ที่ "จิ๊ด" นั้นไซร้ ที่แท้ก็เพราะ "ตัวกรู"


  ไปทิ้งร่องรอยไว้ท้ายบันทึกหนึ่ง ในเรื่องการ "จิ๊ด" ของคนเรา เมื่อได้พบเห็น หรือได้ยินได้ฟัง ใคร หรืออะไรบางอย่าง ผิดถูกอย่างไรไม่ทราบได้ แต่ผมไปตอบว่าอย่างนี้ครับ ...  

  • เรื่อง จิ๊ด นั้น .. พูดแบบฟันธงก็คือ “ความเห็นแก่ตัว” นั่นเอง
  • ฐานที่ตั้งของการ “จิ๊ด” ก็คือ ตัวฉัน หรือ ตัวกรู นี่แหละ
  • ไม่ถูกใจ  ไม่ได้อย่างใจ ฯลฯ .. ก็ใจใครล่ะ .. ใจของสิ่งสมมุติที่เรียกว่า ฉัน ทั้งนั้น
  • แต่ตอนนั้น “ฉัน” มันใหญ่โตมาก .. เป็นสิ่งอมตะ นิรันดร์กาล ใครแตะ ใครขวางไม่ได้ .. น่าฉงฉาน
  • อิ อิ อิ
  • หมายเลขบันทึก: 270813เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (1)
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท