การปฏิรูปการศึกษารอบ 2


การศึกษาตามอัธยาศัยขึ้นตรงกับองค์กรใด

ศธ.ชงครม.ปฏิรูปการศึกษารอบ2


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) ปรับรายละเอียดเล็กน้อยของแผนการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง หรือการปฏิรูปการศึกษารอบสอง ซึ่งจะมีระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี ตั้งแต่ปี 2552-2561 โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ สกศ.จะนำเสนอตนเพื่อลงนามนำเสนอเข้าสู่วาระการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.)

นายธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) กล่าวว่า นายจุรินทร์สั่งการให้ปรับถ้อยคำในแนวทางการปฏิรูปการศึกษาให้เกิดความชัดเจนมากขึ้นเพื่อความเข้าใจตรงกันในทางปฏิบัติ โดยเน้นให้ความสำคัญเรื่องการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา นอกจากนี้ ยังกำชับให้ความสำคัญเรื่องการปรับฐานะของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) ให้มีความชัดเจน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีฐานะเป็นองค์กรหลัก เป็นกรม หรือเป็นนิติบุคคล เพื่อให้บริหารงานและภารกิจกว้างขวางขึ้น

แหล่งที่มาข่าว: http://www.khaosod.co.th/

วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6816 ข่าวสดรายวัน

 

เชิญร่วมคุยคุ้ยข่าวให้ขาวกันหน่อยนะค่ะ

จากข่าวข้างต้นดิฉันมองว่าประเด็นหลักของการปฏิรูปรอบ 2 มีจุดเน้นเกี่ยวกับ กศน. โดยมีจุดหมายจะยกระดับจากสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ให้ดูดีมีฐานะกว่านี้  แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนในตำแหน่งใหม่ที่จะจัดให้  ขอแสดงความยินดีล่วงหน้านะค่ะ...ชาวกศน.


หมายเลขบันทึก: 280900เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ร่วมปฎิวัติการศึกษาเพื่อความเป็นไท

http://gotoknow.org/blog/plays-learns/320506

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท