ตีหลายหน้า


ชีวิตที่โตขึ้นทำให้ใจเราแกร่งขึ้น

 

โลกหมุนไปทุกๆวัน....เราจะหมุนตามโลกหรือจะหมุนตามใคร

 

ยิ่งโตยิ่งรู้ว่ามุมมืดของชีวิตมันมีอยู่มาก

 

ทำไมนะ...ต้องมีการแก่งแย่ง ชิงดี ชิงเด่น

 

เหนื่อยกับวงจนชีวิตที่ต้องต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ประสงค์จะต่อสู้

 

โลกใบกว้างมีอะไรที่เรายังไม่รู้อีกเยอะแยะ

 

การทำงานชีวิตที่เปลี่ยนไปไม่เหมือนสมัยเรียน

 

เพื่อน กับ เพื่อนร่วมงานมันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน

 

สังคมสอนให้เรากลายเป็นคนตีหลายหน้า.......มันเป็นการเอาตัวรอดตามสัญชาติญาณมนุษย์

 

ที่ต้องการปรับตัวให้ทันกับสังคม

 

.......ถึงเราจะไม่ใช่คนที่ดีเลิศ  แต่เราก็มีความสุขกับการเดินไปเรื่อยๆของตัวเราเอง

 

อย่ามาสู้กับเราเลย.....

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ต่อสู้
หมายเลขบันทึก: 272041เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2009 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • โลกใบนี้มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกเยอะแยะ
  • ขอให้ครูมือใหม่..มีกำลังใจโบยบินอย่างอิสระ บนความถูกต้องนะค่ะ
  • นำบทกลอนธรรมะ ของท่านพระพุทธทาส..มาฝากค่ะ

อันความจริง "ตัวกู" มิได้มี แต่พอเผลอ มันเป็นผี โผล่มาได้
พอหายเผลอ "ตัวกู" ก็หายไป หมด "ตัวกู" เสียได้ เป็นเรื่องดี
สหายเอ๋ย จงถอน ซึ่ง "ตัวกู" และถอนทั้ง "ตัวสู" อย่างเต็มที่
มีกันแต่ ปัญญา และปรานี หน้าที่ใคร ทำให้ดี เท่านี้เอย

ประกาศๆๆๆคณครูหายไปนานมากๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท