ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก


การประชุมการพัฒนาบุคลากรสาธารณสุขในการสร้างเครือข่ายและเสริมความเข้มแข็งในการพัฒนาคุณธรรมบนหลักธรรมาภิบาลของเขต 17

      

                  ในการประชุมครั้งนี้เป็นการดูความต่อเนื่องและการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งในการทำงานและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานรวมทั้งสร้างเครือข่ายการพัฒนาคุณธรรมและหลักธรรมาภิบาล เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในบริบทของงานที่รับผิดชอบให้เป็นรูปธรรม ซึ่งจะส่งอผลให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพ....จัดประชุม 2วันคือวันที่ 28-29 กค 52 ที่โรงแรมไพลิน จังหวัดสุโขทัยโดยมีนายแพทย์สถาพร วงษ์เจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 17 เป็นผู้ทำพิธีเปิด...มีพระธรรมวิทยากรจากวิทยาลัยสงค์พุทธชินราชพิษณุโลกบรรยายพิเศษหัวข้อ สมการชีวิต : พิชิตการทำงาน เป็นการบรรยายที่ทั้งสนุก ทั้งมีสาระ....และมีการดำเนินการอภิปรายเรื่องร่วมคิด ร่วมทำ ชมรมจริยธรรมเขต 17โดยอาจารย์เกษรและประธานชมรมจริยธรรมจังหวัดตาก พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ และช่วงบ่ายแบ่งห้องย่อยเป็นสองห้อง...ห้องย่อยแรกเป็นประเด็นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ "สมาธิบำบัด" โดย ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ห้องย่อยที่สองเป็นประเด็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้"รู้ธรรมไว้ทำ" โดย ผอ.นภาดล สีหพันธุ์ และทีมอาจารย์พยาบาลวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พุทธชินราช พิษณุโลก...kead กับพี่น้อยไปร่วมปฏิบัติที่ห้องย่อยที่ 2....ได้รับสิ่งดีๆมากมาย...จริงๆอยากให้มาร่วมประชุมด้วยกันน่ะ.....แล้วทีมพวกเราก็มีบู๊ทจัดบอร์ด วางซีดีธรรมะ หนังสือธรรมะและเสื้อสีขาวแค่รู้ ประเป๋าผ้าลดโลกร้อนแจกฟรีและจำหน่าย...โดยใช้ประโยคง่ายๆว่าใส่เสื้อ สะพายกระเป๋าแล้วได้บุญ ส่วนCD กะหนังสือ แล้วแต่จะบริจาคน่ะค่ะจะได้ร่วมกันสร้างบุญทำหนังสือและสื่อCDแจกน่ะค่ะ...วันที่สองตรงกับวันที่ 29 กค 52 วันนี้จะเป็นวันที่ชมรมของเราต้องนำเสนอเป็นทีมที่สี่ พี่แต๋ง เจ้าเก่าของเราเป็นคนนำเสนอ...ยอดเยี่ยมเหมือนเดิมด้วยความมั่นใจเนื่องจากทำมากับมือ...อิอิ...โดยนำเสนอระดับโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปและโรงพยาบาลชุมชน แต่ละโรงพยาบาลก็มีข้อเสนอและกิจกรรมเหมือนๆกันมากกว่าที่จะมีความแตกต่างแต่ที่ได้รับรางวัลนั้นเขามีจุดเด่นที่แตกต่างออกมาอย่างเห็นได้ชัดอย่างของเราก็มีเรื่องของคนค้นคนดีที่มีการนำเสนอจากสื่อท้องถิ่นให้ได้รับทราบกันทำให้เกิดเครือข่ายได้เร็วขึ้น...หลังจากนำเสนอเสร็จแล้วก็มีการแจกโล่ห์รางวัลซึ่งโล่ห์รางวัลที่ชมรมของโรงพยาบาลได้ก็มีสองโล่ห์คือโล่ห์ในการนำเสนอและโล่ห์คนดีประจำจังหวัดได้แก่แพทย์หญิงสุนี จิรสมิทธา...ซึ่งกรรมการตัดสินก็มีรองศาสตราจารย์ ดร.มังกร ทองสุขดี อาจารย์เพียรพันธ์ อัศวพิทยาและอาจารย์บุญเลิศ เลิศพิพัฒน์สกุล....เสร็จแล้วก็รับประทานอาหารเลยเที่ยงร่วมกัน...แยกย้ายกันกลับบ้าน...ด้วยความภาคภูมิใจเนื่องจากทีมเราได้ถูกตัดสินให้ชนะได้ที่ 1........เฮ้....ได้รับรางวัที่ 1จ้า...ได้เข้ากทม.ไปนำเสนอแข่งกันต่อไปเขต 17ได้ 3 รางวัลที่หนึ่งของพวกเราพุทธชินราชพิษณุโลก ที่สองแม่สอดและสุโขทัยได้ที่สาม....ชัยโย้ๆๆๆๆๆ

เราจะแต่งบู๊ธยังไงดีเน๊าะ...อืม!

 ผู้เข้าประชุมสนใจสายธารธรรมกันเป็นแถว แฮะๆ

 พี่แต๋ง>>>อยากเอาไฟล์มาลงอ่ะจ๊ะ

 อาจารย์สุพรคุยอะไรกะพี่น้อยค่ะ???

 อาจารย์จุ๋มถามว่าคุณพี่ต้องการอะไรอีกอ่ะป่าวค่ะ!!

 นายแพทย์สถาพรท่าทางจะ OK...มั๊ยน้อ

 อะโหล !วันที่สองแล้วจ้า..

 มาดการนำเหนอของป้าแต๋ง...ทำให้ได้ที่หนึ่งไง

 

อาจารย์บุญเลิศหนึ่งในกรรมการที่มาจากกระทรวง

 

 

นั่งรอรับโล่ห์ค่ะ

 

ขึ้นเวทีรับโล่ห์ค่ะ

ขอถ่ายรวมอ่ะ....คนเดียวกลัวเหงา....

เสื้อวินเชิงลุก...ตามหาเพื่อค้นคนดี!!!!ซึ่งจะเล่าตอนต่อไปอิอิ

หมายเลขบันทึก: 281412เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2009 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีด้วยกับ แต๋งและสุนี ขอบคุณที่ใช้ความดีสร้างชื่อเสียงให้ คนโรงพยาบาลพุทธฯนะ

ขอบคุณอาจารย์นิพัธค่ะ....ที่ให้กำลังใจพวกเราชาวโรงพยาบาลพุทธฯกันตลอดมา....ขอให้อาจารย์มีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อต่อสู้ให้กับชุมชนPCU เขตเมืองของเราให้ปลอดภัยจากไข้หวัดที่ทันสมัยทุกชนิดอ่ะค่ะ......

งานนี้คุณหมอวีรพันธุ์ ศัลยแพทย์ระบบประสาท ท่านก็ไปเป็นวิทยากรรับเชิญด้วยค่ะและท่านก็เป็นประธานชมรมฯ.เขต 17 ด้วยน่ะค่ะ...ซึ่งมีแต่คนสงสัยยยย.....ว่าทำไมโรงพยาบาลของพวกเราจึงมีคุณหมอมาอยู่ด้านนี้หลายคนจัง...5555    แต่พวกเราก็ยังบอกอีกว่ายังมีอีกหลายๆท่านที่ Positive Thinking....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท