การตรวจสุขภาพประจำปี


ผลการตรวจสุขภาพประจำปี

วันนี้ มีโอกาสไปตรวจสุขภาพประจำปี ดีนะคะ ...เดี๋ยวนี้มีคนหันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้น สังเกตจากการไปตรวจสุขภาพประจำปี ที่ทางคณะฯ เขาดำเนินการ ให้กับข้าราชการ และพนักงาน ที่อายุเกิน 35 ปี คนสนใจกันเยอะมาก....

โชคดีคะ....ผลการตรวจ ทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติ....ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลในเลือด ไขมัน การทำงานของไต การทำงานของตับ กรดยูริค...ความเข้มข้นของเม็ดเลือด คลื่นหัวใจ และเอ็กเรย์ปอด ทุกอย่างปกติ...

ดีเหมือนกันนะคะ....เราจะได้สนใจดูแลสุขภาพ ....ที่สำคัญคือการออกกำลังกาย ...ตัวเองเป็นคนที่ออกกำลังกาย ค่อนข้างสม่ำเสมอ....คือต้องออกกำลังกายอย่างน้อย ต้องให้ได้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ปกติ ถ้าไม่ยุ่งมาก ก็ 4-6 ครั้งต่อสัปดาห์ ดีคะ...ถ้าไม่ว่างก็เดินเอาคะ....ก่อนกลับบ้าน เดินรอบอ่างน้ำ มอ. ก็ใช้เวลา ประมาณ 40-45 นาที เดินรอบเดียวนะคะ จากที่ทำงาน คณะวิทย์ ....ไม่น่าเชื่อว่าใช้เวลามากใช่ไหมคะ...แต่ดิฉันเดินบ่อยใช้เวลาเท่านั้นจริงๆ คะ....ปกติจะปั่นจักรยานตอนเช้าคะ....มีความสุข และสบายใจมาก เพราะจะได้อากาศอันบริสุทธิ์ตอนเช้า...รู้สึกว่าเราได้ออกซิเจนก่อนใคร....มีความสุขคะ...

เห็นไหมคะ....ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราคะ....เราจะมีสุขภาพดี หรือไม่ก็อยู่ที่ตัวเรา....ก็เหมือนกับเราประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่ ก็อยู่ที่ตัวเราคะ...ทุกอย่างเราต้องพยายามให้สุดความสามารถก่อน...แล้วค่อยขอความเมตตาจากพระเจ้าคะ...

หมายเลขบันทึก: 279103เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2009 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท