เตรียมการประเมินมัธยมจังหวัดเลย :ผาอินทร์แปลง สันติและหนองหิน


รวมความสามารถ คุณภาพนักเรียนเป็นกิจกรรม

    บันทึกหน้านี้สำหรับโรงเรียนในฝันระดับมัธยมที่เตรียมการประเมิน ทราบว่าโรงเรียนในสังกัดสพท.เลยเขต1-3 เตรียมพร้อม ทั้งผาอินทร์แปลงวิทยา สันติวิทยาสรรพ์และหนองหินวิทยาคาร ซึ่งผอ.บรรจง ปัทมาลัย ในฐานะRoving teamได้ให้คำแนะนำแล้ว

Concept หลัก

1.วันประเมินเป็นวันที่โรงเรียนรวบรวมคุณภาพนักเรียนที่สะสมมาตลอดเป็นกิจกรรม

2.กิจกรรมที่นักเรียนนำเสนอ การตอบคำถาม การนำเสนองาน ผลงาน          การแก้ปัญหาของนักเรียนจะสะท้อนว่าครูสะสมอะไรในตัวนักเรียนบ้าง ถามว่าวันนี้ครูทุกคนฝึกกระบวนการคิด-วิเคราะห์ การรักการอ่าน การค้นคว้า         ความสามารถในการเชื่อมโยงข้อมูลเป็นคำตอบเป็นผลงาน การทดลองการหาคำตอบ การสร้างงาน สร้างความรู้ด้วยตนเอง ความสามารถการใช้Computer    การเพิ่มทักษะภาษาไทย อังกฤษ เป็นต้น

3.กิจกรรมตาม Concept ที่ 2 นอกจากจะสะท้อนการเรียนการสอน สะท้อนคุณภาพครูแล้วยังสะท้อนคุณภาพการบริหารจัดการ การสนับสนุน ทั้งสื่ออุปกรณ์แหล่งเรียนรู้ กิจกรรมสนับสนุนการเรียนการสอน

แนวทางการนำเสนอกิจกรรมเพื่อการประเมินขอให้ศึกษาคู่มือแล้วถามตนเองว่าสิ่งที่นำเสนอจะให้กรรมการให้คะแนนด้านใด

 

หมายเลขบันทึก: 277895เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (128)
  • เชิญคุณครูและนักเรียนทั้งสามโรงเรียนรีบเข้ามาแลกเปลี่ยนเพื่อการนิเทศออนไลน์โดยด่วนนะครับ เราตั้งเป้าไว้เกิน 50% ของยอดครูและนักเรียนของท่านนะครับ

ผมครูว่า ครับท่าน อยู่โรงเรียนบ้านป่ากล้วย อ.ภูผาม่าน โรงเรียนในฝันรุ่น2 กำลังเตรียมการประเมิน ไม่ไกลจากหนองหินวิทยาคาร วันประเมินขออนุญาตไปเยี่ยมชมให้กำลังใจ เพื่อเป็นแนวทางการประเมิน โดยเฉพาะสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ขอบคุณครับ

หนูชื่อไอลดาคะ

เป็นนักเรียนมัธยมปีที่ 6 โรงเรียนหนองหินฯ

หนูยอมรับว่าการสอนของครูทุกท่านที่ได้ให้ความรู้หนูตลอด 5 ปีครึ่งมานี้มีมากมายเหลือเกิน...

ความเอาใจใส่ ความรู้ คุณธรรม จริยธรรมที่ครูพยายามปลูกฝัง ได้ส่งผลให้หนูมีวั้นนี้ วั้นที่หนูและเพื่อน น้องๆจะได้แสดงศักยภาพ สิ่งที่ครูได้ถ่ายทอดให้แก่พวกเรา ในการรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2

ขอขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียนหลายๆท่าน ที่ได้ให้คำชี้แนะแก่พวกหนูนะคะ หนู เพื่อนๆและน้องๆสัญญาว่าจะปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่บกพร่องและส่วนที่ดีนั้นก็จะ ร้กษา พัฒนาต่อไป

การประเมินที่จะมาถึงนี้ไม่ได้กระทำให้พวกหนูประหม่ารึหวาดกลัวแต่อย่างใด หากสิ่งที่พวกหนูยังคงกังวล คือผลงาน การนำเสนอและหลายๆสิ่งที่พวกหนูลงมือทำอย่างเต็มที่นั้นพอจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ดูงาน คณะกรรมการผู้ประเมินได้ไหม?

นี่คือสิ่งที่ตัวหนู หรือเพื่อนๆ น้องๆหลายคนอาจคิดเช่นเดียวกันอยู่

อนาคตคือสิ่งที่ยังมาไม่ถึงทว่าปัจจุบนนี้พวกเราก็เตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่โรงเรียนในฝัน หนูคิดหนูไม่ได้ทำเพียงแค่ต้องการผ่านการประเมิน แต่ที่ทำ.. คือการทำให้ดีที่สุดเท่าที่สองมือจะทำได้ ทำด้วยความรัก ความตั้งใจ และความฝันเพื่ออนาคตของน้องๆรุ่นต่อไป

ขอบพระคุณคะ

กระผมนายชลธวัฒน์ มีดี

ครูโรงเรียนหนองหินวิทยาคม มีความยินดีอย่างยิ่งที่ท่านชัดเจน ได้เปิด Blog เพื่อโรงเรียนของเราโดยตรง ต่อไปนี้ก็ต้องขออนุญาตปรึกษาท่านที่ Blog นี้แทน Blog กำจัดจุดอ่อนวิทยาศาสตร์นะครับ

 

ปล.

ขอเรียนแจ้งท่าน  ทุกความคิดเห็นครับว่า โรงเรียนของเราชื่อ  โรงเรียนหนองหินวิทยาคม ครับ(ไม่ใช่หนองหินวิทยาคาร)

กระผมนายชลธวัฒน์ มีดี

ครูโรงเรียนหนองหินวิทยาคม มีความยินดีอย่างยิ่งที่ท่านชัดเจน ได้เปิด Blog เพื่อโรงเรียนของเราโดยตรง ต่อไปนี้ก็ต้องขออนุญาตปรึกษาท่านที่ Blog นี้แทน Blog กำจัดจุดอ่อนวิทยาศาสตร์นะครับ

 

ปล.

ขอเรียนแจ้งท่าน  ทุกความคิดเห็นครับว่า โรงเรียนของเราชื่อ  โรงเรียนหนองหินวิทยาคม ครับ(ไม่ใช่หนองหินวิทยาคาร)

สวัสดีคะ ดิฉันรับผิดชอบงานห้องสมุดโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ (บรรณารักษ์มือใหม่มากๆๆๆ) ตอนนี้พวกเรากำลังพยายามปรับปรุงระบบต่างๆ และสร้างกิจกรรมเพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านร่วมกับนักเรียน มีเป้าหมาย มีความหวัง แต่ยังไม่ทราบผลที่กำลังจะเกิดขึ้น

ครูหนู กับ ครูนก

ครูอุบล ศุภบวรรัตน์

จากโรงเรียนหนองหินวิทยาคมค่ะ สอนภาษาอังกฤษช่วงชั้นที่ 4 อยากนำเสนอวิชาภาษาอังกฤษเพื่อท้องถิ่นของเรา มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียนสามารถประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น เป็นภาษาอังกฤษ โดยใช้โปรแกรมแปล ให้นักเรียนฝึกฟังจากเสียงเจ้าของภาษา ซึ่งเวอร์กมาก คนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์ก็ใช้เครื่องอัดเสียง อัดไปฝึกฟังที่บ้าน จุดเด่นของโปรแกรมคือ สามารถคัดลอก Word มาวาง หรือพิมพ์ใหม่ก็ได้ เลยตั้งชื่อว่า "การฝึกทักษะการสื่อสารภาษาต่างประเทศโดยใช้โปรแกรมแปล ในรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อท้องถิ่นของเรา ช่วงชั้นที่ 4"

ข้อสงสัยคือ เกรงว่าจะเป็นวิชาคอมพิวเตอร์ไปหรือเปล่า?

ด.ช.เปรมปรีชา อยู่มั่น ป.4/1

สวัสดีครับอยากเห็นหน้าท่าน

สวัสดีครับอยากเห็นหน้าท่านจังเลย

เด็กหญิง สุพัตรา อัปมะโน

สวัสดีค่ะ หนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ

ตอนนี้ทางโรงเรียนผาอินทร์แปลงกำลังจัดเตรียมอาคาร

และสถานที่อย่างเมามันเลยค่ะ

นักเรียนทุกคนต่างกำลังค้นคว้าหาความรู้

ของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้

ค่ะหนูก็มีเรื่องเล่าให้ฟังแค่นี้ก่อนน่ะค่ะ

แล้วถ้ามีเรื่องการก้าวหน้าของโรงเรียนหนูจะมาเล่าให้ฟังน่ะค่ะ

ธัญญลักษณ์ วรรณสุทธะ

สวัสดีคะ หนูอยู่ รร.ผ.อ.ว.ค่ะ ขณะนี้ รร.ของเรากำลังพัฒนา

และทุกคนก

ตั่งใจเต็มที่ และอยากเจอท่านมากค่ะ

สวัสดีครับ ผมนายชนะพล สุภาพ โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา

ตอนนี้โรงเรียนผาอินทร์แปลงเปลี่ยมมากนาะครับ โดยเฉพาะห้องสมุด และ ห้องคอมพิวเตอร์ หากมาตรวจโรงเรียนผาอินทร์แปลง ผมจะอยู่ที่ห้องคอมพิวเตอร์

และสุดท้ายขอให้ท่าน ดร.มีแต่ความสุข คิกสิงใดก็ขอให้ได้สิ่งนั้น

ด.ญ.กิตติยา ธรรมสาร์

สวัสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลง ม.3/2

เป็นมัคคุเทศน์กลุ่มสาระคณิต

กำลังเตรียมความพร้อมในการทำโปรแกรม GSP

และอยากเจอท่านมากค่ะ

อยู่ ผ.อ.ว.ค่ะ ช่วงนี้โรงเรียนของเรากำลังพัฒนาไปได้สวย

และอยากให้ท่านมาเยี่ยมพวกเราเร็วๆ

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ผมอยู่โรงเรียน ผาอินทรืแปลงวิทยาครับ

วันนี้กระผมได้ซ้อมการร้องเพลงในฝันครับ

ผมจะตั้งใจเพื่อทำให้โรงเรียนเป็นโรงรียนในฝันให้ได้เลยครับ

ขอบคุณครับ

ด.ช. อานนท์ ปะตังถานัง

สวัสดีครับผมเด็กชายอานน์ตัวแทนมัคคุเทศ ผมอยากทราบว่า จะมาประเมินโรงเรียนในฝันเมื่อไร

สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวลินดา ภูมิฐาน จากโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ

หนูอยากทราบว่าการเป็นพิธีกรโรงเรียนในฝันนั้นต้องมีลักษณะเด่นอย่างไรบ้างค่ะ นอกจากจะเก่งและมีบุคคลิกภาพที่ดีแล้ว หนูจึงอยากปรึกษาและขอคำแนะนำจากท่านค่ะ

กราบเรียนท่านดร.ชัดเจน ดิฉันด.ญ.ธนพร ช่างชัย ชั้นม.2 ร.ร.ผาอินทร์แปลงวิทยา

วันนี้พวกดิฉันว่าจะดูสุริยุปราคาได้เตรียมอุปกรณ์มาแล้วแต่ท้องฟ้าไม่เปิดค่ะ

ด.ช.อานนท์ ปะตังถานัง

สวัสดีครับ อ.ดร.ชัดเจน ผมอานนท์ จาก

โรงเรียนผาอิทร์แปลง ตอนนี้โรงเรียนของ

เราเตรียมพร้อมแล้วครับ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน

ดิฉัน ครูมะเหมี่ยว ค่ะท่าน ตอนนี้เป็นครูอัตราจ้าง สอนวิชาคอมพิวเตอร์ อยู่ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน สพท.ลย 2 ค่ะ

หลังจากเมื่อวานที่ ทีมงาน นิเทศก์ติดตาม ของท่าน ผอ.บรรจง และคณะ มาที่โรงเรียนของดิฉัน ก็ทำให้ได้รู้แนวทางที่จะพัฒนาเด็กนักเรียน และตนเอง มากยิ่งขึ้นค่ะ

----ตอนนี้หน้าที่ที่ดิฉันรับผิดชอบ ก็คือ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และการแสดงในพิธีเปิด และช่วงพักเที่ยง

----การแสดงช่วงเช้า พิธีเปิด เป็นการร้องเพลงโรงเรียนในฝัน,รำอวยพร (อนุบาล),รำเปิดวงและรำอิสานลำเพลิน (ชมรมนาฏศิลป์)

----ช่วงพักรับประทานอาหาร เป็นการแสดงนิทานภาษาอังกฤษ(ได้รับคำแนะนำจาก ท่าน ผอ.บรรจง และคณะค่ะ) ต่อด้วยการเต้นลิปซิ้งประกอบเพลง สวยเด้งดึ้ง (ชมรมนาฏศิลป์)

การแสดงทั้งหมดนี้ดิฉันอยากปรึกษาท่านว่าเหมาะสมหรือยังค่ะ

ในวันที่จะประเมินโรงเรียนในฝันวันจริง

สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวอารญา มินตา นักเรียนโรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาชั้น ม.5/1

ค่ะตอนนี้โรงเรียนของเราก็กำลังปรับปรุ่งทั้งด้านอาคารสถานที่และตัวของนักเรียนเอง

พวกเรารอและเตรียมตัวตอนรับท่านกรรมการทุกท่านเป็นอย่างดีค่ะ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน

ทำไมโรงเรียนที่จะเข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 2 ของ สพท.เลย 2 มีบล๊อคไว้แสดงความคิดเห็นเฉพาะโรงเรียนมัธยมค่ะ

อยากให้ท่านช่วยเปิดบล๊อค ให้โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน ด้วยค่ะ

ขอความอนุเคราะห์ด้วยค่ะท่าน

ด.ช.รัฐศาสตร์ นามนุษย์ศรี

สวัสดีครับ ท่านด.รชัดเจน ไทยแท้ กระผมอยากให้คุณป้าชัดเจนช่วยเปิดบล๊อค

ใรงเรียนชุมชนบ้านหนองคันด้วย ตอนนี้ผมรับผิดชอบเกี่ยวกับโปรแกรมpro/Desktopการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ้งตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมเพื่อรับการประเมินของคุณป้าชัดเจนครับ

ด.ช.รัฐศาสตร์ บอส นามมนุษย์ศรี

สวัสดีครับ ท่านด.รชัดเจน ไทยแท้ กระผมอยากให้คุณป้าชัดเจนช่วยเปิดบล๊อค

โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคันด้วย ตอนนี้ผมรับผิดชอบเกี่ยวกับโปรแกรมpro/Desktopการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ้งตอนนี้ผมกำลังฝึกซ้อมเพื่อรับการประเมินของคุณป้าชัดเจนครับ

ด.ช.รัฐศาสตร์ บอส นามมนุษย์ศรี

ช่อยให้โรงเรียนผมผ่านด้วยนะครับ

ด.ช.รัฐศาสตร์ บอส นามมนุษย์ศรี

ผมได้รับผิดชอบpro/Desktop

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน กระผมทีมงาน Pha-In Film

พวกเราได้สร้างเว็บบล็อกขึ้นมาครับ ช่วยเข้าไป Comment ให้เราหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

http://pha-infilm.exteen.com

  • พี่ชัดเจนเปิดบล็อกให้ ชช.บ้านหนองคันด้วยนะครับ
  • วันนี้เปลี่ยนแปลงพัฒนาขึ้นกว่าวันที่พี่ไปมานะครับ

ทั้ง 3-4 โรงเรียน ขอตั้งดติกาอย่างนี้ก่อนนะครับ

  • ก่อนมาแสดงความเห็นต้องอ่านคู่มือให้เข้าใจให้ดีก่อน
  • เตรียมกิจกรรมที่รับผิดชอบมาแล้วอยากจะ หารือ  เล่าให้ฟัง หรือ ขอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะบอกมาให้ชัดเจน
  • pha-infilm ไปชมมาแล้ว ตั้งใจทำใหม่นะ สั้นไปและยังสื่อไม่สมบูรณ์
  • เอาใจช่วย

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้หนูกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6/1

โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน ตอนนี้หนูรับผิดชอบเกี่ยวกับโปรแกรม สืบค้นข้อมูล ฝึกทุกวันคะ่ อยากจะปรึกษาเกี่ยวกับโปรแกรม สืบค้นข้อมูลคะ่

อยากจะทราบว่าโปรแกรมสืบค้นข้อมูล ปัจจุบันใช้โปรแกรมอะไรค่ะ

หนูจะได้ฝึกไว้คะ่

สวัสดี...ครับ ท่าน ดร.ชัดเจน ตอนนี้ผมกำลังเรียนอยุ่ชั้นป.6/2รร.ชุมชนบ้านหนองคัน ตอนนี้ผมรับผิดชอบเกี่ยวกับโปรเเกรม ตัดต่อวีลีโอ ครับ

ฝึกซ้อมกันทุกวันครับ อยาก จะปรึกษาคุณป้าชัดเจน

เรี่ยงโปรเเกรม ตัดต่อวีลีโอที่ผมรับผิดชอบอยู่

ด.ช.ภาคภูมิ ทัศศิริ

สวัสดิครับ ผมรับผิดชอบห้องคอมพิวเตอร์ ผมเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ครับ

ด.ช.ต้นตกรานต์ บุญชม

สวัสดีครับผมชื่อ ด.ช.ต้นตกรานต์ บุญชม ม.2 โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน

ผมรับผิดชอบ โปรแกรม E book อยากจะสอบถามคุณป้าเกี่ยวกับหัวข้อเรื่องที่หน้าสนใจ ตอนนี้ผมทำเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอภูหลวง อยากให้คุณป้าแนะนำ

เพิ่มเติมให้ผมด้วยครับ

หนูอยากจะทราบว่าโปรแกรมสบค้นข้อมูล ปัจจุบันใช้หัวข้ออะไรคะ

ด.ญ. ศศิกานต์ แสงจันทร์

สวัดดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ตอนนี้หนูกําลังเรียนอยู่ชั่น ป.6/1 ร.รชุมชนบ้านหนองคัน

ตอนนี้หนูรับผิดชอบเกี่ยวกับโปรแกรม สืบค้นขัอมูล พวกหนูฝึกซ้อมกันทุกวันค่ะหนูอยากจะปรึกษาคุณป้าชัดเจน เรื่องโปรแกรมสืบค้นข้อมูลที่หนูรับผิดชอบอยู่ค่ะ

ตอนนี้หนูกําลังรับผิดชอบเกี่ยวกับ โปรแกมสืบค้นข้อมูลซึงตอนนี้โปรแกรมที่หนูทําคือ

หัวข้อเรื่อง ภาวะโลกร้อน และ ใข้หวัดใหญ่2009 เศษฐกิจพอเพียง 7สิ่งมหัศจรรย์

แหล่งท่องเที่ยวอ.ภูหลวง

ด.ช.ณัฐพงษ์ ศรีอินทร์

สวัดดีครับท่านด.ร.ชัดเจน ไทยแท้

ผมชื่อ ด.ช. ณัฐพงษ์ ศรีอิทร์ ผมอยู่ชั้น ป6/1

ร.ร.ชุมชนบ้านหนองคัน อ.ภูหลวง จ.เลย

ผมอยู่ชมรมคอมพิวเตอร์

ด.ช.วิชชากร จำปีพรม (ดรีม)

สวัสดีครับดร.ชัดเจน

ตอนนี้ผมกำลังเรียนอยู่ป.5/1 รร.ชุมชนหนองคัน

ตอนนี้ผมรับผิดชอบโปรแกรม Powerpoint 2003

ฝึกซ้อมทุกวันเลยครับผมอยากปรึกษาคุณป้าชัดเจน

ผมกำลังทำนิทานเรื่่องหญิงชรากับสาวใช้ ท่านช่วยบอกเกี่ยวกับภาพเครื่อนไหวได้มั้ยครับ

ด.ช. โกศัลย์ จาดทองคำ้ิ่

สวัสดีครับดร.ชัดเจน

ตอนนี้ผมกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5/1รร.ชุมชนบ้านหนองคัน

ตอนนี้ผมรับผิดชอบเกี่ยวกับโปรแกรม powerpoint

ซอมทุกวัน

ผมทำนิทานเรื่องมดกับตั้กแตน

ผอ.บรรจงครับ ขอบคุณสำหรับการแนะนำครับ

คือความตั้งใจของเราตั้งใจที่จะให้เป็นโฆษณา 15 วินาทีครับ เลยได้ภาพไม่สมบูรณ์เท่าไรครับ แล้วพวกเราว่าจะทำ เป็นเวอร์ชั่น 2 ด้วยครับ เป็นเวอรืชั่นที่สมบูรณ์ครับผม

ขอบคุณครับ

ด.ช กตติศักดิ์ ทวีบท

สวัดดีครับ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้

ผมชื่อ กิตติศักดิ์ ทวีบท

รับผิดชอบเป็ม มกุเทศ

ตอนนี้พวกเราซ้อมกันทุกวันครับ

อยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาครับ

  • ขอแนะนำ freeware google earth ที่ปรับปรุงล่าสุด หลายท่านอาจเข้าใจเพียงว่า เอาไว้สอนในวิชาภูมิศาสตร์เท่านั้น แต่ที่จริงสอนได้หลายวิชา ตามที่แนะนำไว้ตามภาพข้างล่าง ลองใช้ดูนะครับ ผมเองก็ยังไม่มีเวลามากพอที่จะดูสัตว์ใต้ทะเลอย่างที่เขาบอกไว้

    • หน้าจอมีเมนูให้เลือกมองจากท้องฟ้าลงมาก็ได้ ตามภาพข้างล่างนี้

    • หรือดู ดาวอังคาร ได้เลย

  • ขอร่วมเสนอกิจกรรมรักการอ่านที่โรงเรียนเชียงกลมวิทยาได้ดำเนินการมาหลาย ๆ กิจกรรม ดังนี้ (คลิกตามลิงค์ นะครับ)
  • และตามที่แนะนำโปรแกรมจำกัดการใช้อินเทอร์เน็ตโดยต้องขอรหัสผ่านการใช้ ให้โทรฯติดต่อบรรณารักษ์โรงเรียนเชียงกลมวิทยาและไปcopyแผ่น driver เอาเองนะครับ

  • มีหนังสือและสื่อที่สนก.สพฐ.จัดทำแจกและจำหน่าย ผมขออนุญาตนำมาเผยแพร่เพื่อให้โรงเรียนที่เตรียมประเมินได้นำมาใช้นำเสนอเป็นรายวิชา หรือกลุ่มฯ ดังนี้ครับ(ลิงค์ตามได้เลยแล้วศึกษาเอง หากต้องการรายละเอียดต้องหาเอกสารดังกล่าวมาศึกษา)
  • ภาษาไทย
  • ห้องสมุด http://www.ilovelibrary.com/ 
  • สำนวนไทย http://www.thaiware.com/
  • วิทยาศาสตร์
  • อาโวกาโด http://avogadro.openmolecules.net/wiki/Main_Page 
  • เคมี http://www.acdlabs.com/
  • ชีววิทยา ยีนส์และโครโมโซม http://www.drosophilab.com/
  • Virtual Lab Simulation http://www.chemcollective.org/
  • Virtual Microscope http://www.stellarium.org/
  • ดาราศาสตร์ http://www.stellarium.org/
  • คณิตศาสตร์
  • GeoGebra http://www.geogebra.org/cms/
  • ซูโดกุ http://www.veryfreesudoku.com/
  • สังคมศึกษา
  • กูเกิลเอิร์ต ล่าสุด ดูดาว ดูใต้มหาสมุทร  http://dl.google.com/earth/client/GE5/release_5_0/GoogleEarth-Win-Plus-5.0.11337.1968.exe
  • แล้วจะเพิ่มเติมให้อีกครับ
  • ด.ญ.ธัญญลักษณ์ วรรณสุทธะ

    สวัสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาน่ะค่ะ

    เมื่อวัน22 กรกฎาคม ที่ผ่านมาคุณครูพาพวกหนูร้องเพลงโรงเรียนในฝันด้วยค่ะ

    แต่หนูร้องไม่ค่อยได้หรอกค่ะแต่ก็จะพยายามร้องให้ได้

    วันนี้หนูไม่ได้ไปโรงเรียนน่ะค่ะเพราะโรงเรียนหยุดอาจารย์ประชุมกัน

    หนูเลยแวะไปร้านเน็ตค่ะ เดี๋ยวหนูขอตัวไปทำงานก่อนน่ะค่ะ

    แล้วหนูจะแวะมาคุยไหม่ค่ะ

    สวัสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาน่ะค่ะ

    เมื่อหลายๆที่ผ่านมาโรงเรียนได้มีการเปลี่ยนแปลงมากเลยค่ะทุกคนต่างขยัน

    ทำงานช่วยอาจารย์ด้วยความเต็มใจ

    เดี๋ยวแค่นี้ก่อนน่ะค่ะเดี๋ยวหนูจะแวะมาคุยใหม่

    อยากให้โรงเรียนดีเป็นโรงเรียนในฝัน

    เด็กกาญจนา โหมดนอก

    สัวสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาอยากให้แนะนำ

    เกี่ยวกับการปรับปรุงโรงเรียนค่ะ

    เด็กหญิงธิดารัตน์ ยิ่งยอด

    สัวสดีหนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ

    แนะนำบริเวณโรงเรียน

    ผมเรียนเก่งมาก

    ปาริชาติ เมืองกุดเรือ

    สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ดิฉันนางสาว ปาริชาติ เมืองกุดเรือ ชั้น ม.5/1 เป็นนักเรียนโรงเรียน ผาอินนร์แปลงวิทยา ในการจัดเตรียมโรงเรียนในฝันดิฉันได้เป็น มัคคุเทคุด้ยวนะค่ะ แต่ทุกวันนี้ คุณครูกำลังพากันปรับปรุงพัฒนาโรงเรียน ดิฉันว่าเวลาถึงคาบพัฒนาทีไรสนุกทุกที เพราะว่าวันที่ 20 ที่ผ่านมาดิฉันได้ทาสีห้องดนตรี ด้วยค่ะ

    นางสาว ปวีณา น้ำรัก

    สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาว ปวีณา น้ำรักชั้นมัธยมศึกษาปีที่5/1ค่ะแล้วก็หนุจะมาเล่าเรื่องโรงเรียนในฝันให้ฟังคะมาถึงตอนนี้ค่ะที่โรงเรียนไดมีการปลูกฝังให้นักเรียนโรงเรียนเราว่าให้มีความรักความสามัคีต่อกันและให้มีความรักต่อสถาบันที่เราศึกษาเพราะเป็นแหล่งให้ความรู้

    สวัสดีครับ ท่านดร.ชัดเจน กระผมนายอดิรุต จงสา อยู่ผาอินทร์แปลงวิทยาครับได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของท่านดร.มานานแต่ก็ไม่เคยเจอตัวจริงหรอกครับ ตอนที่ประเมินโรงเรียนเลยอนุกูลฯ ก็ไม่ได้ไปดูด้วยเพราะติดอบรมที่ด่านซ้ายครับ อยากจะได้คำแนะนำสำหรับมัคคุเทศก์ครับเพราะผมคนนี้แหล่ะครับที่จะทำหน้าที่ประกบท่านดร.ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ สวัสดีครับ

    ท่านผอ.บรรจง

    ขอบคุณมากที่ช่วยตอบเพราะพื่ยุ่งมากขณะที่เขียนอยู่พัทยาค่ะ

    เด็กๆและคุณครูทุกท่านคะ

    1 ดีใจคะที่เขียนมาคุย

    2 ขอให้อ่านเรื่องเตรียมการประเมินในตาสว่างให้ดี อ่านกำจัดจุดอ่อนในตาสว่างให้ดีก่อนถามนะคะจะช่วยทำให้พวกเราชัดขึ้น เพราะโรงเรียนที่ประเมินครั้งหลังจะได้เปรียบเพราะรู้อ่อนจะได้แก้ไขนะคะ

    3 ถ้าต้องการประเมินคุณครูต้องรีบศึกษาคู่มือ และศึกษาเรื่องกำจัดจุดอ่อน"ในตาสว่าง"นะคะ (โดยเฉพาะคุณครู)

    4 ขอให้เด็กๆทุกคนช่วยกันในเรื่องต่อไปนี้ โรงเรียน ห้องเรียนทุกห้องต้องสะอาด ( ประเมินทุกห้องคะ)ทุกคนรักการอ่านถ้าครูถามหาหนังสือเล่มใหนต้องตอบได้ ค้นคว้าได้เร็ว กล้าตอบคำถาม พูดภาษาอังกฤษโต้ตอบได้ ใช้ Computer คล่อง ฯลฯ

    OK นะคะ

    สวัสดีครับตอนนี้ท่านดร.ชัดเจนสบายดีไหมครับผมอยากให้ท่านมาประเมินโรงเรียนเร็วๆ

    จังเลยครับ

    อัครวุฒิ ชวดสูงเนิน

    สวัสดีครับผมเด็กชายอัครวุฒิ ชวดสูงเนิน ผมอดใจไม่ไหวแล้วอยากให้ท่านดร.ชัดเจนมาประเมินโรงเรียนในฝันเร็วครับ

    เด็กหญิงเหมือนฝัน พันโนเรศ

    สวัสดีค่ะดิฉันอยู่โรงเรียนผาอินทร์วิทยาอยากทราบว่าท่านสบายดีหรือเปล่าค่ะ

    ตอนนี้โรงเรียนผาอินทร์กำลังพัฒนาเข้าสู่การประเมินโรงเรียนในฝันอย่างเคร่งคัดค่ะ

    เด็กหญิงจุฬารัตน์ สืบมา

    สวัสดีค่ะดิฉันอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาท่านรู้ไหมว่าโรงเรียนของเรากำลังพัฒนา

    เด็กหญิงนิตยา ศรีเสมอ

    สวัสดีค่ะดิฉันอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาอยากให้ท่านช่วยแนะนำโรงเรียนของเรา

    ด.ญ สุพัตรา อัปมะโน

    สวัสดีค่ะ หนูเป็นมัคคุเทศน์โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาน่ะค่ะ

    ค่ะวันนี้หนูก็มาเตรียมตัวซ้อมอีกแล้วล่ะค่ะ หนูก็เหนื่อยบ้าง

    แต่ไม่เป็นไรค่ะเพื่อโรงเรียนหนูสู้ตายค่ะ สู้ สู้

    ด.ญ.ธัญญลักษณ์ วรรณสุทธะ

    สวัสดีค่ะหนูเป็นมัคคุเทศน์ของโรงเรียน

    ผาอิทร์แปลงวิทยาน่ะค่ะ วันนี้หนูก็มาซ้อมเช่นทุกๆวันค่ะ

    สวัสดีค่ะหนูเพิ่งมารายงานตัวเป็นครั้งแรกค่ะ

    หนูเป็นมัคคุเทศน์โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ

    น.ส.กฤติกาญจน์ รุประมาณ

    สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเรียนอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ

    อยู่ชั้น ม.5/1ดิฉันชื่อ น.ส.กฤติกาญจน์ รุประมาณค่ะ ตอนนี้เราชาวผาอินทร์แปลงวิทยา

    ทุกคนได้ช่วยกันซ้อมการดำเดินงานโรงเรียนในฝันอยู่ค่ะกำลังค่อยๆเป็นค่อยๆไปค่ะ

    สวัสดีค่ะ หนูอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา

    หนูรู้สึกกลัวๆแต่หนูก็จะสู้ เพื่อโรงเรียนของหนู และรู้สึกเหนื่อยบ้างแต่หนูก็จะสู้ต่อไป

    ท่านสบายดีไหมค่ะ ท่านอย่าลืมดูแลสุขภาพนะค่ะ

    และหนูสัญญาหนูจะทำให้ดีที่สุดค่ะ

    สวัสดีค่ะดิฉันด.ญ.มิลลิกา พราวกลาง ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นม.2 ร.ร ผาอินทร์แปลงวิทยา วันนี้ได้มาสืบค้นข้อมูลเรื่องการทำสบู่จากกลีเซอรีนท่านพอจะให้คำแนะนำได้หรือเปล่าค่ะ

    สวัสดีค่ะดิฉัน เด็กหญิงวนิดา โพธิเสนา กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยาค่ะ และวันนี้ดิฉันได้สืบค้นเรื่องกรีเซอลีนคืออะไรแต่ไม่พบค่ะเจอแต่ข้อคิดเห็นค่ะดิฉันจึงอยากขอคำแนะนำจากท่านค่ะ

    กิตติศักดิ์ ยุบลชู

    สวัดีครับผมอยู่โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยากำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ตอนนี้พวกเรากำลังซ้อมเพื่อต้อนรับท่านครับ

    สวัสดีครับ ผมนายเมฆ ศรีคูณ ครูศิลปะ หนองหินวิทยาคม หัวหน้าหมวดศิลปะ พร้อมรับการประเมินครับ โครงงานศิลปะที่นำเสนอคือผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ครับซึ่งเป็นสินค้าท้องถิ่นของหมู่บ้านผางาม ตำบลปวนพุ จังหวัดเลย ผลงานส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์มาจากการพัฒนาการเรียนการสอนศิลปะพื้นฐานการเขียนลวดลายครับ มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งได้สร้างงานประเภทนี้เพื่อจำหน่ายหารายได้ระหว่างเรียนครับ จึงใคร่ขอนำเสนองานชิ้นนี้ครับ เสนอแนะด้วยครับ

    ชาวผาอินทร์แปลง หนองหินและสันติ รอหน่อยนะคะระยะนี้ไม่ว่างเอามากๆเพราะต้องเตรียมการประชุมรุ่น 3 ติดตามคำตอบทุกคำถาม

        ต้องขอแบบนี้นะคะ

    ขอทำความเข้าใจกับ Concept ว่าวันประเมินเป็นวันรวบรวมความสามารถ คุณภาพนักเรียนเสนอผ่านกิจกรรมหลากหลายเน้นกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อสะท้อนว่านักเรียนเป็นอย่างไร ครูสอนอย่างไร ผู้บริหารบริหารรอย่างไร

    ต้องขอข้อตกลงดังนี้นะคะ 1.อ่านและศึกษาคู่มือก่อน แล้วจึงถามคำถามให้ 2.อ่านกำจัดจุดอ่อน การสอนสังคม การสอนวิทยาศาสตร์ สอนภาษาไทยก่อนจึงถาม 3.ที่เป็นจุดอ่อนจริงและตกแน่นอนคือ โรงเรียน ห้องเรียนสกปรก จำนวนนักเรียนนำเสนอกิจกรรมน้อยไม่สมดุลกับจำนวนนักเรียน นักเรียนไม่ค้นคว้าหาข้อมูล ไม่กล้าตอบคำถาม ไม่อ่าน ไม่อยู่ในห้องสมุด ครูกลัว ICT ไม่ใช้โปรแกรมสำเร็จช่วยสอน(ถามอ.บรรจงค่ะ)ไม่ศึกษาคู่มือ ไม่"อ่านตาสว่าง" ไม่ยอมสีบค้น ใช้นักเรียนสืบค้นแทนตลอด ห้องพักครูก็รกรุงรัง ถ้าเป็นอย่างนี้อย่าเพิ่งชวนไปประเมินนะคะตกแน่นอนไม่ซ่อมค่ะ/ชัดเจนใจดีแต่เข้มค่ะ

    นางสาวชุติมา ลาผา

    เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    หนูเป็นนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนหนองหินวิทยาคม

    รับผิดชอบปฏิบัติการเคมี เรื่องการสกัดพืชสมุนไพร

    ซึ่งจะทำการสกัดสมุนไพร 2 ชนิด คือ

    1. สเลดพังพอน

    2. ฟ้าทลายโจร

    โดยใช้หลักการสกัดอย่างง่าย และมีเครือ่งมือขั้นสูงเข้ามาร่วมด้วย โดยได้ขอความอนุเคราะห์จาก ม.ราชภัฏเลย

    โดยการต่อยอด คือ

    1. สเลดพังพอน จะนำไปทำยาหม่อง

    2. ฟ้าทลายโจร จะนำไปอัดเป็นแคปซูล

    ไม่ทราบว่าวิธีการดังกล่าวนั้น สามารถนำมาทำเป็นปฏิบัติการของโรงเรียนในฝันได้หรือไม่คะ

    หนูชุตืมา ครูขอไม่ตอบนะคะเพราะหนูไม่เล่าในกรอบที่ครูแนะนำ ต้องขอให้อ่านคำแนะนำในการถามก่อน ครูไม่รู้ชื่อLab อะไร ใช้วิธีสกัดอย่างไร เครื่องมืออะไร ดังนั้นที่เล่ามาไม่okค่ะ

    สวัสดีค่ะ  ท่าน ดร.ชัดเจน

           ดิฉันนางสาวอรุณรัตน์  นาชัย  ครูโรงเรียนหนองหินวิทยาคม  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  รับผิดชอบดูแลนักเรียนในการนำเสนอ  Lap คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 โดยใช้โปรแกรม  The Geometer's Sketchpad (GSP)  รู้สึกยินดี  และดีใจอย่างยิ่งที่ท่านดร.ชัดเจน ได้เปิด Blog ให้โรงเรียนของเราได้ปรึกษาโดยตรง 

            สำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ขณะนี้กำลังในช่วงการเตรียมการ  และฝึกซ้อมนักเรียน  จึงจะขออนุญาตเรียนปรึกษาและขอคำแนะนำท่าน ดร.ชัดเจน จาก Blog นี้เป็นระยะๆ ในส่วนของประเด็นที่สงสัยและยังไม่เข้าใจ   ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ

    ครูอรุณรัตน์คะเป็นห่วงสังคมฯ ภาษาไทยจังทำอะไรบ้าง ต้องนำเสนอนะคะชวนมาเล่าให้อ่านหน่อยนะคะ

    ด.ช.รัฐศาสตร์ นามนุย์ศรี

    สวัสดีครับ คุณป้าชัดเจน ไทยแท้

    กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

    ผม ด.ช.สุภณ แก้วคูณ ผมอยู่Lap คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนหนองหินวิทยาคม ชั้นม.2/1 พร้อมเพื่อนๆ ได้เเก่ ด.ช.อนันต์ หอมสมบัติ ด.ช.ณัฐพล บุญปัญญา และ ด.ช.ฐิติ เลิศอุดมโชค ชั้น ม.2/4 โดยใช้โปรแกรม The Geometer's Sketchpad (GSP) ผมรู้สึกยินดี และตอนนี้(GSP)ของโรงเรียนเรากำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จึงจะขออนุญาตเรียนปรึกษาและขอคำแนะนำท่าน ดร.ชัดเจน จาก Blog นี้เป็นระยะๆ ในส่วนของประเด็นที่สงสัยและยังไม่เข้าใจ ขอบพระคุณล่วงหน้านะครับ

         กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

           ตอนนี้ Lap คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนหนองหินวิทยาคม กำลังศึกษาเนื้อหาเรื่อง สามเหลี่ยมคล้าย โดยนำไปประยุกต์หาความสูงและความกว้างของวัตถุ ได้แก่ ความสูงของต้นไม้ ความสูงของเสาธง ความกว้าวของน้ำตก และที่โดดเด่นคือหาความสูงของหน้าผา ซึ่งที่ อำเภอหนองหินมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญคือ คุนหมิงเมืองไทย และน้ำตกเพียงดินโดยเราจะประยุกต์การแก้โจทย์ปัญหาใช้กับ โปรแกรม The Geometer's Sketchpad (GSP)

           จึงจะขออนุญาตเรียนปรึกษาและขอคำแนะนำท่าน ดร.ชัดเจน ว่าหัวข้อที่เราศึกษาเหมาะกับการนำเสนอเพื่อรับการประเมินโรงเรียนในฝันได้หรือไม่ครับ

    เด็กชายชานนท์ เภาชัย

    กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    กระผมเด็กชายชานนท์ เภาชัย นักเรียนโรงเรียนหนองหินวิทยาคม เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 และเพื่อนๆ

    ได้แก่ 1.เด็กหญิงปัทมารัตน์ คำมา

    2.เด็กหญิงมณีรัตน์ นามคุณ

    3.เด็กหญิงอลิญา เพียคำ

    4.เด็กหญิงสุดารัตน์ จันดาเวียง

    5.เด็กหญิงรัตติกาล หาญลา

    6.เด็กหญิงพิมพ์พิชชา รุ่งประชาเดช และ

    7.เด็กชายวัชรพงษ์ ทองคำ

    ได้รับผิดชอบในการนำเสนอโปรแกรม The Geometer's Sketchpad หรือ (GSP)กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

    กระผมและเพื่อนๆรู้สึกยินดีมากที่ได้เข้ามาใน Blog นี้ ขณะนี้โรงเรียนหนองหินวิทยาคม ได้พัฒนาโรงเรียนมาเรื่อยๆ กระผมและเพื่อนๆได้ศึกษาเกี่ยวกับโจทย์ปัญหาโดยประยุกต์ใช้เรื่อง สามเหลี่ยมคล้าย ในการหาความสูงของสิ่งที่เราไม่สามารถวัดได้ เช่น ความสูงของเสาธง ความสูงของหน้าผา เป็นต้น โดยโจทย์ปัญหาของเราได้เชื่อมโยงเข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น เช่น คุณหมิงเมืองไทย จึงอยากเรียนปรึกษาและขอคำชี้แนะจาก ท่าน ดร.ชัดเจนคิดว่าเรื่องนี้เหมาะสมแก่การนำเสนอในรูปแบบของโปรแกรม The Geometer's Sketchpad(GSP) หรือไม่ครับ

    เด็กๆจากหนองหินคณิตศาสตร์ที่เล่ามาน่าจะพอได้แต่ต้องคล่องทุกคนนะคะ มีกิจกรรมอื่นอีกหรือไม่/คงเจอกันเร็วๆนี้ค่ะ

    เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ค่ะ

    ดิฉันเป็นครู สอนคอมพิวเตอร์ อยู่ที่โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย

    หลังจากที่ทางทีมงาน ของท่าน ผอ.บรรจง ออกมาเยี่ยมติดตามโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 นั้น ตอนนี้ดิฉันกำลังฝึก และสอนให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำในเรื่องของโปรแกรมต่าง ๆ ในส่วนของ คอมพิวเตอร์

    แต่วันนี้ ดิฉัน อยากปรึกษาท่าน หน่อยค่ะว่า ----เทคนิค ในการใช้โปรแกรมGoogle Earth ที่ถูกต้อง และค้นตามหลักในการค้นหา ท่านพอจะแนะนำดิฉันได้มั้ยค่ะ---

    ครูcomputerโรงเรียนชุมชนหนองคัน

    Google Earth ควรแนะนำให้ใช้ในการสอนภูมิศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์กายภาพค่ะครูอาจสอนโดยโครงงาน ให้ค้นหาให้สืบค้นข้อมูลเพิ่มเติม ที่สำคัญครูต้องศึกษาก่อนจึงจะรู้ว่าจะใช้ในเนื้อหาใด

    นางสาวธีรภรณ์ แสงพันธ์ตา

    กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    หนูชื่อ ปุ๊กปิ๊ก นะคะ เรียนอยู่ที่โรงเรียนหนองหินวิทยาคม ชั้นม.6/1 ค่ะ หนูชื่นชอบและปลื้มท่านมากค่ะหนูอยากเก่งเหมือนท่านจังเลย.....

    ตอนนี้ที่ หนองหินวิทยาคมก็ทำการเตรียมรับประเมินกันอย่างเต็มที่ทุกคนในโรงเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆค่ะ

    ส่วนตัวหนูเองก็ได้รับหน้าที่ในกิจกรรมดนตรี คือ วงโยธวาทิต หนูเล่นอัลโตเซ็กค่ะตอนนี้เราซ้อมเพลงโรงเรียนในฝันจบแล้วค่ะ (พร้อมโชว์)แต่อาจจะไม่ไพเราะเหมือนที่อื่นๆแต่เราทุกคนในวงก็เต็มที่ค่ะ

    ท่านสบายดีหรือเปล่าคะ...งานยุ่งอย่าลืมพักผ่อนและดูแลสุขภาพด้วยนะคะหนูเป็นห่วงคะ

    ...ด้วยความเคารพอย่างสูง....

    ครูระมัด ไขหินตั้ง

    เรียนท่าน ชัดเจน

    ตอนนี้กลุ่มสาระสังคมศึกษา โรงเรียนหนองหินวิทยาคม ได้เตรียมกิจกรรมดังนี้

    1 โครงงานคุณหมิง โดยทำการตัดต่อเป็น VCD นำเสนอสภาพโดยทั่วไปของคุณหมิง

    2 ฝึกนร.ใช้โปรแกรม google Earth.

    3 จัดเตรียมและฝึกว้อมการทอเสื่อจากต้นกก ต้นไหล ต้นผือ

    4 ปรับปรุงภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่จัดระบบให้เป็นหมวดหมู่

    ขอข้อแนะนำจากท่านเพื่อเป็นแนวทางด้วยค่ะ

    ขอบพระคุณอย่างสูง

    กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

    ตอนนี้ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์นอกจาก มีกิจกรรม gsp แล้ว ยังมีกิจกรรม เกมส์ คณิตศาสตร์ และ กิจกรรมคณิตศิลป์

    สวัสดีค่ะ ดิฉันครูคณิตศาสตร์โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์

    ช่วงนี้เห็นท่านงานเยอะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

    กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    ดิฉัน นางสาวสุธาสินี ไชยแสน หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนหนองหินวิทยาคม อยากขอความกรุณาท่านในการให้คำแนะนำในเรื่องต่อไปนี้ค่ะ

    กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์นำเสนอการแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้โปรแกรม GSP ที่ห้องกลุ่มสาระการเรียนรู้ฯ แต่ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่นำเสนออีก 2 รายการ คือ ศิลปะจากเส้นด้ายและเกมคณิตศาสตร์ กิจกรรมดังกล่าวจะต้องนำเสนอในรูปแบบไหนจัดในห้องหรือลานบูรณาการ

    ทราบว่าท่านทำงานหนักมาก ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ครูกรรณิการ์ สิงห์สถิตย์

    กราบเรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    ดิฉันนางกรรณิการ์ สิงห์สถิตย์ ครูโรงเรียนหนองหินวิทยาคม รับผิดชอบงานห้องสมุดห้องสมุดโรงเรียนหนองหินวิทยาคม ใช้โปรแกรม e-Libary คุณสมบัติของโปรแกรมคือสามารถสืบึค้นหนังสือในห้องสมุด เก็บสถิตเข้าใช้บริการ สถิตการยืม ยอกนักอ่าน การเข้าข้อมูลเข้าใช้บริการยังมีปัญหา คือ ใช้ระบบแสกนบาร์โค๊ตในบัตรสามชิกห้องสมุด แต่เครื่องอ่านมีปัญหาอ่านบ้างเป็นบางบัตรค่ะ ดิฉันแก้ปัญหาโดยการให้นักเรียนพิมพ์หมายเลขสมชิกเข้าไปในเครื่องเลย นอกจากนี้ห้องสมุดยังได้จัดกิจกรรมที่จะนำเสนอในวันประเมินโรงเรียนในฝันคือ

    1.มุมแนะนำหนังสือใหม่

    2.มุมหนังสือที่ได้รับรางวัลซีไรท์

    3.ยอดนักอ่าน

    4.แฟนพันธ์แท้สารานุกรม

    5.มุมวารสารและหนังสือพิมพ์

    ...ด้วยความเคารพอย่างสูง....

    ขอข้อแนะนำจากท่านเพื่อเป็นแนวทางด้วยค่ะ

    ขอบพระคุณอย่างสูง

    น.ส.กิ่งกาญจน์ นนท์ช้าง ชั้น ม. 4/1 โรงเรียนหนองหินวิทยาคม

    กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    หนูเป็นตัวแทนของกลุ่มสาระภาษาไทย หนูอยากขอคำแนะนำจากท่าน ดร.ชัดเจน

    1.จะจัดดำเนินการอย่างไรในการเล่นเกมแฟนพันธ์แท้วรรณคดีไทยให้สนุกสนาน

    2.นักเรียนที่เข้าร่วมรายการควรแต่งกายที่ย้อนยุคอย่างไร

    น.ส.ไอลดา ศรีสุธรรม

    กราบเรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้

    หนูเป็นตัวแทนของนักเรียนช่วยงานห้องสมุดและรักการอ่าน

    หนูเข้ามาเป็นครั้งที่สองแล้วคะ

    ในครั้งนี้หนูอยากจะขอคำแนะนำจากท่านคะ

    ท่าน ดร.ชัดเจนคะ

    หนูเป็นยอดนักอ่านซึ่งรับผิดชอบและดูแลการนำเสนอกิจกรรมมุมหนังสือรางวัลซีไรท์

    หนูอยากขอคำแนะนำจากท่านว่านอกจากการ

    - จัดมุมหนังสือ

    - การแนะนำหนังสือ

    แล้วพวกหนูควรจัดหากิจกรรมเพิ่มเติมอะไรอีกคะ

    ...ด้วยความเคารพอย่างสูง...

    ไอลดา

    น.ส ลัดดาวัลย์ แก้วโวหาร

    กราบเรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันนางสาวลัดดาวัลย์ แก้วโวหาร เป็นตัวเเทนของโรงเรียนหนองหินวิทยาคมกลุ่มสาระศิลปะ โครงงานกระบอกไม้ไผ่ โดยนำกระบอกไม้ไผ่มาจัดเป็นเครื่องใช้สอย เช่น กระปุกออมสิน โดยเขียนลวดลายบนชิ้นงานนั้นและวางจำหน่ายที่สถานที่ท่องเที่ยวท่าน ดร.ชัดเจน มีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างค่ะด้วยความเคารพอย่างสูง น.ส.ลัดดาวัลย์ แก้วโวหาร

    สวัสดีคับ กระผมเป็นนักเรียนโรงเรียน สันติวิทยาสรรพ์ กราบเรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ กระผมขอไห้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง และ ดูแลตัวเองด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    เรียน ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ ได้ทำการทดลองผ่าตัดคางคก ไม่ทราบว่าท่านมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการทดลองนี้อย่างไรบ้างคะ

    สวัสีครับ ด.ร.ชัดเจน ที่โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน ได้ปรับปรุงทั้งที่หอประชมและห้องประชมเล็กที่ติดแอร์ไกลจะเสร็จแล้วผมขอให้โรงเรียนของผมผ่านการประเมินผ่านด้วยนะครับ

    สวัสีครับ ด.ร.ชัดเจน โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน

    สวัสีครับ ด.ร.ชัดเจน ไทยแท้

    เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน

    ดิฉัน ครูคอมพิวเตอร์ โรงเรียนชุมชนบ้านหนองคัน (ขยายโอกาส) ตอนนี้ทางโรงเรียนกำลังปรับปรุงอาคารสถานที่ เพื่อเตรียมรับการประเมิน ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หอประชุมอเนกประสงค์ก็เพิ่งปรับปรุงเสร็จ ค่ะ ---

    --ส่วน ทางด้านห้องคอมพิวเตอร์นั้น ดิฉันได้เตรียมโปรแกรมให้เด็กๆ ได้ฝึกซ้อมทุกวัน ดังนี้ ค่ะ

    1.โปรแกรม Paint

    2.Power Point

    3.สืบค้นข้อมูล

    4.โปรแกรม Pro/Desttop

    5.ตัดต่อวีดีโอ

    6.Photo Shop

    7.E-book

    ตอนนีมีนักเรียนในความรับผิดชอบ 14 คน ค่ะ

    ทุกคนให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อมกิจกรรมดีมาก

    ด.ช.รัฐศาสตร์ นามนุษย์ศรี

    กระผมเป็นนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านหนองคันกระผมขอไห้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง และ ดูแลตัวเองด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    สวัสดีครับ ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์

    ตอนนี้โรงเรียนของผมเปลี่ยนไปมากเลย ครับ ตอนนี้กำลังทำระบบห้องสมุดอยู่ครับ

    และห้องคอมพิวเตอร์ก็ย้ายขึ้นมาบนอาคารแล้วครับ

    แต่ผมยังสงสัยอยู่เลยว่า ตอนนี้ทุกอย่างในโรงเรียนก็กำลังเป็นไปได้ด้วยดี

    แต่ความประพฤติของนักเรียนกลับไม่ได้ดีขึ้นตามไปด้วยครับ ผมจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร

    ช่วยตอบผมหน่อยได้ไหมครับ

    และที่สำคัญคือ ตอนนี้ไม่ค่อยได้เรียนและกำลังเตรียมตัวที่จะประเมิน ผมก็อยู่ ชันมัธยมศึกษาปีที่ แล้วครับ กลัวครับกลัวว่าจะสอบไม่ติดมหาวิทยาลัย ท่าน ดร.ช่วย ให้คำตอบได้ไหมครับว่าจะเเก้ไขปัญหาอย่างไรดีครับ

    กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์

    ตอนนี้โรงเรียนใกล้จะประเมินแล้ว

    แต่ดิฉันยังเตรียมตัวไม่พร้อมกับการประเมินครั้งนี้เลย

    ดิฉันควรทำอย่างไรคะ

    เรียนท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ ตอนนี้สับส้นมากเลยคะว่า จุดประสงค์ของการประเมิณเพื่อให้เข้าสู่โรงเรียนในฝันนั้น มันคืออะไร หนูพยายามถามใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ โรงเรียนเดียวกัน หรือต่างโรงเรียน หนูก็ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่า ประเมินแล้วจะมีผลดีหรือผลเสียอย่างไร

    ตอนนี้คณะครูทุกท่าน ต่างก็เร่งกับการเตรียมตัวที่จะประเมิน ทำให้หนูพลอยไม่ค่อยได้เรียนไปด้วย บางครั้งก็เรียนไม่เต็ม บางครั้งก็ไม่ค่อยได้เรียน อาจารย์จะให้ทำเฉพาะกิจกรรมที่จะประเมินซะส่วนใหญ่

    หนูคิดว่าการประเมินโรงเรียนในฝันนั้นไม่จำเป็นสำหรับหนูหรอกคะ

    เพราะถึงแม้จะผ่านหรือไม่ผ่านสำหรับความรู้สึกของหนูก็เหมือนเดิม

    ถ้าหากจะเอาเฉพาะที่ผ่านแล้วไม่ดำเนินการต่อก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไร แต่หากประเมินแล้วผ่านแล้ว มีการดำเนินการต่อ ก็คงดีคะ หนูเห็นหลายโรงเรียนนะคะที่ประเมินผ่านแล้วก็กลับสู่สภาพเดิมคะ หนูจึงอยากให้ท่าน ดร.ชัดเจน ช่วยตอบหน่อยได้ไหมคะว่า มันดีหรือไม่ดีอย่างไร หวังว่าท่าน ดร.คงจะตอบกลับให้หนูได้หายข้อสงสัยนะคะ ขอขอบพระคุณคะ

    ด.ช.วิชชากร จำปีพรม

    สวัสดีครับท่านด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ผมอยู่โรงเรียนหนองคันตอนนี้โรงเรียนของผมปรับหอประชุมแล้วและกำลังสร้างหอประชุมเล็กและตอนนี้ผมอยู่กล่มคอมพิวเตอร์

    ด.ช.วิชชากร จำปีพรม

    สวัสดีครับท่านด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้ผมอยู่ ป.5/1 ท่านด.ร.ชัดเจนสุขภาพดีหรือปล่าวตอนนี้ท่านอายุเท่าไรแล้ว ส่วนผมอายุ11ปี แล้วครับ ผมอยู่โปรมpowerpoint2003

    สวัสดีครับด็อกเตอร์ชัดเจนผมกำลังเรียนอยู่ชั้น.ม2ไม่ทราบว่าท่านสบายดีไหมครับ ท่านจะให้ข้อมูนเกี่ยวกับโปรแกรม อีบุค ได้ใหมครับ

    ต้องขอให้ทุกโรงเรียนไปอ่านกำจัดจุดอ่อน10ข้อโดยด่วนต้องกำจัดนะคะ

    สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

    สวัสดีครับ  ด.ร.ชัดเจน  ไทยแท้  ตอนนี้ผมกำลังทำโปรแกรมSwish

    สวัสดีครับ  ด.ร.ชัดเจน  ไทยแท้  ตอนนี้ผมกำลังทำโปรแกรมSwish

    สวัสดีครับ ใกล้แล้วนะครับ

    กราบเรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่รักและเคารพ

    หนูชื่อนางสาวธิดาภรณ์ อ้วนโฮม

    พิธีกรโรงเรียนหนองหินวิทยาคมค่ะ

    หนู่ดีใจมากๆเลยค่ะที่วันนี้มาถึง

    วันที่รอคอย โรงเรียนหนองหินวิทยาคมผ่านการประเมินแล้ว

    หนูดีใจจนน้ำตาไหลออกมาเองเพราะตื้นตันมาก

    สิ่งที่เราทุ่มเทช่วยกันมาตลอดระยะเวลาที่นานพอสมควร

    มันคุ้มค่ามากกับสิ่งที่ได้มา ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์และคณะกรรมการทุกท่าน

    ที่ได้ให้เกียรติมาตรวจรับรองและให้เราได้มีโอกาสที่ดีๆเช่นนี้

    ท้ายนี้ขอให้อาจารย์และคณะกรรมการทุกท่านมีสุขภาพพลานมัยที่ดีตลอดไปค่ะ

    หากมีโอกาสก็แวะมาเยี่ยมทางโรงเรียนหนองหินวิทยาคมบ้างนะค่ะ

    ขอขอบพระคุณค่ะ

    สวัสดี อ.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมเป็นตัวแทนวิชาภาษาต่างประเทศตอนนี้ผมกำลังฝึกใช้โปรแกรมช่วยพูดภาษาอังกฤษ

    สวัสดี อ.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมเป็นส่วนหนึ่งในวิชาภาษาต่างประเทศตอนนี้ผมกำลังฝึกใช้โปรแกรมช่วยพูดภาษาอังกฤษ

    สวัสดี อ.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมเป็นส่วนหนึ่งในวิชาภาษาต่างประเทศตอนนี้ผมกำลังฝึกใช้โปรแกรมช่วยพูดภาษาอังกฤษ

    สวัสดี อ.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมเป็นส่วนหนึ่งในวิชาภาษาต่างประเทศตอนนี้ผมกำลังฝึกใช้โปรแกรมช่วยพูดภาษาอังกฤษ

    สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเป็นส่วนหนึ่งในวิชาภาษาต่างประเทศตอนนี้ดิฉันกำลังฝึกอ่านภาษาอังกฤษค่ะ

    โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยากำลังพัฒนาค่ะ

    ภาวิณี ผาอินทร์แปลงวิทยา ค่ะ

    สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเป็นส่วนหนึ่งในวิชาภาษาต่างประเทศ

    ดิฉันหัดร้องเพลงมาสผาอินทร์เพลงโรงเรียนฬนฝันเป็นภาษาอังกฤษค่ะ

    สุดท้ายและท้ายสุดพวกเราชาวผาอินทร์จะทำให้ดีที่สุดค่ะ สู้สู้สู้

    สวัสดีครับ ดร.จัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อ ด.ช.สราวุธ สมพิทักษ์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้อง 1

    โรงเรียนผาอินทร์แปลงวิทยา ผมอยู่กลุ่มสาระวิชาภาษาอังกฤษ ( English ) วันนี้มีการประกวดหาพิธีกรพูดกล่าวนำเสนอด้วยนะครับ

    ยินดีกกับชาวคณะจากโรงเรียนหนองหินฯ โรงเรียนชุมชนหนองคันและโรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ จากสพท.เลยเขต 2ที่เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันแล้วขอให้พัฒนาต่อนะคะ

     

    เป็นครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนหนองหินวิทยาคม

    ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ได้ประเมิน และรับรองให้เป็นต้นแบบครับ

    สวัสดีค่ะอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ อาจารย์ค่ะพรุ่งนี้อาจารย์จะมาประเมินโรงเรียนกาบเชิงวิทยาแล้ว หนูยินดีต้อนรับอาจารย์อย่างยิ่งค่ะ

    อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ค่ะ พรุ่งนี้อาจารย์มาประเมินโรงเรียนกาบเชิงวิทยาแล้ว อาจารย์อย่าลืมแวะมาแหลบ สุขศึกษา ด้วยน่ะค่ะ

    อาจารย์ค่ะกลุ่มหนูนำเสนอเกี่ยวกับโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009 หนูอยากให้อาจารย์ให้คำแนะนำกับหนูด้วยค่ะ

    และมีกลุ่มนำเสนอเรื่องความฉลาดทางอารมณ์(E.Q)อยากให้อาจารย์ให้คำแนะนำด้วยค่ะ

    ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำค่ะ

    สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมเป็นตัวแทนวิชาภาษาอังกฤษตอนนี้กำลังฝึกใช้โปรแกรมฝึกภาษาอังกฤษ

    สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน

    คิคิ อาจารย์คะ อ่านblog อาจารย์หลาย ๆ เรื่องหลายสถานที่ประกอบแล้วก็พอจะเห็นแนวทางการเตรียมรับการประเมิน รร.ดีใกล้บ้าน รุ่น 3 ค่ะ

    กราบเรียนคุณป้า ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อด.ญ. จิราพรรณ สีหะวงษ์ นักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลยางชุมน้อย (หน่วยฯ) โรงเรียนของพวกหนูก็ได้รับการพัฒนาอย่างดีค่ะ หนูประจำอยู่ที่ห้องปฏิบัติการทางภาษาคะ ในห้องปฏิบัติการทางภาษาก็มีโปรแกรมหลายโปรแกรมด้วยกันคะ ก็จะมีโปรแกรม The Rosetta Stone Dictionary และมีเว็บไซต์อีกหลายเว็บไซต์คะ เช่น www.starfall.com www.Genkienglish.com โปรแกรมเหล่านี้มีความรู้มากมายเลยคะ และฝึกทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน ให้พวกหนูเข้าใจและเก่งในวิชาภาษาอังกฤษคะ หนูอยากได้คำแนะนำจากคุณป้าจังเลยคะ คุณป้าช่วยให้คำแนะนำกับพวกหนูหน่อยนะคะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท