คนเรา แก้กรรมของตนในอดีตที่ผ่านมาได้ด้วยหรือ


กรรม คือ สิ่งที่ได้ทำลงไป กรรมในอดีต ก็คือสิ่งที่ได้ทำไปแล้ว

ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะสันทัดในเรื่อง กรรม และ อดีตกรรม เท่าไร

บ่อยที่ถูกคนรอบข้างมองว่า หัวรั้น ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ "หมอดู" หรือ "คนที่มีพลังจิต"

และ "คนที่ระลึกชาติ" ได้ ผมเชื่อว่ามันเป็นไปได้ที่คนเราที่มีความสามารถเช่นนั้น

แต่ไอ้เรื่องที่มาบอกให้ คนโน้นคนนี้ทำอย่างนี้อย่างนี้ เพื่อแก้กรรมในอดีต บ้าง

ทำนายเรื่องอนาคตให้บ้าง แล้วบอกว่าต้องแก้อย่างนั้นอย่างนี้

ผมไม่ค่อยจะเห็นด้วย เพราะดูมันฝืนธรรมชาติไปเยอะเลย

เพราะหากคนแก้กรรมของตนได้ หลักกฏแห่งกรรม กฏธรรมชาติ จะถูกยกเลิกไปทันที

วันนี้ ๒๗/๐๖/๒๕๕๒ ผมถูกขอร้องแกมบังคับ ให้ไปฟังการบรรยาของ ผู้ที่พลังจิต ท่านหนึ่ง

ใจจริง ผมไม่อยากไปเลย ผมอยากพักผ่อนกับคนที่ผมรักมากกว่า

หากจะให้ใครมาบอกว่า ต้องไม่สูบบุหรี่นะ คุณจะได้ไม่เป็นมะเร็งในอนาคต อะไรทำนอง

ผมว่า คนนั้นไม่จำเป็นต้องมีพลังจิตอะไรเลย

ทุกสิ่งทุกอย่าง มันมีเหตุมีผล ตามหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธ อยู่แล้ว

เราไปเบียดเบียนชีวิตอื่นให้มีอันเป็นไป ไม่นานเราก็จะได้รับกรรมนั้นเช่นกัน อย่างแรก

ก็คือ ความทุกข์ใจ

เราทานเยอะไป เราก็จะอ้วน ต่อไปโรคภัยไข้เจ็บตามมา เพราะสุขภาพเราไม่ดี เป็นต้น

ผมชอบอะไร ที่เป็นแก่นแท้ ของพระพุทธศาสนา มากกว่าที่จะมุ่งอยู่กับเปลือกภายนอก

คนเรามักไปหวังให้ชีวิต อยู่ดีกินดี ร่ำรวย ไม่มีโรคภัย แล้วไปพึ่งสิ่งที่แปลกประหลาด

ให้ช่วย ไปเชื่อคำพูดคนเหล่านี้มากกว่า คนที่เป็นห่วงเรามากที่สุด

ภรรยาที่บ้าน บอกให้ออกกำลังกาย หยุดสูบบุหรี่ ไม่เชื่อ แต่ หมอดู บอกว่า

ไม่หยุดคุณจะเป็นมะเร็งปอด เจ็บไข้ เชื่อหัวปักหัวปลำ

แล้วผมก็ต้องไปแต่งตัว ไปฟังอยู่ดี เหอ

คำสำคัญ (Tags): #กฎแห่งกรรม#กรรม
หมายเลขบันทึก: 271400เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2009 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 08:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

.ดิฉันก็เชื่อว่าแก้กรรมไม่ได้ค่ะ

.ไปฟังแล้วได้ผลอย่างไรบอกด้วยนะ

วันนี้คุณเอกไม่เขียนเรื่องยาง

แต่เขียนเรื่องนี้ได้ดีมาก ๆ

"สแกนกรรม"  หลายครั้งผมก็ค้านในใจนะครับ กับเพื่อนหลายคนที่คุยประเด็นนี้กัน อาจเป็นเพราะสังคมเราอ่อนแอหลายด้านครับ เราจึงมุ่งเข้าสู่ส่งที่เป็นเปลือก

ลองนั่งคิดดูนะครับ

  • วงการพระสงฆ์ เราพอจะเชื่อมั่นได้หรือไม่ พระที่ท่านปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมีมากน้อยเพียงใด?
  • วงการการศึกษา อีกละครับ มองให้ลึกลงไป เราก็เจอเรื่องราวหลายเรื่องที่เราคาดไม่ถึง ?

เพราะเราถูกทำให้อ่อนแอ สังคมไทยเราถูกทำให้ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง  ส่วนหนึ่งใหญ่ๆก็คือ ปัจจัยเหล่านี้ครับ

"...ผมชอบอะไร ที่เป็นแก่นแท้ ของพระพุทธศาสนา มากกว่าที่จะมุ่งอยู่กับเปลือกภายนอก

คนเรามักไปหวังให้ชีวิต อยู่ดีกินดี ร่ำรวย ไม่มีโรคภัย แล้วไปพึ่งสิ่งที่แปลกประหลาด

ให้ช่วย ไปเชื่อคำพูดคนเหล่านี้มากกว่า คนที่เป็นห่วงเรามากที่สุด

ภรรยาที่บ้าน บอกให้ออกกำลังกาย หยุดสูบบุหรี่ ไม่เชื่อ แต่ หมอดู บอกว่า

ไม่หยุดคุณจะเป็นมะเร็งปอด เจ็บไข้ เชื่อหัวปักหัวปำ..."

ขอบคุณทุกท่านสำหรับความคิดเห็นครับ

ผมมักยึด 3 สิ่งที่ผมคิดว่า เป็นแก่นแท้ของคำสอนของพระพุทธองค์

"ละความชั่ว สร้างความดี ทำจิตใจให้บริสุทธิ์"

เหตุที่ทำให้คนเรา เชื่อในส่งที่ผิด เพราะคนเราหาคำตอบที่แท้จริง

ให้ตัวเองไม่ได้ เช่น ทำไมคนที่นั่งสมาธิจึงหายจากโรคภัยไข้เจ็บ

บางคนก็มองว่าเป็นการสื่อสารกับเจ้ากรรมนายเวรให้เลิกอาฆาต

เป็นขอโทษเจ้ากรรมนายเวร ประมาณนั้น

แต่สำหรับผม คำตอบก็มาจาก 3 ข้อที่ผมกล่าวแล้ว

เมื่อเราทำได้ทั้งสามข้อความสุขใจก็เกิด อาการเจ็บปวดจาก

โรคภัยอาจจะยังมี แต่เมื่อใจเราสุขอะไรๆก็จะสุขไปทั้งหมด

ลองคิดถึงตอนเวลาเราหัวเราะซิครับ ก่อนหัวเราะเราอาจจะมี

เรื่องไม่สบายใจ แต่พอเราหัวเราะ เราลืมมันไปเลย ใช่หรือไม่

นี้แหละ ที่พระพุทธองค์ จึงสอนให้เราหาแก่นแท้ให้เจอ จะได้ไม่หลงงมงาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท