เยี่ยมต้นแบบรุ่น1: รัตนบุรื


พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

          สัปดาห์นี้(11-17กค.) "ตาสว่าง" ต้องไปประเมินที่สุรินทร์

        จำได้ว่า วันที่28 ธันวาคม 2548 โครงการโรงเรียนในฝันได้รับลงบทะเบียน ให้โรงเรียนรัตนบุรี สพท.สุรินทร์เขต2 เป็นต้นแบบโรง้รียนในฝัน

   วันนี้ 13 กค. 52 มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนโรงเรียนรัตนบุรี ต้นแบบรุ่นที่ 1อีกครั้ง ได้พูดคุยกับผอ.ฐติวัฒน์ พิลึก ได้เดินชมผลงานแม้จะเป็นเวลาสั้นๆทำให้เห็นว่า รัตนบรี เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องรักษาความเป็นต้นแบบไว้อย่างน่าเรียนรู้ 

นับว่าโชคดีของเด็กๆและชุมชนที่มีแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ที่น่าเรียนรู้"หอสมุดชุมชน ยุทธ จันทิมาธร" ห้องสมุด อีกแห่งของโรงเรียนที่คุณสุรขัย จันทิมาธร(หงา คาราวาน) สร้างมอบให้โรงเรียนเป็น  เพื่อระลึกถึงอาจารย์ ยุทธ จันทิมาธร คุณพ่อซึ่งท่านเป็นอดีตอาจารย์ใหญ่

อาจารย์ยุทธ จันทิมาธร

 โรงเรียนรัตนบุรีเป็นโรงเรียนที่มีอายุยาวนานร่วม 58 ปี วันนี้ยังคงบรรยากาศของสถานศึกษายอดนิยมมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะเรียนรู้ได้จากที่นี่สำหรับในConcept ของโรงเรียนในฝัน แต่สิ่งที่ "ตาสว่าง"อยากจะแนะนำที่หาไม่ได้ง่ายนักคือ Minicompany สร้างรายได้เป็นล่ำเป็นสันเยียบล้านบาทต่อปี (ชิมแล้วอร่อยค่ะ)

บรรยากาศบริษัทบ้านขนมรัตนบุรี

ห้องน้ำในบริษัทยังคงสะอาดน่าใช้ สนใจเยี่ยมชมร่วมเรียนรู้ได้(อย่าลืมติดต่อขออนุญาติผอ.ก่อนนะคะ)

                  ขอบคุณท่านผอ.ฐติวัฒน์ พิลึกและคณะที่ต้อนรับพวกเรา(โดยไม่นัดหมายมาก่อน)

คำสำคัญ (Tags): #น่าเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 276266เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2009 23:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณท่านบรรจงมากๆค่ะและดีใจที่ได้ไปต่างประเทศอีกแล้ว

คราวนี้ไม่ได้ไปดูงานแต่ไปเรียนนะคะเก่งจัง

นู๋ขวัญ_เด็กรัตนบุรี

ขอบคุณท่านมากนะคะ สำหรับการตรวจเยี่ยมโรงเรียน

โรงเรียนรัตนบุรียินดีต้อนรับเสมอนะคะ

ขอบคุณอีกครั้งคะ

ขอบคุณมากคะที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา และหวังว่าท่านคงจะมาเยี่ยมเราอีกนะค่ะ

คิดถึงคุณครูสุพจน์ คุณครูลัดดา คุณครูกฤติยา คุณครูสุเทพ ขอบคุณมากนะค่ะที่ครูคอยพร่ำสอนเด็กอย่างพวกหนู ถึงใครจะมองว่าห้องพวกเราไม่ดียังไง แต่ครูก็เข้าใจและคอยอยู่ข้างพวกเราเสมอ เวลาพวกเราทำผิดครูก็จะถามเหตุผลว่าเราทำจริงรึเปล่า ครูจะไม่ด่าพวกเรเลยถ้าไมผิดจริง ไม่ว่าครุจะได้อ่านข้อความนี้หรือไม่แต่พวกเราอยากบอกว่าพวกเรารักครูค่ะ ถึงครูจะเคยด่าเคยว่าพวกเรายังไงแต่พวกเราก็จะคิดถึงครูตลอดไป

คงจะมีแขกไปเยี่ยมรัตนบุรีเยอะและคงทราบแล้วว่ามีข่าวดีถ้าอยากทราบถามผอ.ค่ะ

สวัสดีขอรับทุกท่านที่ได้อ่านข้อความนี้กระผมก็กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนรัตนบุรีเหมือนกัน(ไม่รู้จะจบเปล่า)ยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนรัตนบุรีรวมไปถึงศิษย์ให้ที่เข้าใหม่และใกล้จะจบทุกท่านขอให้ประสบผลสำเร็จ สู้ๆๆ

ขอแสดงความเรพยิ่ง

เด็กเมืองคอน

ขอบคุณเด็กเมืองคอนสำหรับชาวรัตนบุรีอ่านBlogน้อยจังกำลังคิดว่าจะลบออกดีไหม

คิดถึงที่ปรึกษา310จังเลยค่ะคิดคึงคุรครูทุกคนเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท