We choose to......not have to ...


why do we stuck with have to ?

เกิดคำถามอยู่ในใจบ่อยๆว่า ทำไมเราต้องมาทำงาน ทำไมต้องเรียน ทำไมต้อง X#$@!><D ...อะไร

อีกมากมาย, การศึกษาบางช่วงบางตอนได้สอนให้เราเลือกมากกว่าที่จะถูกสังคมรอบข้างเลือก หมายถึง

เราสามารถเลือกที่จะทำหรือไม่ทำ ไม่ใช่เราต้องทำเพราะ..... จริงก็สามารถหาเหตุผลต่อๆไปได้อีกว่า

ทำไมต้องทำเช่นนั้น หรือทำไมต้องทำเช่นนี้

เอาเถอะ วันนี้เราตั้งใจว่าความคิดคนเราเปลี่ยนแปลงได้เสมอ แต่พื้นฐานหรือจุดยืนอย่าเปลี่ยนเป็นพอ

ช่วงหลังมานี้จากการทำงาน ทำให้เราเริ่มสูญเสียจุดยืนในชีวิต ไม่ดีเลย

เราต้องเลือก และกลับมาเชื่อความคิดตัวเองอีกครั้ง และเดินไปตามที่มุ่งหวัง ทางสายกลางยังคงมีอยู่ แต่

การแสวงหาความเป็นเลิศ เพื่อคุณค่าของชีวิตเราก็ต้องเดินไปให้ถึงเช่นกัน (อาจดูสุดโต่ง แต่ก็ทำให้คน

ไม่ท้อแท้หมดหวัง หรือโศกเศร้า)

สุ้ต่อไปนะ

เราเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #เราเอง
หมายเลขบันทึก: 270998เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท