เกาะล้านแสนสุข


ท่องเที่ยว เกาะล้าน

โอ๊ลาาา....

    วันนี้น้องหะหนุงหะหนิงมาเปิดตัวกันโดยการมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกที่นึงให้เพื่อนๆ ที่สนใจเก็บข้อมูลไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ  สถานที่ที่น้องหะหนุงหะหนิง จะมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือ....กาะล้าน นั่นเอง

    เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมานี้เองหนุงหนิงเองได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เกาะล้าน สาเหตุที่เลือกไปเกาะล้านในครั้งนี้เนื่องจากว่าอยู่ใกล้กับ กทม. เดินทางไม่นานก็ถึงแล้ว เราเดินทางไปกันโดยรถส่วนตัวแล้ว เดินทางต่อโดนเรือปลายทางหาดตาแหวนเมื่อเรือเทียบท่าเราเห็นเลยว่า หาดทรายขาวจัง น้ำใส ทะเลสวย ประทับใจตั้งแต่ถึงเลยค่ะ เรามารู้จักเกาะล้านกันหน่อยนะคร๊าว่าตั้งอยู่ที่ไหน เผื่อว่าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะไปกานน๊า


    เกาะล้าน ตั้งอยู่ในแนวขนานกับหาดพัทยา อยู่ห่างจากอ่าวระยะทาง 7.5 กิโลเมตร ตัวเกาะกว้าง 2 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร เกาะล้านมีหาดทรายขาวนวลเม็ดทรายละเอียด มีแนวปะการังมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือหางยาวท้องกระจกหรือดำน้ำดูปะการังได้ ซึ่งมีหาดทรายที่เลื่องชื่อ ได้แก่ หาดตาแหวน อยู่ทางเหนือของเกาะ มีหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร เป็นหาดที่มีร้านค้าต่างๆ มากมาย เรือท่องเที่ยวมักมาจอดบริเวณนี้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีหาดทรายขาวและสวยงาม หาดแหลมเทียน และหาดแสม อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะล้าน หาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร และ 100 เมตร ตามลำดับจัดเป็นหาดที่สวยงามและน่าประทับใจอีกแห่งหนึ่งของเกาะ โดยเฉพาะบริเวณแหลมเทียน มีความเงียบสงบและสะอาด ปัจจุบันมีร้านค้าไว้บริการนักท่องเที่ยวอยู่บ้าง หาดตาพัน อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดยาวประมาณ 500 เมตร บนหาดมีเพิงพักชั่วคราว สำหรับนักท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด เรือท่องเที่ยวมัก มาจอดบริเวณหน้าหาดตลอดไปจนถึงแหลมเทียนและหมู่เกาะใกล้เคียง ซึ่งจะมีปะการังอยู่โดยตลอด หาดนวล อยู่ทางทิศใต้ของเกาะ ชายหาดยาวประมาณ 450 เมตร เป็นหาดที่มีโรงแรมตั้งอยู่ มีนักท่องเที่ยวมาพักมากพอสมควรบริเวณนี้เป็นแหล่งดูปะการังอีกแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวนิยมดูปะการัง จัดเป็นหาดที่น่าสนใจอีกหาดหนึ่ง นอกจากนี้แล้วยังมี หาดแหลมหัวโขนด้านหน้า-หลัง แหลมทองหลาง แหลมถ้ำแร่ ฯลฯ ที่เป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สำหรับกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นกันที่เกาะล้านก็คือ เล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นเรือลากร่มชูชีพ เรือสกี เรือสกู๊ดเตอร์

วิทยากรกระบวนการ

หมายเลขบันทึก: 278704เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาทักทายและยินดีต้อนรับครับ

  • แหม แหม คุยซะอยากไปมั่งซะแล้ว
  • ลูกสาวกำลังจะไปอยู่เนี่ยะ ... วันพฤหัสนี้ละค่ะ

สวัสดีครับ

มีอาจารย์ของผมคนหนึ่งกล่าวกับผมตอนที่เขียนบล็อกใหม่ ๆ ว่า

  • ตามมาให้กำลังใจ ในโลกใบใหม่แห่งการสร้างสรรค์ และการเรียนรู้
  • นี่คือแหล่งประกาศความเป็นตัวเราอย่างจริงใจต่อผู้คนครับ
  • อีกไม่นาน หากได้ใช้ Blog สม่ำเสมอ โลกเสมือน จะทำให้ โลกจริง ของเราเปลี่ยนไปมาก และอาจเหนือความคาดหมายก็ได้ครับ
  • ความรู้ และ ความไม่รู้ มีอยู่ในทุกตัวคน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จึงเกิดได้เสมอ เมื่อคนมีใจแบ่งปัน
  • Blog ที่ gotoknow เป็นเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพ เพื่อการดังกล่าวครับ
  • ไม่เชื่อลองดูครับ อิอิ
  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท