สภาพนักงาน มช.ช่วยสะท้อนปัญหาชาว มช.สู่ผู้บริหารสูงสุด


สภาพนักงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สะท้อนปัญหา ผู้บริหารสูงสุด
              สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทำหน้าที่ของตนเองในการรับเรื่องราวความเดือดร้อนของพนักงานและข้าราชการตลอดจนลูกจ้างของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แล้วนำความเดือดร้อนหรือข้อเสนอแนะต่างๆเสนอต่อผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนของชาว มช.ต่อไป
         1.การประชุมสภาพนักงาน ครั้งที่4/2552 วันที่24มิถุนายน2552 มีมติให้สภาพนักงานสอบถามสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่เกี่ยวกับแนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาเรื่องสิทธิสวัสดิการในการเบิกค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการที่เปลี่ยนสถานภาพไปเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยในกรณีที่ต่อ กบข. จำนวน 99 คน และขณะนี้กำลังประสบปัญหาอันเนื่องมาจากที่ไม่สามารถใช้สิทธิสวัสดิการในการเบิกค่ารักษาพยาบาลให้กับตนเอง/ญาติสายตรงได้ รวมทั้งค่าเล่าเรียนบุตรด้วย ข้อมูล ณ วันที่ 23 ก.ค.2552 พนักงานมหาวิทยาลัยทั้ง99คนต้องสำรองเงินของตนเองจ่ายไปก่อนเป็นเงินทั้งสิ้น247,332.50 บาท โดยแบ่งเป็นค่ารักษาพยาบาล 227,798.50 บาท และเป็นค่าเล่าเรียนบุตร 19,534 บาท นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม2551เป็นต้นมา เป็นเวลาร่วมหนึ่งปีเต็มที่พนักงานมหาวิทยาลัยตั้งแต่รุ่นที่1ถึงรุ่นที่3ได้รับความเดือดร้อน และประธานสภาพนักงาน มช.ได้ยื่นหนังสือต่อท่านนายกสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่แล้วเมื่อวันที่27มิถุนายน2552 
        2.ประธานสภาพนักงานจะขอเข้าไปตรวจสอบว่าข้าราชการที่ขอเปลี่ยนเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ในรุ่นที่3 (6มี.ค.2552) เรื่องเอกสารต่างๆยังค้างอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่หรือไม่ เพราะได้รับเรื่องร้องเรียนว่ายังมีเรื่องค้างอยู่จำนวนหนึ่ง ถ้าได้รายละเอียดอย่างไรแล้วสภาพนักงานจะแจ้งให้ทราบต่อไป
        ดังนั้นหากพนักงานหรือข้าราชการตลอดจนลูกจ้างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีข้อแนะนำ ข้อเสนอแนะ ตลอดจนความเดือดร้อนต่างๆ โปรดแจ้งมาที่สภาพนักงานได้ตลอดเวลา เพื่อสภาจะได้ทำหน้าที่ในการสะท้อนปัญหาและความเดือดร้อนของชาว มช.ไปยังผู้บริหารสูงสุดต่อไป


หมายเลขบันทึก: 279805เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับท่านนายประจักษ์~natadee

     สวัสดีคุณหลานด้วยครับ  หล่อตั้งแต่เด็กเลยนะครับ

     ขอชมว่าผ้าปิดปากและจมูกสวยงามมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท