เมื่อนึกถึงของเล่นสมัยตอนเป็นเด็กๆ คุณเคยเก็บไว้บ้างไหม


พอพูดถึงเรื่องของเล่นสมัยตอนเป็นเด็ก ก็มีเยอะนะ แต่ทำไมหายไปไหนหมดก็ไม่รู้

ของเล่นของเราเอง จริงๆแล้วก็ไม่ค่อยมีมากเหมือนเด็กสมัยนี้ กว่าจะได้มา ก็ต้องรอให้เปิดเทอม ดิฉันนะคะ เมื่อเปิดเทอมใหม่ทีไรจะได้ของเล่นตลอดเลย เพราะของเล่นจะแถมมากับ ร้องเท้านักเรียน แต่เดี๋ยวนี้หาไม่ได้แล้ว ไม่มีลงโฆษณา ไม่เหมือนสมัยก่อน จะมีโฆษณาให้เด็กอยากไปซื้อรองเท้ากัน เมื่อซื้อแล้วก็จะได้ของเล่นมาด้วย อิอิ

ของเล่นที่ดิฉันมีสมัยเด็กๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นของแถม หรือไม่ก็มีคนให้มา น้อยนักที่พ่อ กับ แม่จะซื้อให้ แต่เข้าใจนะคะว่าพ่อแม่ไม่ค่อยมีตัง ของเล่นแต่ละชิ้นดิฉันจะรักมันมากเลย เพราะมันไม่ค่อยมี จึงทำให้เราเล่นกับมันบ่อย แต่พอมาถึงวันนี้ ไม่รู้ว่ารักอย่างงัย หายไปไหนหมดก็ไม่รู้

ต่อนะคะของเล่นดิฉันนอกจากจะเป็นของเล่นที่เป็นส่วนประกอบจากโรงงานแล้ว ดิฉันยังทำเล่นเองบ้าง พอดีบ้านอยู่ติดคลอง ก็จะเดินไปเก็บผักตบชวากับเพื่อน แล้วก็นำมาฉีกใบ เป็นผม แล้วก็เล่นพูดคุยกันกับเพื่อน นึกแล้วสนุกมากๆเลย อยากเล่นอีก (บ้านนอก)

ถ้าจะพูดถึงของเล่นตั้งแต่ดิฉันเห็นอยู่ตั้งแต่เล็กจนปัจจุบัน เป็นของเล่นที่ติดตัวมากับดิฉันจนถึงวันนี้ นั่นก็คือตุ๊กตาหมา ดิฉันรักมันมาก แม่ก็เก็บให้ดิฉันเป็นอย่างดี ถึงมันจะแข็งหน่อยแต่เวลาเอามันมากอด อบอุ่น ทุกครั้ง

แล้วคุณละ ยังมีของเล่นหรืออะไรที่อยู่กับคุณสมัยเด็กๆ จนถึงวันนี้บ้างไหม

หมายเลขบันทึก: 28069เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2006 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

หุหุ ของผม ยิ่งโต ยิ่งหาย หมด Y.Y ช้ามจายๆไม่เหลือ แล้ว ของเล่น ตอนเด็ก บริจาคให้ หลานๆ ไป ถลุง หมด แล้ว  จ้า

ถ้าเป็นของผมเก็บไว้หมดเลยอ่ะ ใครให้ไรเก็บหมดอ่ะ มีค่าทางจิตจัยอ่ะ

ของเล่นของผมส่วนมากก็บริจาคไปเกือบหมดแล้วล่ะครับ เหลือแต่หนังสือตอนเด็กๆบางเล่มเท่านั้นเอง

หายหมดเหมือนกันให้น้องๆหลานๆหมด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท