เรื่องที่เล่า


มนุษย์ สัตว์ สิ่งแวดล้อม

เรื่องที่เล่า...บังเอิญได้ดูข่าวเรื่องนี้ต่อ...ความนี้ดำเนินอยู่สิบห้าปี..ข่าวเขาว่าอย่างนั้น...บังเอิญนั่นแหละได้ยินว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นในเมืองที่เคยไปอยู่สอนศิลปะเสียหลายปี..เป็นเมืองเล็กๆ..เรียกเมืองตัวเองว่า...เมืองแห่งสิงห์...และเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้(มหาวิทยาลัย)..ชาวเมืองดั้งเดิมจะเป็นคนคอนเซอเวทีพ...ลูกศิษย์ที่รักคนหนึ่ง(ในเบอร์ลิน)พูดพร้อมหัวเราะว่ายายธีจะมีชีวิตอย่างไรในเมืองนี้...เพราะตอนนั้นเบอร์ลินเป็นเกาะแห่งความเสรี(โดยเฉพาะเรื่องความคิดเห็นนอกกรอบ)เรื่องที่เล่านี้ก็เป็นแต่เพียงความสงสัย...เรื่องที่ลงเอยด้วยว่าจะห้ามไก่ไม่ให้ขันได้อย่างไร...ฝรั่งเลยลงเอยด้วยว่าตั้งเครื่องวัดเสียง..หากไก่ขันเพลินตอนปี้ไก่สาวๆละก้อ...จะต้องลงหม้อแกงไปตามระเบียบ

หมายเลขบันทึก: 269000เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2009 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณยายธี

55555.....คนไม่มีรากเคยไปเที่ยวเบอร์ลิน โดย Back packing ได้ยินเขาพูดกันว่า...แบร์ลิน....ยืนฟังกลั้นยิ้มเกือบแย่....

เหมาะกับคนตัวโต ๆ เหมือนหมีที่แบร์ลินดีเหมือนกันค่ะ

คุณยายธีอยู่เยอรมันหรือคะ นึกว่าอยู่ที่ไหนสักแห่งในชนบทไทยเสียอีกค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะคุณ..คนไม่มีราก...แบร์ลินก็ฟังให้เป็นสำเนียงคนเยอรมัน...เวลาคนไทยที่อยู่อังกฤษมาเที่ยวเยอรมันเขาจะถามเราว่าจะไปลง..ยูบานได้ที่ไหน(รถใต้ดิน)เราก็ตอบเขาไม่ถูก..เพราะคำ u..ยู..อู ออกเสียงคนละเสียงกันระหว่างอังกฤษกับเยอรมันก็เป็นเรื่องเล่าขันๆกันเล่นในเยอรมันไม่ทราบว่าจะเอามะพร้าวมาขายสวนหรือเปล่า..ยายธีอยู่กับส่วนเกินของชีวิตคิดไม่ตกว่าจะอยู่ที่ไหนดี..เวลาหน้าหนาวก็หลบหนาวมาปลูกป่าแถวเมืองกาญจน..จนเพื่อนๆล้อว่าเอาเงินมาฝังดินหรือไง..คนที่เยอรมันเขาว่าเราว่าใช้ชีวิตเหมือนนก...อิอิ...ตอนไปเที่ยวไปลง..ยูบาน..บ้างหรือเปล่าคะ..ฮิฮิ...แวะไปเยี่ยมบ้าง www glangdin.spaces.live.com (เมืองกาญจน)หรือจะมาเที่ยว..แฮมเบรอรก..จะได้พาไปกิน แฮมเบเกอร แบบดั้งเดิมค่ะ

แวะมาทักทายอีกค่ะ

ได้ไปยูบาน ครั้งหนึ่งค่ะ...5555...

ระยะนี้คงไม่มีโอกาสไปไหนค่ะ นอกจากบ้านนอกของประเทศไทย เพราะต้องเก็บข้อมูลค่ะ

เคยไปไฮเดลเบิร์ก ...เมืองสวย โรแมนติก เขาให้เรียกว่า ไฮเดลแบรก...อีกละ อดแอบยิ้มไม่ได้ค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ..คนไม่มีราก..เมื่อวานกลับจากทะเลเหนือ..วันนี้มานั่งอยู่ริมฝั่งทะเลบอลติค

ช่วงนี้มีสตอเบอรรี่่อือม..หอมอร่อยลูกโต..กำลังจะตามมาคือเชอรรี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท