ทีมปลุกวิญญาณบทบาทสำคัญของ...นักเทคนิคการแพทย์


วันนี้มาประชุมวิชาการเรื่อง “Clinical Laboratory Reference System” จัดโดยบริษัท PCL Holding ที่รงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ นอกจากหัวข้อน่าสนใจที่ทำให้อยากมาฟังแล้ว ทีมวิทยากรที่นำโดย.กุลนารี สิริสาลี นั่นเองที่จูงใจให้มาถึงกรุงเทพได้ ทุกครั้งที่ได้ฟังการบรรยายของอาจารย์จะทำให้เราเกิดความภาคภูมิใจในบทบาทของการเป็นนักเทคนิคการแพทย์เสมอ ครั้งนี้อาจารย์ก็ได้เน้นย้ำอีกเช่นเดิมค่ะว่า เราคือผู้รับผิดชอบกับผลแล็บที่ออกไป ต้องให้มั่นใจว่าถูกต้องเสมอไม่ว่าจะเป็นการทดสอบใดๆ เพราะแพทย์ต้องใช้ผลเหล่านี้ในการวินิจฉัย รักษาและติดตามอาการผู้ป่วย การผิดพลาดใดๆก็หมายถึงผลที่จะเกิดกับผู้ป่วยเพราะได้รับการรักษาที่ไม่ถูกต้องนั่นเอง ไม่ว่าเราจะทำหน้าที่อยู่ตรงไหน ก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดนั่นเอง

อ.กุลนารีเริ่มด้วยการเล่านิทานตามเคย ซึ่งเป็นจุดประสงค์ของงานวันนี้เป็นสรุปของงานวันนี้ นั่นคือการที่เราจะตรวจวัดค่าใดๆนั้น เราต้องรู้ว่าทำอย่างไรค่านั้นจึงจะถูกต้องและสามารถเปรียบเทียบกันได้ไม่ว่าจะตรวจที่ไหน ทุกแล็บต้องออกผลที่ถูกต้อง จะเป็นค่าที่เท่ากันทางสถิติ ไม่เกิน total allowable error ทุกสถานที่ ทุกเวลาต้องมีมาตรฐานเดียวกัน เราจึงจะทำหน้าที่ของเราได้อย่างสมบูรณ์

หมายเลขบันทึก: 271361เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2009 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 02:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท