เติมเต็มความรู้สู่ HR จากการมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนิสิตปริญญาโท ม.บูรพา มาเรียนที่ระยอง


          ในการนำเสนอต่อไปนี้เป็นส่วนที่เติมเต็มเสริมความรู้สู่ HR จากการมาสอนนิสิตปริญญาโท สาขาบริหารการศึกษา ม.บูรพา มาเรียนที่ระยอง  หลังจากที่ได้เตรียมความรู้พื้นฐานและมอบหมายงาน และสร้างเครืองมือในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จนดูดี มีบรรยากาศความพร้อมสูงในการแสวงหาความรู้เพิ่มเติม ต่อไปก็จะเป็นการเติมเต็มเชื่อมโยงเนื้อหาสาระในองค์ความรู้หลัก ประกอบกับการเสริมความรู้ที่ผมจะเป็นผู้เชื่อมโยงให้เห็นภาพของการนำวิชาการที่ผ่านการค้นคว้าของนิสิตด้วยหลักคิดที่เหมาะสม ภายใต้บรรยากาศกลมกลืนระหว่างการแลกเปลี่ยนความรู้คิดและดูเพื่อค้นหาหลักวิชามาอธิบายสู่ความหมายของ HR ที่มีคุณค่าในการนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารการศึกษากันต่อไป

 

      ผู้ที่ได้นำเสนอไปแล้วในภาคเช้าวันนี้ โดยวิธีการจับฉลาก คุณประเทืองเป็นผู้นำเสนอคนแรก ตามด้วยคุณพรรณี และคุณอรุณวดี แต่ละคนก็ลีลาไม่เบา นำเอาเรื่องที่เห็นว่าดีมีการเผยแพร่ในเว็บบล็อกแล้วมานำเสนอ ยกเว้นคุณอรุณวดี เนื่องจากเรื่องที่มีในบล็อกยังไม่ตรงเป้าหมายจึงได้ให้นำเรื่องที่น่าสนใจให้นำเสนอก่อนค่อยเขียนเผยแพร่ในบล็อกที่หลัง ได้ผลดังตั้งใจนคราวหน้าให้นำเอกสารมาแจกเพื่อน ๆ ด้วย

           สำหรับในกลุ่มเรียนตอนบ่ายได้มีผู้นำเสนอ ๕ ราย คือ ุณวิไลรัตน์ คุณทิพากร คุณนงลักษ์  คุณรัฐกานต์ และคุณประพัฒศร (คราวก่อนคุณประเสริฐ นำเสนอเป็นคนแรกและคนเดียว) ซึ่งตอนบ่ายวันนี้นิสิตมีภารกิจติดราชการและมีการลากันหลายคน แต่ก็ได้เริ่มต้นดำเนินการตามแผนการเรียนการสอน ให้ย้อนติดตามทำความเข้าใจกันให้ทัน คราวหน้าที่พบกันทุกคนต้องพร้อมในการนำเสนอการค้นคว้าทางวิชาการ โดยให้ส่งงานที่จะนำเสนอเป็น powerpoint ไปที่ e mail ของผม ก่อนวันที่  ๑ สิงหาคม ๒๕๕๒

หมายเลขบันทึก: 277884เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

ชอบวิชาของอาจารย์มากค่ะได้รับความรู้ด้าน HR แล้วยังได้สนุกกับ IT ด้วยค่ะ

ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ

รับทราบครับอาจารย์

                        

เมื่อวานมีบริษัทมิตซูบิชิอิเล็คทริค (ระยอง) ได้มีโครงการพัฒนาห้องสมุดและห้องพยาบาลให้กับโรงเรียนบ้านหนองมะปริง จ.ระยอง ที่โรงเรียนมีครู 3 ท่าน รวมผู้บริหาร 1 ท่าน ติดราชการดูงานที่ราชบุรี 1 ท่าน กุ้งนางเลยต้องโดดเรียนชั่วโมงของอาจารย์เพื่อทำการต้อนรับ ดูแลบริหารจัดการและสานความสัมพันธ์ภายในโรงเรียน เป็นโรงเรียนขนาดเล็กแต่ได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรภายนอกสม่ำเสมอ ดังนั้นจึงมีเหตุการณ์ที่ไม่ได้เตรียมการณ์ล่วงหน้าอยู่เสมอ จึงต้องขออภัยอาจารย์ด้วยนะค่ะที่ไม่ได้มาเรียน

รับทราบค่ะ และได้จัดส่ง powerpoint ไปให้อาจารย์เรียบร้อยแล้วนะคะ

ลองเอาภาพลงไม่คิดว่าจะยาวขนาดนี้ร่วมทำกับนงลักษณ์แล้วลบไม่ได้ถ้าอาจารย์ลบได้

ช่วยกรุณาลบให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แฟนพันธุ์แท้ไม่มีขาดเรียนครับอาจารย์

เข้ามาอ่าน blog แล้วนะคะอาจารย์ ดีมากค่ะเพราะจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทั้งสองกลุ่ม เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ HRD&M โดยใช้ IT ช่วยชอบมากๆเลค่ะ

                                       

อาจารย์สรุปเนื้อหาการนำเสนอบทความได้ชัดเจนมากเลยค่ะ

น่าทึ้งมากเลยค่ะ ....การรวมองค์ความรู้ของอาจารย์ยอดเยี่ยมจริง ๆ

ภาพเคลื่อนไหว

อาจารย์คะหนูส่งPowerpoint ทาง E-mail เรียบร้อยแล้วนะคะ เกี่ยวกับเรื่องนำทุกวิถีกลยุทธ์เชื่อมองค์กร อนาคต HR professional หากการส่งผิดพลาดประการใด คืนนี้หนูจะนำขึ้นบล็อคอีกครั้งคะ

Pได้รับแล้วครับ เป็น ๒ ไฟล์ แต่เปิดได้ไฟล์เดียวครับ คาดว่าคงเรื่องเดียวกันหากมีเรื่องเดียว

สวัสดีครับอาจารย์ เสาร์ที่ 18 ก.ค.ได้ขออนุญาตลาเนื่องจากไปราชการ แต่ได้ติดตามความคืบหน้าวิชาขออาจารย์จากเพื่อน ๆ และที่ขาดไม่ได้คือข้อสรุปใน Blog ของอาจารย์ ทำให้ไม่ตกข่าว ขอขอบคุณอาจารย์มาก ๆ ครับ

พยายามเรียนรู้งานที่อาจารย์มอบหมายและปฏิบัติอยู่.. คอยสว.บ้างนะคะ

ไปศึกษาดูงานที่วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่ายมาค่ะอาจารย์ ภาคเช้าได้เรียนรู้เกี่ยวกับ การวางแผน กลยุทธ์และหลักการบริหารสู่ความเป็นเลิศ จาก คุณสุเทพ ไพรวงษ์ ผอ.ฝ่ายผลิตบริษัทยูนิตี้ อินดัสเตรียน จำกัด ส่วนภาคบ่ายเป็นการบรรยายเกี่ยวกับการบริหารงานของวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย โดย ผอ.กมล ชุ่มเจริญ ค่ะ ส่วนรูปเล่มรายงานทางกลุ่มจะได้นำเสนอ อาจารย์ในโอกาสต่อไปนะคะ

                 

กำลังปฎิบัติงานของอาจารย์อยู่ค่ะ พอดีได้หมายเลข 7

Pดีใจครับที่ สว. กลายเป็น สส แล้ว สามารถก้าวไปอย่างช้า ๆ ก็ถึงจุดหมายทำได้เหมือนกัน

มาเรียนรู้ทีหลังก็ยังไม่สายนะคะอาจารย์ ตามทันแล้วค่ะ แต่เวลามาอ่านทีไรไกล้หลับทุกที บทความเลยยังไม่ถึงที่หมายยังไร้ทิศทางเพราะเริ่มแรกลองทำเล่นแบบลองผิดลองถูกค่ะ ยังติดสุภาษิตช้าๆได้พร้าเล่มงามอยู่ค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ ที่สรุปผลการนำเสนอ

Pขอบคุณครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

อยากจะเติมเต็มองค์ความรู้ให้กับตัวเองครับแต่โรงเรียนงานมากไม่มีเวลาที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้เลย...ผมจะพยายามตามเพื่อนให้ทันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท