คุณมีข้อมูล "เกี่ยวกับข้าพเจ้า" หรือยัง


ผมพึ่งปรับปรุงรูปและข้อมูล "เกี่ยวกับข้าพเจ้า" ของผมครับ

เริ่มจากเรื่องรูป ก่อนหน้านี้ผมใช้รูปนี้

ซึ่งใครมาเห็นก็จะบอกว่า "หน้าเหมือนผู้หญิงมาก" ผมต้องรีบเถียงไปด้วยเสียงแหลมเล็กว่า "ผมเป็นผู้ชายนะ"

เรื่องนี้เป็นกรรมประจำตัวของผมครับ ผมถ่ายรูปออกมาหลายต่อหลายครั้งรูปออกมาหน้าจะเหมือนผู้หญิง ก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยรู้ตัวหรอกครับ จนกระทั่งมีสาวมาบอกและมีหนุ่มมาจีบ

ผมเลยเปลี่ยนเป็นรูปนี้

คราวนี้ผมว่าค่อยพอทนหน่อย สะท้อนความดิบได้ดี เหมือนตัวจริง

ส่วนข้อมูล "เกี่ยวกับข้าพเจ้า" นั้น ก่อนหน้านี้ผมเขียนว่า

-------------------------------

ผมเป็นศิลปินที่ทำงานศิลปะด้วยการเขียนโปรแกรม

เป็นศิลปินต้องไปขอใบอนุญาตที่ไหนหรือเปล่าครับ

-------------------------------

แต่รู้สึกว่าไม่สะท้อนอะไรเกี่ยวกับตัวเองเลย พับผ่าสิ ผมเลยเขียนใหม่ เป็น

-------------------------------

ผมเป็นศิลปินที่ทำงานศิลปะด้วยการเขียนโปรแกรม

ผมเกิดและโตที่จังหวัดชุมพร เรียนวิชาดนตรีและวิจิตรศิลป์ที่โรงเรียนศรียาภัย

ผมได้ปริญญาบริหารธุรกิจบัณฑิต (บัญชี) จากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และได้ปริญญาแอบแฝงที่ไม่อยู่ในบันทึกของมหาวิทยาลัยอีกหลายหลักสูตร ที่สำคัญได้แก่ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เศรษฐศาสตร์ และการเงิน

ผมได้รับทุน "ส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษเป็นอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ" ในขณะเรียนปริญญาตรี ผมมีความสามารถพิเศษ ซึ่งในกรณีของผมคงแปลว่าแปลกประหลาดผิดชาวบ้านเป็นพิเศษ ปัจจุบันคนให้ทุนยังไม่เลิกเสียใจว่าให้ทุนผิดคน

ผมได้รับปริญญา Master of Science (Computer Science) จาก The George Washington University, Washington, D.C., USA.

หลังจากนั้นผมได้รับปริญญา Master of Science (Information Systems) และ Doctor of Philosophy (Information Systems) จาก University of Maryland, Baltimore County (UMBC), Maryland, USA. โดยผมเป็นลูกศิษย์ของ Prof. Dr. Anthony F. Norcio ซึ่งเป็น "ครู" ที่มีพระคุณกับผมมาก

นอกจากเรียนหนังสือ ผมทำงานที่ UMBC ในหน่วยงานชื่อ Creative Services ทำหน้าที่ตั้งแต่ งานออกแบบ งานเขียนโปรแกรม ถึงงานแบกหาม ใครว่าฝรั่งจิกหัวใช้ไม่เป็น

ปัจจุบันผมรับราชการเป็นอาจารย์ในภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผมยังทำงานอื่นๆ อีกมากมาย บางเรื่องมีสาระ บางเรื่องไม่มี

งานของผมบางชิ้น download ได้จาก UsableLabs.com

ผมรับทำงานทุกชนิด ถ้าสนใจติดต่อได้ ผมคิดค่าเหนื่อยไม่แพง แต่งานใช้แรงงานผมไม่ไหว งานออกแดดผมก็ไม่ทน อายุขนาดนี้แล้ว ขอเป็นงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หน่อยก็แล้วกัน

สำหรับงานสอนนั้น ผมสอนหนังสือได้แย่มาก ถ้าเงินไม่เหลือจริงๆ กรุณาอย่าติดต่อให้ไปสอน ส่วนการทำวิทยานิพนธ์แทนใครผมก็ไม่ทำ จ่ายแค่ไหนผมก็ไม่เอา

ยังมีงานอีกหลายต่อหลายประเภทที่ผมไม่รับทำ สะท้อนว่าผมเป็นโรคจนแต่หยิ่ง โรคนี้รักษายากมาก เป็นแล้วจะเป็นเรื้อรัง ยิ่งเป็นตั้งแต่อายุขนาดผม อนาคตน่าเป็นห่วงมาก

ผมยังเป็นโรค "ปากตรงกับใจ" ก่อนหน้านี้เคยฝึก "คิดอย่างพูดอย่าง" เหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้เลิกแล้ว คิดว่าถ้าถูกใครฟ้องหมิ่นประมาทเมื่อไหร่ จะกลับไปฝึกอีกที

ผมเลี้ยงแมว ผมกินข้าวกล้อง ผมไม่ดื่มสุรา ผมเลิกบุหรี่แล้ว ผมอ่านหนังสือ ผมนอนกลางวันทำงานกลางคืน ผมชอบอาหารอินเดีย ผมลงพุง แต่ผมออกกำลังกาย เพราะผมอยากมีชีวิตอยู่นานๆ รอดูสงครามโลกครั้งต่อไป

ผมไม่บอกว่าผมนับถือศาสนาอะไร เพราะศาสนาเป็นเรื่องส่วนตัว เลิก "บอก" กันเสียที

ผมไม่ได้เป็นเจ้าของ GotoKnow.org เจ้าของตัวจริงคือ สคส. ส่วนผม (ร่วมกับ ดร.จันทวรรณ) รับจ้างเขาเขียนโปรแกรมและดูแลระบบ

ดังนั้นความเห็นของผมจึงเป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ GotoKnow.org หรือ สคส. หรือมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

โปรดพิจารณาก่อนอ่านและห้ามเชื่อก่อนไตร่ตรอง

-------------------------------

คราวนี้ใช่เลย ยาวเหยียด ชัดเจน

อย่าลืมเขียนข้อมูล "เกี่ยวกับข้าพเจ้า" ของคุณกันนะครับ แนะนำตัวคุณให้ผมรู้จักบ้าง (คุณสามารถทำได้โดยไปที่ แผงควบคุม แล้วเลือกหัวข้อ ข้อมูลผู้ใช้)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2731เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2005 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านแล้วขำกลิ้งคะ :)

อืม! เขียนอย่างนี้ดีจังเลย ทำให้เหมือนได้รู้จักกันจริงๆ สงสัยต้องไปปรับแนวชืดๆ ของตัวเองใหม่บ้างแล้วละค่ะ  อ้อ! ถ้าจะให้สนิทชิดเชื้อมากยิ่งขึ้น  ต้องบอกมาก่อนว่า มีแฟนรึยัง?   

ดีใจที่อาจารย์มาอ่านครับ

เรื่องแฟนนั้นอยากบอกว่ายังไม่มีครับ แต่กลัวแฟนมาอ่านเจอจังเลย เอาเป็นว่าไม่บอกดีกว่า (ฮา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท