การบริหารคนเก่ง(Talent)หรือคนที่มีศักยภาพสูง


ควรส่งเสริมให้บุคคลเหล่านี้ได้มีการพัฒนาตนเองมากขึ้น

   จากการอ่านบทความเรื่องการบริหารคนเก่งหรือคนที่มีศักยภาพสูงสรุปใจความสำคัญได้ว่าการที่เราจะสามารถบริหารบุคคลจำนวนมากได้นั้น จำเป็นต้องมีความรู้รอบด้าน มีทักษะในการแก้ปัญหาต่าง ๆ อย่างมีเหตุผล มีประสบการณ์ในการทำงานสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบุคลากรที่มีศักยภาพสูงเพราะบุคคลเหล่านี้ล้วนแต่มีความสำคัญกับองค์กรทั้งสิ้นเราจึงควรมีวิธีการในการบริหารบุคคลเหล่านี้เป็นพิเศษ เพื่อให้พวกเขามีความต้องการที่จะร่วมงานกับเราต่อไปอย่างเต็มใจและมีความสุขแต่เราจะต้องอาศัยปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบด้วย และควรส่งเสริมให้บุคคลเหล่านี้ได้มีการพัฒนาตนเองมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้องค์กรของเรามีการพัฒนาตามไปด้วยเพราะฉนั้นหากเราเป็นผู้ที่ต้องร่วมงานกับบุคคลเหล่านี้ก็ควรจะระมัดระวังกริยาอาการของตนเองให้ดีเพื่อให้เราดูน่ายกย่อง และชื่นชมจากคนภายในและภายนอกองค์กรอยู่เสมอเพื่อให้คนในองค์กรทุกคนเคารพนับถือและเป็นที่รู้จักของบุคคลทั่ว ๆ ไปในทางที่ดีและสร้างสรรค์

   สรุปถ้าเราจะบริหารคนเก่งเราจะต้องมีความรอบรู้รอบด้านมีทักษะในการแก้ปัญหาและจะต้องมีวิธีการที่จะทำให้คนเก่งนั้นเคารพนับถือและเชื่อถือเรา เพราะการบริหารบุคคลที่มีศักยภาพสูงเหล่านี้จำเป็นจะต้องจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจเป็นพิเศษและส่งเสริมบุคคลเหล่านี้ให้มีการพัฒนาตนเองมากขึ้นเพราะพวกเขาเหล่านี้จะเป็นตัวแปรส่งเสริมให้องค์กรพัฒนาตามไปด้วย

หมายเลขบันทึก: 271409เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2009 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คนเก่ง กับ คนมีศักยภาพสูง ไม่แน่ใจว่าเหมือนกันใหมครับ แต่ คนดี นี่ สังคมอยากได้มากมากครับ

คนเก่ง คนดี เป็นสิ่งสังคมไทยต้องการ แวะมาเยี่ยมค่ะ

PPขอบคุณมากค่ะที่ให้ข้อเสนอแนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท