ทีมงาน


สิ่งที่ประทับใจในการทำงานครั้งนี้มาก คือ การทำงานร่วมกันของทีม

ก่อนถึงวันหยุดยาวอีกหน...เราก็ช่วยกันลุยงานในการจัดอบรมให้กับ นบต. (นักบริหารระดับต้น) ของกรมสรรพากร ( อบรมระยะยาว จนถึงเกือบ ๆ สิ้นเดือนนี้)   การจัดการอบรมครั้งนี้เราต่างเห็นพ้องต้องกันที่จะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการฟังบรรยายของอาจารย์หมออรสิทธิ์ ที่เรียกว่าลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) มาปฏิบัติกัน...ซึ่งทีมงานเราก็รู้สึกสนุกกับการได้ทำงานที่เน้นบริการลูกค้าเป็นสำคัญอย่างนี้  โดยเพิ่มความเอาใจใส่  การรู้จักทักทาย  สอบถามความต้องการของผู้รับบริการอยู่เสมอ  ผลจากเสียงสะท้องจากผู้เข้าอบรมค่อนข้างดี(ทีมงานยิ้มแก้มปริ)  และเรายังคงรูปแบบการ AAR ไว้ทุกวันหลังเลิกงานประมาณสามทุ่มกว่า ๆ เรียกว่า AAR ไปด้วย ทานข้าวต้มรอบดึกไปด้วย...

     และสำหรับตัวเองสิ่งที่ประทับใจในการทำงานครั้งนี้มาก คือ การทำงานร่วมกันของทีมงาน  ที่ช่วยกันทำงานทั้งงานในหน้าที่และนอกเหนือหน้าที่   โดยการนำทีม ท่านอาจารย์สุรเชษฐ์  มั่งมีศรี  ที่ลงมือ พาทีมทำงานด้วยตัวเอง  เรียกว่า "ทุ่มสุดตัว"  ส่วนทีมงานทีมงานก็บริการด้วยใจทั้งผู้เข้าอบรมและบริการทีมงานด้วยกันเอง ทำให้บรรยากาศการทำงานสนุกสนานแม้จะเริ่มแต่เช้าและเลิกประมาณสี่ทุ่มทุกวัน  อย่างเช่น

  • พี่หมู หัวเรือใหญ่ก็คอยบริหารจัดการภาพรวม 
  • พี่บุษ ดูแลเรื่องสถานที่และอาหารอร่อย ๆ ให้พวกเราทุกวัน
  • พี่แมว ดูแลยานพาหนะ  และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าใครต้องการอะไรพี่แมว...จัดการให้ ( อย่างหินสี...ขวดน้ำอัดลมเปล่า  เขียนขอยังหาให้เลย)
  • คุณโจ๋ พิธีกรเสียงหล่อ  ทั้งถือไมค์และยกของ..เรียกว่างานหนักเอา งานเบาโจ๋สู้
  • พี่จอย  แม้คุณแม่ไม่ค่อยสบาย พี่จอยก็อยู่กับพวกเราจนดึก เสร็จจาก AAR ก็นั่งรถกลับขอนแก่นเพื่อไปดูแลคุณแม่ แล้วก็นั่งรถกลับมาทำงานอีกวัน
  • พี่เดช...พขร.ของพวกเราที่ทำหน้าที่ได้มากกว่าพนักงานขับรถ...ทั้งเตรียมอุปกรณ์ ทั้งถ่ายภาพกิจกรรม
  • และอีกหลาย ๆ คนที่มาช่วยกันดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ
  • อ้อ! ที่ขาดเสียไม่ได้ คือท่าน JJ  ที่คอยสนับสนุนทั้งกำลังใจ...คอยโทรมาสอบถามตลอดเวลา และกำลังกาย..หัวหน้าทีม walk rally ที่มาดูพื้นที่เองและดำเนินกิจกรรมเอง

บรรยายกาศการทำงานดี-ดี แบบนี้ ถึงเหนื่อยก็ HAPPY ค่ะ

-น้อง-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27959เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2006 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
แดดร้อน แต่พลังของ ทีมสรรพากร ไม่ย่อท้อ ฟันฝ่าฐานต่างๆ ด้วยความ ตั้งใจ และ ตั้งมั่นครับUpgrade your email with 1000's of emoticon icons

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท