ชีวิตกับงาน


หลังจากที่อบรมสมรรถนะหลัก (Core Competency) เสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังไม่ได้พักผ่อน ต้องลุยงานต่อ ที่มีงานรอเราอยู่   เลยต้องรีบเร่งในการทำแผนกลยุทธ์การปฏิบัติราชการ แผน  4 ปี   ต่อและยังมีงานโครงการใหญ่ๆรออีกหลายโครงการ    เพื่อที่จะเดินหน้าในการประชาสัมพันธ์ เรื่องการให้บริการทางด้านสุขภาพจิต  การฝึกปฏิบัติงานของทีมนิสิตอาสาสมัครทางจิตวิทยาแบบเพื่อนช่วยเพื่อน   เพื่อที่จะให้นิสิตได้เข้าถึงบริการที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัด ไว้ 

 

และที่สำคัญการทำงานร่วมกับเครือข่ายก็ยังมีความจำเป็นในการที่จะช่วยพัฒนานิสิต ต่อไปทั้งด้านร่างกายและจิตใจ  การใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์   และเก่งดี มีความสุข ให้เขาสามารถที่จะดูแลตนเองได้ในช่วงกำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ในแต่ละวันก็จะพบเรื่องราวมากมาย  หลากหลาย   ความแตกต่าง  ในชีวิตการทำงาน การอยู่ร่วมกัน  การทำงานร่วมกัน  การช่วยเหลือกัน  แต่ละสิ่งละอย่างมีความน่าสนใจ น่าค้นหาและติดตาม แต่จะมีสักกี่คนหละที่จะเข้าใจเรื่องราวต่างๆ  นอกจากผู้ที่มีหน้าที่รับฟัง   เข้าใจ 

สะท้อนอารมณ์ความรู้สึก  บนเส้นทางนักจิตวิทยา  ที่โลดแล่น  วนเวียน บนเส้นทางของการเล่า การบอก  การระบาย   การทบทวนตนเอง   การแก้ไขปัญหา  แต่ละปัญหาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การทำงานจะบรรลุเป้าหมายได้ จะต้องให้ความร่วมมือทั้งสองฝ่าย ในการทำงานร่วมกัน 

 

 การทำงานต้องใช้ความระมัดระวัง  การทำให้ปัญหากระจ่าง คลี่คลาย เป็นกระจกเงาในการสะท้อน รับฟังปัญหา ให้ความเป็นเพื่อน ไม่ว่าจะเกิดความเครียดอย่างไร  เราพร้อมที่จะรับฟังเสมอ จะเห็นได้ว่าสังคมไทยจะเผชิญกับ  ความพิการทางด้านการสื่อสาร  งานทางด้านจิตวิทยาจะต้องใช้ทักษะการ ใช้ภาษา เน้นการติดต่อสื่อสารแบบสองทาง  และหาแนวทางออกร่วมกันอย่างสร้างสรรค์  แค่ก็หวังว่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคมเพื่อนมนุษย์ และหวังว่าเพื่อนกัลยาณมิตร ชาวบล็อก   จงมีแต่สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิตและมีความสุขตลอดไป

 

 อนงค์  ปะนะทัง

30 ..52

  

หมายเลขบันทึก: 281666เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2009 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ พี่นงค๋

การทำงานต้องใช้ความระมัดระวัง  การทำให้ปัญหากระจ่าง คลี่คลาย เป็นกระจกเงาในการสะท้อน รับฟังปัญหา ให้ความเป็นเพื่อน ไม่ว่าจะเกิดความเครียดอย่างไร  เราพร้อมที่จะรับฟังเสมอ

ขอบคุณค่ะ

ไปนอนก่อนนะคะ

สวัสดีค่ะ  กลับจากประชุมไม่ได้มาทักหลายวัน  คิดถึงค่ะ  สบายดีนะคะ

สุขสันต์วันหยุดจ้า

สวัสดีค่ะน้องP

ชีวิตกับการทำงาน  มีความหลากหลายแง่มุม

เป็นเรื่องที่น่าค้นหาและติดตาม

แล่นโลดอยู่บนโลกของใบนี้

คิดถึงนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะP KRUPOM

พึ่งกลับมาสักครู่ค่ะ  จากการไปสัมมนาบุคลากรของ  กองกิจการนิสิต
คิดถึงเช่นกัน

ขอบคุณมาก

สวัสดีค่ะ..สบายดีนะคะ

การทำงานต้องใช้ความระวังในการได้พบปะผู้คน...ระวังที่จะตั้งตัวให้อยู่ในเส้นทางที่ดีดีเพื่อเป็นมิตรกับทุกคนได้อย่างปลอดภัย...เพราะคนไม่เหมือนกันนะคะ..เห็นหน้าตาดีดีแต่บางทีจิตใจตรงกันข้ามเลย..โชคดีนะคะ...คิดถึงจัง

สวัสดีค่ะศน P  add
ขอบคุณมาก ห่างหายกันบ้าง ด้วยภาระกิจ

พึ่งกลับมาจากไปสัมมนา เมื่อเย็นนี้ ค่ะ

พรุ่งนี้ เช้า จะต้องไปดู งานที่กรุงเทพ 3 วัน ต่อเนื่องการอบรม นบก รุ่น 3 มมส

สบายดีนะคะ

ระลึกถึงเสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท