2 สัปดาห์กับการเป็นชิคุนกุนยา


สองสัปดาห์ผ่านกับอาการของชิคุนกุนยา

จริงๆ แล้ว ...มันน่าจะหายแล้วนะคะ...กับ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา...แต่แปลกมากคะ....มันยังไม่หายเลยนะคะ..ถามว่าอาการเป็นอย่างไรหรือคะ...อาการบวม แดง ..หายไปหมดแล้วคะ...แต่เหลิือแต่ความเมื่อย บริเวณ น่องและใต้หัวเข่า อาการมันเหมือนเราเพิ่งไปออกกำลังกายหนักๆ โดยวิ่งหนักๆ มาเลยคะ....แต่มันต้องอดทนคะ...ไม่เป็นไรหรอก เพราะที่ไปโรงพยาบาล รู้สึกว่าเราเป็นน้อยมากเลยคะ...แต่เหมือนที่บอก มันรำคาญ และทรมาน มากกว่า .....ปกติ ตัวเองเป็นคน ที่ชอบทำอะไรเร็วๆ เดินก็เร็วๆ มันได้ชะลอลงบ้าง ก็ดีเหมือนกันคะ...ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งคะ...บอกตามตรง  มันเป็นโรคที่แปลกมากคะ...

แต่โรคนี้ หมอบอกว่า เมื่อมันเป็น ร่างกายเราจะสร้างแอนติบอดี้ มาต่อต้าน และมันควรจะไม่เป็นซ้ำอีก  แต่อาการของมันกว่าจะหาย ก็ตกเอาประมาณ 1-12 สัปดาห์คะ....ก็ถือว่าฝึกความอดทน ....ดีคะ...

คำสำคัญ (Tags): #ชิคุนกุนยา
หมายเลขบันทึก: 268634เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2009 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณคะ...คุณ berger0123 และอาจารย์จารุวัจน์

มาเอาใจช่วยคุณผุสดีให้อาการต่างๆหายไปในเร็ววันนะคะ ขอบคุณที่เอามาเล่าสู่กันฟังค่ะ มีน้องที่ห้องแล็บก็เป็น น่าสงสารมาก ได้เล่าเรื่องคุณผุสดีให้เขาฟังเป็นการแลกเปลี่ยนว่ามีคนในแวดวงม.อ.ก็เป็นด้วย เขาไม่ได้โดดเดี่ยวหรอกนะด้วยค่ะ

สวัสดีคะ คุณโอ๋ ขอบคุณมากคะ คนใน มอ. เป็นกันเยอะคะ ที่คณะฯ ก็เป็นกันหลายคนคะ มีเพื่อนเยอะคะ

คิดแง่บวก พี่ยา ก็ได้เกาะติดกระแสไข้ญี่ปุ่นกะเขา ไงครับ

ไม่ตกเทรนต์ ตอนนี้ หายยังครับ

ช่วงนี้ งานเบาลง เลยมีเวลามา "เมนต์" ให้พี่ยา

สวัสดีคะ น้องเอก พี่ยาหายแล้วคะ...ขอบคุณมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท