การประชุมปฎิบัติการพัฒนาองค์ความรู้ของบุคลากรด้วยกระบวนการ KM ที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม


   เมื่อวานนี้(9 พ.ค.) โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม โดยท่าน ผอ.วินัย ได้จัดให้มีการประชุมปฏิบัติการพัฒนาองค์ความรู้ของบุคคลากรด้วยกระบวนการ KM โดยจะประชุม 2 วัน คือวันที่ 9- 10 พฤษภาคม ซึ่งในหลักสูตรประชุมปฎิบัติการจะมีการไปศึกษาดูงานโรงเรียนจิระศาสตร์  พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นแบบอย่างโรงเรียนที่ทำ KM โรงเรียนหนึ่งด้วย

     โดยก่อนหน้านี้โรงเรียนได้ส่งครูและบุคลากรเข้าอบรมเรื่อง KM  3 คนคือ รองฯประสิทธิ์  ครูไชยา และครูไพทูรย์  เมื่อกลับมาก็ได้มีการอบรมเรื่องบล็อก gotoknow จนขณะนี้มีครูหลายคนสมัครเป็นเจ้าของบล็อกกันแล้ว

     ผมขอชื่นชมโรงเรียนที่แสดงให้เห็นถึงความเป็น SBM ที่มีการดำเนินการพัฒนาด้วย KM ตามบริบทของตนเอง ด้วยบุคลากรของตนเอง เป็นวิทยากรกันเอง  โดยเชิญผมเพียงไปให้ความรู้เรื่อง KM ในช่วงแรก 1 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงภาวะผู้นำของผู้บริหารและทีมงาน  จากบรรยากาศการรับฟังความรู้เรื่อง KM ดูทุกคนตั้งใจฟัง  มีความเข้าใจ และต่างรู้สึกว่า KM เป็นตัวช่วยในการทำงานปกติให้ดีขึ้น  ไม่ได้เพิ่มภาระอะไร ฟังแล้วก็สบายใจ

      ก็จะขอติดตามเป็นกำลังใจให้โรงเรียนนี้ประสบผลสำเร็จในการพัฒนาคน และพัฒนางานด้วยกระบวนการ KM ที่ยั่งยืนและเป็นแบบอย่างให้โรงเรียนอื่นได้ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 27793เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2006 06:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอฟังความคืบหน้าด้วยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท