ทะเลจะไกลสุดตา สุดฟ้าฉันก็จะไป


ทะเลในฝัน ยังติดตรึงใจ

                                        

ยังระลึกได้ว่าเมื่อผมเป็นเด็ก ครูสอนเรื่อง ทะเล ผมก็มโนภาพเป็นท้องน้ำสีฟ้า  มีภูเขาไกลๆ   มีต้นมะพร้าว  แถมมีนกบินและมีดวงอาทิตย์ด้วยก็ได้  ครูบอกน้ำทะเลเค็ม ผมก็นึกถึงรสชาติของเกลือ  ก็ไม่ต้องมีข้อสงสัย ใคร่เรียนใครรู้อีกต่อไปครับ  เพราะทะเลไกลเกินฝันที่ได้ไปสัมผัส  อ้อ  ผมว่าผมรู้จักทะเลดีจากการที่ได้ดูหนังกลางแปลง หนังไทยครับจะมีฉากทะเลบ่อยๆ  พระเอก  นางเอก วิ่งไล่กันตามชายหาด  หรือไม่งั้นก็นางเอกงอนเดินลงทะเล  ประมาณนี้แหละ

ยุคนี้ไม่ได้ครับ การเรียนการสอนต้องได้เห็นจริง สัมผัสจริง  ดังนั้น แทบทุกปีทางโรงเรียนผมก็จัดนักเรียนไปเรียนรู้ของจริงครับ จึงมีบรรยากาศแบบนี้มาให้ดูกันครับ

  

 

และภาพเก็บตกจากการพยายามเดินทางไปให้ถึงทะเลครับ

 

หมายเลขบันทึก: 283057เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

"ภูเขาจะกั้นขวางหน้า แดดกล้าจะร้อนเท่าไร พี่จะไปหาเธอจนได้ เป็นตายพี่จะไปหานาง ทะเลจะไกลสุดตา สุดฟ้าพี่ก็ยังหวัง  เจอะหน้าน้องจ๋าอย่าชัง รักนางเพื่อหวังกอดนอน"

เพลงบรรยายอานุภาพของความรักให้เห็นพลัง

ครูนำเด็กให้บรรลุฝันโดยการนำมาดูของจริง ขอบคุณแทนเด็กครับครู

ขอบคุณครับ ที่ทันฟังเพลงนี้....ผมว่าเพลงยุคก่อนๆบรรยายเห็นภาพเลยนะครับ

เด็กๆเห็นทะเล สัมผัสทะเล แถมแอบเก็บน้ำทะเล ใส่ขวดไปอวดคนที่บ้านด้วยนะครับ  ผมจับได้เพราะหิวน้ำยกมาซด....โอ้โห....ไม่ต้องกลืนหรอกครับ   ก็ชื่นชมเด็กๆมีน้ำใจเก็บของจริงมาฝากทางบ้านน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท