ขอไข่ของผมคืนเถอะครับ


ช่วงนี้เงียบเหงา งานก็ไม่เข้า เศรษฐกิจก็ไม่ดี ก็ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว อยู่ให้ได้อย่างพอเพียง มีชีวิตอยู่อย่างไม่ประมาท สู้เขาประเทศไทย... วันนี้ค้นเรื่องขำ ขำ...แบบตลกร้ายมาฝากค่ะ


๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏: ๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏: -*'^'*-.,_,:๏: ๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏:

ชายคนหนึ่งเลี้ยงไก่ไว้ตัวหนึ่งเพื่อเก็บไข่กินทุกเช้า วันหนึ่งเขาออกไปที่สวนหน้าบ้านเพื่อเก็บไข่อย่างเคย แต่พบว่าแม่ไก่ของเขาไปออกไข่ไว้ในสวนข้างบ้าน เขาจึงเดินไปที่สวนข้างบ้านเพื่อเก็บไข่ เมื่อไปถึงเขาพบเจ้าของบ้านกำลังถือไข่อยู่                                 

'ขอไข่ผมคืนเถอะครับ ไก่ผมมันมาไข่ทิ้งไว้ที่นี่'              

'ไข่อยู่ในสวนผมก็ต้องเป็นของผม'
ชายข้างบ้านตู่            

พวกเขาเถียงกันอยู่สักพัก แต่ก็หาข้อยุติไม่ได้ ชายเจ้าของไก่จึงเสนอทางออก
'คนบ้านผม เวลาตัดสินกันไม่ได้ เขาจะใช้วิธีหนึ่งตัดสิน ผมจะเตะผ่าหมากคุณ แล้ว จับเวลาดูว่าคุณจะใช้เวลาเท่าไหร่กว่าจะลุกขึ้นมาได้ แล้วคุณก็เตะผ่าหมากผมบ้าง แล้วจับเวลาเหมือนกัน ใครใช้เวลาน้อยกว่าก็ชนะได้ไข่ไป' ชายข้างบ้านตกลง

ชายเจ้าของไก่จึงกลับไปที่บ้านหารองเท้าบู๊ทคู่ที่ใหญ่และหนักที่สุด จากนั้นเดินลากเท้ามาหาชายข้างบ้าน แล้วเตะผ่าหมากเข้าไปสุดแรงเกิด ชายข้างบ้านทรุดลงไปกองกับพื้น ครึ่งชั่วโมงต่อมาเขาจึงลุกขึ้นมาได้

'เอาล่ะ ตาผมเตะคุณบ้าง' ชายข้างบ้านกล่าว              

ชายเจ้าของไก่ถอยฉาก  'โอเค ผมยอมแพ้ คุณเอาไข่ไปเหอะ'       


๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏: ๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏: -*'^'*-.,_,:๏: ๏:,_,.-*'^'*-.,_,:๏:            
                                                                        

 (.....ได้เตะ...แลกไข่ฟองเดียวสะใจกว่า.......555......)   <<< ...ชายเจ้าของไก่...ร้ายมากเลยอ๊ะ..

หมายเลขบันทึก: 268637เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2009 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

* เข้าใจเล่น นิ

* อยากได้ของเขาจนลืมว่าเราเสียมากกว่า ๕๕๕

* นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ไว้ อิอิ

* สุขกายสุขใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท