15. เสียงจากหนูๆ


เสียงจากหนูๆ

พอพูดถึงโต๋ เลยทำให้นึกถึงเมื่อครั้งสมัยที่โต๋มาเล่นคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ช่วยเหลือเด็กป่วยโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ครั้งนั้นฉันมีโอกาสได้เเต่งบทกลอนเพื่อประกอบ VTR เล่าเรื่องราวความเป็นมาของโต๋ ก่อนเปิดคอนเสิร์ตจำได้ว่าฉันให้ชื่อกลอนนี้ว่าเสียงจากหนูๆ ครั้งนั้นนอกจากจะได้รับโอกาสในการเเต่งบทกลอนเเล้วยังมีโอกาสได้พาเด็กป่วยขึ้นเวทีพร้อมๆกับพี่โต๋ (ขึ้นไปประคองเด็กเพราะเด็กคนหนึ่งทำท่าจะเป็นลม อิอิ )

 เสียงจากหนูๆ

หนูเจ็บหนูไข้ได้รักษา           หนูมาโรงพยาบาลพบหมอ

ทุกคนช่วยหนูไม่รั้งรอ            เเม่พ่อหนูก็พลอยไม่สบาย

อยู่โรงพยาบาลนั้นเเสนยากเข็ญ     เช้าเย็นอกสั่นขวัญหาย

ฉีดยาเจาะเลือดไม่วาย        ชีวิตหนูนั้นคล้ายถูกจองจำ

หนูยังต้องเรียนต้องรู้                      คุณครูมีไหมหนูใคร่ถาม

ห้องเล่นยังไม่เห็นรูปธรรม                ห้องเรียนเเละสนามยังไม่มี

วอนท่านผู้มีจิตเมตตา                      นำพาภาพฝันหนูนี้

เป็นจริงในเร็ววันเสียที                         หนูและเพื่อนจะได้มีที่เล่นเรียน  

                                                  ประพันธ์โดย.....สุธีรา    พิมพ์รส

                                                    17  ตุลาคม ......2547

ประกอบ  VTR  งานน้องโต๋ ศักสิทธิ์  เวชสุภาภรณ์

  

     ภาพนี้ต้องขยายถ่ายกับพี่โต๋ของเด็กๆตัวเป็นๆเลยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 271658เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2009 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • พี่โต๋ กับน้องสุ..หน้าเหมือนกันเดี้ย..ฮิฮิ..

สวัสดีครับกุ้งนาง มีความหมายในกวี มีความยินดีในสีหน้า ความเริงรื่นสดใสก็ตามาม วันเวลาแห้งความดียังมีอยู่  ด้วยความรู้สึกนึกคิด จิตรคาระวะต่อการทำดีครับ

สวัสดีค่ะ   ทักทายนะคะวันนี้งานเยอะ  มีความสุขนะคะ

ช่วงนี้งานเยอะจัง

  • ว้าว  ดูแล้วตาร้อนผ่าว  อิอิ
  • Idol  ของเด็กๆ
  • และเป็น Idol ของคนนี้ด้วยไหมคะ

สวัสดีค่ะ พี่กุ้งจ๋า

งานหน้า พอลล่าขอไปแจม เพราะอยากเจอโต๋ คริคริ

สวัสดีค่ะ  แวะมาดูรูปแอ่วเหนืออืจฉาเหมือนกันจ๊ะ

P เห็นด้วยกับท่านเกษตร(อยู่) จังหวัดค่ะว่าหน้าเหมื๊อน เหมือนกัน

สงสัยจะเป็นเนื้อคู่ อิ อิ

P

ลุง .วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--ขอบคุณนะคะที่มาเเวะเวียนเยี่ยมยาม

ถามข่าว และให้กำลังใจ ลุงสบายดีเนาะ

 

P

พี่.KRUPOM ขยันมาทักทายสงสัยต้องมีรางวัลให้ซะเเล้ว
รักนะ จุ๊บๆ

P

พี่เขี้ยว.มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย) ยินดีกับรางวัลอีกครั้งนะคะ ไม่ได้เจอกันที่เจียงใหม่กะเจอกันอยู่นี่ก็ได้นะเจ้า

P

 น้องสาว♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿ ที่น่าฮัก เสร็จสิ้นภารกิจชงชาเเล้วเรียบร้อย เเต่เราก็เจอกันได้อยู่ทุกวันที่นี่  วันที่ 25 ก.ค. นี้นะเจอกันที่หอประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนเเก่น พร้อมพี่โต๋นะมามั๊ย พรหล้า

 

P

พี่.KRUPOM อิจฉาก็ไปด้วยกันมั๊ยคะรอบต่อไป ช่วงนี้งานเยอะจริงๆค่ะ งานที่ไปกับทีมของ พรพ. น้องพอลล่า เเม่ต้อย เสร็จสิ้นเเล้วค่ะ
เดินสาย 4 ภาค เเต่กุ้งไม่ได้ไปภาคใต้ เเต่งานที่ทำงานก็ยังเดินหน้าต่อไป
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท