โบตั๋น
นาง มนวิภา โบตั๋น จันทูตานนท์

ข้อมูลเยี่ยมบ้าน


ร้อยละ100

      สัปดาห์แห่งการเยี่ยมบ้านได้ผ่านไป แต่ใจของครูกับนักเรียนกับมีความสัมพันธ์กันมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมาร่วมกันแสกนด์ ครูก็ได้รู้จักเด็กและข้อมูลต่างๆที่ทราบจากผู้ปกครองนำมาไขข้อสงสัย ว่าจะเป็นความจริงหรือไม่ ผลก็คือเป็นจริงบางส่วน บางข้อมูลเด็กก็ปิดบังผู้ปกครอง จากการศึกษาข้อมูล ครูและนักเรียนได้ร่วมกันปรับปรุงพฤติกรรม จากกรณีของน้องพลอย น้องพลอยเป็นเด็กที่พูดเก่งเก่งการทำงานเก่งการแสดงออก แต่จริงๆแล้วน้องพลอยเป็นเด็กน่าสงสาร เพราะพ่อตายไปหลายปีแล้ว จากการเยี่ยมบ้านพบกับยาย ยายเล่าให้ฟังว่าน้องพลอยเป็นคนเจ้าอารมณ์ ชอบทำลายสิ่งของเวลาโกรธ และชอบเล่นแต่เกมและฟังเพลง จากการสอบถามจากน้องพลอย น้องพลอยก็ยอมรับ และบอกครูว่า หนูชอบโกรธแม่มากเพราะแม่ชอบสั่งงานหลายครั้ง ชอบย้ำ หนูไม่ชอบที่แม่พูดซ้ำบ่อยๆ หนูก็จะโมโห พอโมโหจะระงับอารมณ์ไม่ได้ จึงทำลายของ ตอนนี้น้องพลอยบอกว่าจะไม่ทำอีกและอยากขอโทษแม่ แล้วก็ร้องไห้ หนูพลอยก็เล่าต่อว่า บ้านของหนูใหญ่จริงแต่หนูไม่มีความสุขเพราะขาดเสาหลักของครอบครัว ถ้าพ่ออยู่หนูแม่ก็จะสบาย ไม่ลำบากเหมือนตอนนี้แน่ แต่หนุจะทำงานช่วยแม่ โดยช่วยแม่ทำงานบ้าน .....ข้อมูลจากการเยี่ยมบ้านของนักเรียนทั้งชั้น นักเรียนส่วนมากจะอยู่กับตา ยาย พ่อแม่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ  หลังจากแสกนด์แล้ว นักเรียนที่มีปัญหาคงต้องประชุมหารือแก้ไขร่วมกับผอ.และผู้ปกครองต่อไป

 

 

คำสำคัญ (Tags): #บ้าน
หมายเลขบันทึก: 274782เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2009 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สัปดาห์การเยี่ยมบ้านนักเรียนเป็นเรื่องที่ดีมากๆ  สำหรับครูและนักเรียน
  • คิดว่าถ้าเรามีเวลาว่างมากพอก็สามารถไปได้อย่างสม่ำเสมอค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ  ขอให้มีความสุขในการทำงานค่ะ

 จะมีสักกี่โรงที่มียุทธวิธีที่ทั้งครูทั้งผู้ปกครองและเด็ก เต็มใจพึงพอใจ  แต่โรงเรียนทำได้ ชื่นชมเป็นกำลังใจ ทำได้ 100% 

P

สวัสดีค่ะ

    ปีนี้เยี่ยมบ้านนักเรียน ร้อยละ 100 รู้ปัญหาและร่วมแก้ไข ขอบคุณที่ให้กำลังใจ

P

สวัสดีค่ะ

   ขอบคุณกำลังใจที่ได้รับ ได้อ่านคำชมของท่านผอ.แล้ว ทำงานหายเหนื่อยค่ะ ดอกไม้สวยมากขอบคุณมาก และฝากความคิดถึงมาให้น้อง..ม่อน..ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท