หลักสูตรมุ่งสู่ความเป็นเลิศ(ทีมงานพลังร่วม)กรมการพัฒนาชุมชน


หลักสูตรสู่ความเป็นเลิศ

ระหว่างวันที่13-16 กรกฎาคม 2552 กรมการพัฒนาชุมชน โดยสถาบันการพัฒนาชุมชน จัดการฝึกอบรมหลักสูตรมุ่งสู่ความเป็นเลิศ : ทีมงานพลังร่วม ณ ศูนย์ศึกษาเเละพัฒนาชุมชนนครนายก งานนี้ไม่ได้ชมกันเอง แต่ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้าร่วมเวทีในครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นนักวิชาการจากส่วนกลาง เเละศูนย์ศึกษาและพัฒนาชุมชนจากทั่วประเทศ ประเด็นเรียนรู้ภายใต้โครงการคือ การติดตั้งระบบคิดกลยุทธ์ทางการตลาดเเละติดตั้งเครื่องมือ GRID ให้กับบุคลากรของกรมการพัฒนาชุมชน ได้นำระบบคิดทางการตลาดไปปรับประยุกต์ใช้ในการเปลี่ยนแปลงตนเอง ทีมและท้ายสุดจะส่งผลต่อองค์กรในที่สุด โดยเฉพาะเครื่องมือ GRID ถือว่าสุดยอดในการวิเคราะห์ตนเอง ทีม หรือองค์กร เรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเองภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป บทเรียนจะนำเสนอในโอกาสต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 277158เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คนหลวงมาเรียนรู้เชิงธุรกิจก็ไม่เลวนะ ไอเดียดีนะผมว่า สมัยนี้คนต้องเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะคนกินเงินเดือนของแผ่นดิน ชื่นชมครับยุคเปลี่ยนข้าของแผ่นดินต้องเเปลงตัวให้มีคุณภาพตอบสนองชาวบ้านมากขึ้น นับถือ พัฒนาชุมชน

ระหว่างวันที่13-16 กรกฎาคม 2552 กรมการพัฒนาชุมชน โดยสถาบันการพัฒนาชุมชน จัดการฝึกอบรมหลักสูตรมุ่งสู่ความเป็นเลิศ : ทีมงานพลังร่วม ชวนคุยเรื่องนี้ต่อ ครับ ประเด็นที่บอกว่ามีประโยชน์เพราะหลักสูตรที่กำหนดให้เรียนรู้ นั้นเป็นการติดตั้งวิธีคิดเชิงการตลาดเพราะเเท้จริงเเล้วการตลาดเป็นวิถีการดำรงตนของสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เเต่เราจะเก็บเกี่ยวความรู้เหล่านั้นมาใช้ในการปรับพฤติกรรมของตนเอง หรือวิธีการทำงานของตน ทีมและองค์กรให้มีประสิทธิผลได้อย่างไรเป็นประเด็นสำคัญกว่า ดังนั้นจากการได้เข้าร่วม ลปรร.ผมว่านำไปใช้ในงานพัฒนาชุมชนได้อย่างดี เช่น

1.เป็นประเด็นในการสร้างการเรียนรู้ให้ชุมชนโดยเฉพาะผู้ประกอบการชุมชน

2.เป็นประเด็นในการปรับวิธีคิดที่มุ่งการทำงานเชิงรุก เน้นเป้าหมายที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

3.วิเคราะห์ความต้องการของผู้รับบริการของกรมฯ เเละการทำงานของภาคีได้ตรงและรู้เท่าทันการเปลี่ยนเเปลง

สำหรับเครื่องมือGRID เป็นเครื่องมือที่ดีในการสำรวจตนเองว่าเรา สมาชิกทีม หรือทีมเองมีวัฒนธรรมการทำงานทีมีประสิทธิภาพ

  • แวะมาทักทายและให้กำลังใจอ.กู้เกียรติ.
  • มารับความรู้ดีๆค่ะ
  • ยินดีที่รู้จักค่ะ เชิญแวะมาเที่ยวเลยด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท