การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในคณะแพทยศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2551 (ส่วนโรงพยาบาลเครือข่ายร่วมผลิตแพทย์)


การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในคณะแพทยศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2551 ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฏาคม 2552 ณ ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลเครือข่ายร่วมผลิตแพทย์

การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีการศึกษา 2551  ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฏาคม 2552  ณ ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลเครือข่ายร่วมผลิตแพทย์  โดยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีโรงพยาบาลเครือข่ายร่วมผลิตแพทย์ จำนวน 6 แห่ง ดังนี้

-  โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก
-  โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
-  โรงพยาบาลแพร่
-  โรงพยาบาลอุตรดิถต์
-  โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
-  โรงพยาบาลพิจิตร

คณะกรรมการผู้ตรวจประเมินภายนอก

1. รองศาสตราจารย์ นายแพทย์จิตเจริญ ไชยาคำ  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
2. รองศาสตราจารย์ นายแพทย์อานุภาพ เลขะกุล  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 

 
 
 
 
 
 

โดยสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการประเมินฯ ครั้งนี้ คือ

-  ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษามากขึ้นจากเดิม และสามารถนำความรู้ แนวคิด และคำแนะนำที่ได้มาใช้เป็นแนวทางเพื่อพัฒนาในด้านการเรียนการสอนหรือการประยุกต์ในด้านต่างๆ เพื่อเป็นการพัฒนาองค์กร
-  ผู้ประเมินให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง การบูรณาการเข้ากับมาตรฐานที่มีอยู่ และการปรับบทบาทของสถาบันสมทบให้เหมาะสมกับบริบทของตนเอง ได้ให้ข้อคิด คำแนะนำ แนวทางและข้อเสนอแนะที่ตรงจุดและยกตัวอย่างให้เข้าใจได้ง่าย สามารถนำไปปฏิบัติต่อไปได้
-  ได้เรียนรู้วิธีการจัดการเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ตามมาตรฐาน สกอ. และ สมศ.  เข้าใจแนวทางในการประเมินและการดำเนินการมากขึ้น โดยผู้ประเมินสามารถชี้จุดอ่อนจุดแข็งของการทำ QA และชี้จุดที่ต้องแก้ไขในการทำ QA ได้อย่างชัดเจน ทำให้สามารถนำไปปรับปรุงงาน และการนำ KM มาใช้พัฒนางานด้าน QA
 
 
ทางหน่วยประกันคุณภาพการศึกษา คณะแพทยศาสตร์ ม.นเรศวร ขอขอบพระคุณท่านคณะกรรมการผู้ประเมินฯ ที่ให้เกียรติและสละเวลามาช่วยให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ แนวคิด แนวทาง และไขข้อข้องใจในด้านต่างๆ  ค่ะ
ขอขอบคุณท่านผู้บริหารจากทุกศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก อาจารย์แพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการประเมินฯ ครั้งนี้ เป็นอย่างดีค่ะ 
                                                                                                                              <kanokporn -- joy>
                                    
หมายเลขบันทึก: 278437เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2009 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาส่งกำลังใจให้ ทีม QA ของทุกโรงพยาบาลเครือข่ายฯ นะคะ

สู้ๆ จ้า ปีหน้าต้องดีกว่านี้แน่นอน

ทักทายๆ คุณ CheeR uP จ้า

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ และความสามัคคีอันกลมเกลียวจากทุกโรงพยาบาลเครือข่ายฯ มากๆ เลยน๊า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท