หลังจากเล่นเกมส์ Winning...


เพิ่งเสร็จจากการเล่นเกมส์ Winning กับเพื่อน ๆ หน้าใส ๆ หัวใจเด็ก ๆ มา ..เพื่อน ๆ บางคนบอกว่า การเล่นเกมส์ (เอ๊ะ!! คำ ๆ นี้ ต้องมี ส.เสือ การันต์รึป่าว) ทำให้ดูเหมือนว่าเป็นคนที่ไม่รู้จัก โต แต่ผม คิดว่า การเล่น เกมส์ เป็นการคลายเครียด อีกรูปแบบหนึ่ง หลังจากที่เราทำงานและเรียนมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวันแล้ว ... การเล่นเกมส์สอนให้เรารู้จักอะไรหลาย ๆ อย่าง เช่น การแบ่งปัน (ให้เพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ได้เล่นด้วยกัน) , การรอคอย (ทั้งการรอคอยพวกที่เล่นชนะไม่รู้จักกับความพ่ายแพ้ รอคอยคิวหลังจากการแบ่งปันแล้ว และ รอคอยจังหวะโอกาสการทำประตู) ,ทำให้เรารู้จักเลือกแผนการหรือกลยุทธ์ที่เหมาะสม ว่าจะจัดตัวผู้เล่นอย่างไร, อีกทั้ง ยังทำให้เราดูเด็กลงในสายตาเพื่อนๆ ... 

คงไม่ผิดนะครับ ที่จะหันมาเล่น เกมส์ ... ดังนั้น จึงอยากจะบอกเพื่อน ๆ ที่คร่ำเคร่งกับการอ่านหนังสือ เพื่อที่จะฟาดฟันกัน  หันมาให้ความสนใจกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวเราดีกว่า ไม่ว่าสนใจคนรอบข้างทั้งความรู้สึกและการแสดงออก  สนใจ กับ คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ..

คราวนี้ หลังจากที่ผมเล่นเกมส์เสร็จแล้ว ... ผมก็มานั่งคิดประมวลความรู้ ว่า theme ที่ท่านอาจารย์ให้เขียนใน blog คราวนี้ มันคืออะไรกัน แน่ เราจะสื่อสารออกมาในรูปแบบใด .. ปรากฎว่า ผมเองยังคงทำไม่ได้ เหตุก็คงเป็นเพราะ กระบวนการทางความคิดคงจะยังไม่บรรเจิดในเวลาประมาณ 5 ทุ่มของคืนนี้ เพราะพลังงานส่วนหนึ่งหมดไปกับการคิดหัวข้อการทำ Thesis ซึ่ง ต้องคิดให้ออกว่า ปัญหาคืออะไร ทำไมถึงเกิดปัญหา ทำไปเพื่ออะไร ประโยชน์จะเป็นอย่างไร มันก็เหมือนกับวิชา Km ที่ท่านอาจารย์ได้พร่ำสอนให้เรารู้จักวิธีการคิดอย่างเป็นกระบวนการ ดึงเอาความคิด องค์ความรู้ที่ติดตัวออกมาทั้งหมด แต่ผมคิดว่า ตอนนี้ อาการง่วงนอนที่เกิดจากการนอนดึกติดต่อกันทำให้ผม เริ่ม Hang over มีหลาย ๆ ข้อความที่ผู้รอบรู้หรือ เพื่อนๆ ช่วยกันตอบในสิ่งที่ผมได้นำเสนอ ผมก็อยากที่จะตอบกลับเช่นกัน เพื่อเป็นการต่อยอดความรู้ แต่ทว่าวันนี้นี้ ไม่ไหวจริงๆ ครับ ..คิดว่าวันพรุ่งนี้ ผมคงจะดีขึ้น แล้วยังงัย ผมจะดึงเอาองค์ความรู้ของผมออกมามากว่านี้นะครับ (แต่จริงๆ แล้ว ผม ก็มีความรู้ไม่มากมายหรอกครับ)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 278เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2005 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 04:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมเป็นอีกคนที่เล่นเกมส์ Winning ทุกวันเหมือนกัน และมีความคิดบางอย่างเหมือนกัน คือ เล่นแล้วรู้สึกรู้สึกดีถ้าชนะ และถ้าแพ้หรือเสมอจะยิ่งสนุกกว่าเดิม ถ้าวางแผนใหม่แล้วชนะอันนี้สุดยอด!!! เคยคิดว่าทำไมแถวหาดใหญ่ไม่มีการจัดการแข่งขันแบบเป็นงานเป็นการบ้าง ถ้าได้พิสูจน์ฝีมือกันแบบนั้นน่าจะดี

ก็คิดว่ามีโครงการจะจัดนะ เคยได้ยินแว่ว ๆ มา แต่ คิดว่านะจะติดตรงปัญหาเรื่องของเงินทุนสนับสนุนหน่ะ

ตอนเรียนอยู่นี่ ... โห เกมทำลายชาติเลยอ่ะ Winning, CM, The Sims -_-"

 เอาแต่เล่น ไม่เป็นอันทำงานส่ง :P

ผมก็เคยหลงใหลอยู่พักนึงเหมือนกัน แต่ว่ากลับตัวกลับใจได้ เพราะว่า สถานกาณ์มันบังคับ

-_-" ผมค่อนข้างจะ อิน กับเกมพอสมควรเช่นกัน "อินเวอร์ส ?" ชอบเล่นครับเพราะเราค้นหาความจริงของชีวิตได้จากเกม ปรัชญา แนวคิด อะไรต่างๆของผมมาจากเกม เกือบ 80% ที่เหลือมาจากคนรอบข้าง KM ผมเลยมีความคิดเป็นเหตุเป็นผล มาจากเกม บางคนเลยว่าผมนิสัยเหมือนหุ่นยนต์มากกว่าคน ผมเลยเข้าใจเอาว่า "ในบางเวลาคนเราไม่จำเป็นต้องมีเหตุมีผล"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท