การเลิกจ้างเป็นทางออกที่ดีแล้วหรือยัง


การเลิกจ้าง

จากบทความการบริหารทรัพยากรมนุษย์ โดย SIAMHRM.COM  ได้กล่าวถึงเรื่องของการเลิกจ้างไว้ว่า การเลิกจ้างเป็นสิ่งที่เลวร้ายสำหรับลูกจ้างถ้าเป็นไปได้ก็ไม่สมควรกระทำยกเว้นแต่เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆที่เกิดจากสาเหตุ 3 ประการ ได้แก่

1. การปิดกิจการหรือการเกิดภัยที่ไม่คาดฝัน 

 2. พนักงานได้กระทำผิดอย่างร้ายแรง

3. การเลิกจ้างด้วยสาเหตุอื่นๆ เช่น มีความประพฤติไม่ดี

จากบทความนี้สรุปได้ว่า  การเลิกจ้างเป็นสิ่งที่เลวร้ายสำหรับลูกจ้างทุกคนเพราะมันจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในทุกๆๆด้านและเป็นสิ่งที่ลูกจ้างทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นแต่หากจะเลิกจ้างด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก่อนจะเลิกจ้างนายจ้างควรจะต้องหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างยุติธรรมเสียก่อนจะดีกว่าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 273590เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2009 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มีงานทำดีกว่าไม่มีงานนะค่ะน้องหน่อย วันนี้ไป ม.บูรพามาเป็นอย่างไรบ้าง ได้งานหรือเปล่าค่ะ

เศรษฐกิจอย่างในปัจจุบันนี้ น่าเห็นใจทั้งนายจ้าง และลูกจ้างนั่นแหละค่ะ ความจริงถ้าลูกจ้างเป็นคนดีมีความสามารถ และกิจการยังไปได้ดีคงไม่มีเจ้านายคนไหนอยากได้ลูกจ้างใหม่ เพราะกว่าจะฝึกให้เป็นงานก็เสียเวลาไม่น้อย เช่นกันถ้าเจ้านายดีมีความยุติธรรม ใช้พระคุณมากกว่าพระเดช ถึงเงินเดือนจะน้อยไปหน่อย ลูกจ้างก็เต็มใจทำค่ะ

เลิกจ้างงานเป็นทางเลือกของนายจ้างที่ต้องการลดรายจ่าย

เลิกจ้างงานเป็นทุกข์สำหรับลูกจ้างที่ต้องตกงาน

เลิกจ้างงานเป็นปัญหาสำหรับสังคมที่มีคนว่างงานมากขึ้น

เลิกจ้างงานเป็นอีกหลายปัญหาที่จะตามมา..............

แวะมาด้วยความคิดถึงค่ะพี่หน่อย

น้องโอ๋ค่ะ

หายไปหลายวันกลับมาพร้อมกับเรื่องราวการเลิกจ้าง เสียวจัง แต่ข้าราชการอย่างเราถ้าไม่ผิดวินัยร้ายแรง คงไม่ถึงกับเลิกหรอกจริงใหมคะ คุณพี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท