ศูนย์เรียนรู้อำเภอหลังสวน มหาวิทยาลัยชีวิต 3


เน้นคนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา

                  กระผม  ........ (นายอำเภอหลังสวน)  มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธาน เปิด " การอบรมเตรียมความพร้อมนักศึกษา โครงการมหาวิทยาลัยชีวิต รุ่นที่ 1 " ของศูนย์เรียนรู้อำเภอหลังสวน ในวันนี้
ดังที่ทราบกันดีว่า ทางศูนย์เรียนรู้โครงการมหาวิทยาลัยชีวิตอำเภอหลังสวน และ สมาคมประชาสังคมชุมพร ร่วมกับ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน ได้ดำเนินการจัดการเรียนรู้โครงการมหาวิทยาลัยชีวิต " หลักสูตร ศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น " รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา 2552 นั้น ได้มีเป้าหมาย ที่ชัดเจน ก็คือ

การสร้างโอกาสและทางเลือกการศึกษาแก่ผู้ใหญ่ให้ได้เรียนรู้ต่อเนื่อง
สร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เอาชีวิตเป็นตัวตั้ง ให้ผู้เรียนมีบทบาทสำคัญในการจัดการความรู้จากประสบการณ์ และจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการปฏิบัติ
สร้างผู้นำการพัฒนาท้องถิ่นจากบุคคลในชุมชนเอง ให้เรียนรู้จากการแก้ปัญหาชุมชนท้องถิ่นแบบบูรณาการอย่างแท้จริง

ด้วยเหตุนี้กระผม ...... จึงขอยกย่อง ชื่นชม คณะกรรมการศูนย์ฯ และ ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองหลังสวน ที่ได้ร่วมไม้ร่วมมือกันดำเนินการโครงการมหาวิทยาลัยชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดชุมพร โดยเฉพาะอำหลังสวน ที่จะได้จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ที่เน้นคนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา และคาดหวังว่าผู้ที่เข้าศึกษา และจบการศึกษาในหลักสูตรนี้ จะ " สามารถอยู่ในท้องถิ่นได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีกิน เรียนแล้วชีวิตดีขึ้น ช่วยตัวเองได้ ช่วยคนอื่นได้ "

บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขอเปิด " การอบรมเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาโครงการมหาวิทยาลัย " และขอให้การจัดงานครั้งนี้สำเร็จบรรลุเป้าหมายที่มุ่งหวังเป็นไปด้วยดี ขอขอบคุณ

หมายเลขบันทึก: 275673เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขออนุญาตเข้ามาแนะนำศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตน้องใหม่ครับ นั่นคือ "ศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตช้างกลาง" ตั้งอยู่ที่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครศรีธรรมราช ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช 80250 เผื่อว่ารุ่นพี่ผู้ผ่านประสบการณ์มาก่อนจะเข้าไปให้คำแนะนำน้อง ๆ ทางปักษ์ใต้บ้างนะครับ ที่อยู่บนเน็ตของเราคือ http://cklifecenter.blogspot.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท