึ่ง

4 ส.ค. 52

หมายเลขบันทึก: 283063เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อืม...ดีใจด้วยนะ สู้ๆต่อไป

ก้าวต่อไป อย่าหยุดยั้ง.. เอาใจช่วย น้ำหนึ่ง สู้ สู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท