3 สิ่งที่ตัดกำลังใจคนทำงานทางด้าน HR


กำลังใจคนทำงานทางด้าน HR

3 สิ่งที่ตัดกำลังใจคนทำงานทางด้าน HR  

                                

 

1. การไม่ได้รับการยอมรับ
                  เกิดจากการที่หัวหน้า ตัดสินใจในการเลือกพนักงานด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านการประชุม จากฝ่าย HR ของแผนกนั้น รวมไปถึงรายละเอียดในเรื่องปลีกย่อยต่างๆ เช่นการกำหนดเงินเดือนของพนักงาน ที่หัวหน้าตัดสินใจลงไป โดยไม่สอดคล้องกับนโยบายของบริษัท และไม่รับฟังคำปรึกษา จากฝ่าย HR เสียก่อน การกระทำเหล่านี้ ทำให้ ฝ่าย HR รู้สึกว่า ตัวพวกเขาไม่มีความสามารถเพียงพอ ที่จะเป็นมืออาชีพ

2. วิจารณ์การทำงาน อย่างไม่มีเหตุ ไม่มีผล
                  ไม่ว่าใครก็ตาม จะสามารถยอมรับได้ หากเขาถูกวิจารณ์ และผู้ที่วิจารณ์เขานำเสนอข้อเท็จจริง และข้อมูลใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ แต่ในความเป็นจริงนั้น บางครั้ง หัวหน้าอาจจะพลั้งเผลอ บ่นออกไป มากกว่าการที่จะนำเสนอ สิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ หรือทางเลือกอื่นๆ ที่ดีกว่า มากยิ่งไปกว่านั้น บ้างครั้ง หัวหน้ายังหลุดประเด็นออกไปนอกเหนือจากงานที่ฝ่าย HR ได้รับมอบหมาย.. ดังนั้น แทนที่จะได้พัฒนางาน แต่สิ่งเหล่านี้จะส่งผลในทางตรงกันข้าม คือบั่นทอนกำลังใจของฝ่าย HR ให้ลดลง (อ่านบทความ ทางด้าน HR และเรื่องสาระในการทำงาน ที่ www.ThaiHrCenter.com, www.YesTestMe.com)

3. ไม่ใด้รับการใส่ใจ ในความรู้สึก
                ไม่ได้รับการใส่ใจ ในความรู้สึก หมายถึงสิ่งร้ายแรง อย่างเช่น หัวหน้าเลือกปฏิบัติ หรือเลือกที่รักมักที่ชัง หรือในบางครั้ง พูดวิจารณ์ ในแง่ที่ทำให้ฝ่าย HR เกิดความลำบากใจ เช่น เมื่อมีความผิดพลาดเล็กๆ น้อยเกิดขึ้น หัวหน้า ก็หัวเราะเยาะเย้ย ต่อหน้าเพื่อนร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นก็กลับมาพูดกลบเกลื่อน เช่น “แหม ทุกคนในที่ทำงาน รู้อยู่แล้ว ว่าผมแค่พูดเล่น” สิ่งเหล่านี้ ก็จะบั่นทอนกำลังใจของฝ่าย HR ให้ลดลงได้เช่นเดียวกัน

            .....บทความนี้ได้มาจาก  www.thaihrcenter.com    ซึ่งเป็นบทความที่น่าสนใจบทความหนึ่ง...ที่หากหัวหน้า หรือผุ้บริหารได้อ่านแล้ว...จะได้หยุดคิดสักหน่อย...เพื่อจะได้สำรวจ.....มองย้อนถึงตัวเอง....ได้เตือนสติของตัวเองบ้างว่า ...เราเคยทำอย่างนี้บ้างหรือเปล่า....ซึ่งอย่างน้อยก็จะได้รู้....ถึงความรู้สึกของคนอื่นบ้าง...และมักจะเกิดกับผู้บริหารที่บ้าอำนาจ...และหลงหัวโขนของตัวเอง....

 

                                                                                         

  

หมายเลขบันทึก: 282719เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2009 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนท่านอาจารย์วิไลรัตน์ กำลังใจ เป็น ตัว drive ที่สำคัญครับ

อ่านแล้วเหี่ยวยังไงก็ไม่รู้

คงไม่มีใครอยากเจอแบบนี้

อ่านแล้วเหี่ยวตามพี่พรสวรรค์อีกคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท