2552-06-30_อ.อายุ นามเทพ (คำร้องที่ )


เกือบปีแล้วที่เราไม่ได้เจอกับ อ.อายุ (นับตั้งแต่อาจารย์เดินทางไปกราซ ประเทศอสเตรีย เมื่อเดือนกรกฎาคมปี ๒๕๕๑) ดังนั้น การไปเชียงใหม่คราวนี้นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้สอบถามสารทุขสุกดิบของอาจารย์แล้ว ยังเป็นโอกาสที่เราจะได้หารืออาจารยืเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาสถานะบุคคลให้แก่อาจารย์

เช้าวันนี้ หลังจากโทรศัพท์นัดแนะกันแล้ว อ.อายุ และลูกศิษย์ก็ขับรถมารับหน้า รพ.มหาราชเชียงใหม่

หลังจากนั้นอาจารย์ก็พาพวกเราเดินทางไปยังร้าน lemongrass ร้านอาหารเล็กๆที่ตั้งอยู่ในตึกทำการของ unicef...แต่น่าเสียดายที่เราไปตอนเที่ยงพอดี ทุกโต๊ะจึงเต็ม...เราจึง..อด...

แต่ไม่เป็นไร อาจารย์อายุเปลี่ยนแผนในทันที อาจารย์พาพวกเรามุ่งหน้าไปยังร้านอาหารอีกร้านชื่อร้าน "สุกี้ ทาโร่" ร้านอาหารเล็กๆที่ซ่อนอยู่ในซอยเล็กๆไม่ไกลจากถนนใหญ่ มีเมนูอาหารไทยๆหลากหลาย

อาจารย์เลือกมา ๓ เมนู

๑. ปลากระพงทอดเจี๋ยน (ตัวโตมากมาย)

๒. ต้มยำปลางคัง (มาเป็นแบบหม้อไฟ)

๓. ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน(อันนี้อร่อยมาก เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว)

ในช่วงนั่งรออาหารเราจึงเริ่มต้นชวนคุย.

หมายเลขบันทึก: 272743เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2009 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท