ข้อคิดเรื่อง"กลัวเมีย"นะครับ


เเบ่งกันใหญ่นะครับ...คู่สามีภรรยากัน...

เรื่องนี้สื่อความให้เห็นว่า.......ธรมดาของชาวโลก  สามีเป็นใหญ่นอกบ้าน  ภรรยาเป็นไหญ่ในบ้าน  เรื่องภายในบ้านทั้งหมดไม่ว่างานดูเเลตกเเต่ง  งานครัว  งานจับจ่้ายใช้สอย  ตลอดจนถึงการปกครองคนในบ้านต้องยกให้แก่แม่บ้าน  ไม่เกี่ยวกับการกลัวหรือไม่กลัวกัน  แต่เป็นธรรมเนียม  เพราะแม่บ้านย่อมมีความละเอียดอ่อนเเละย่อมพอใจเมื่อได้ทำอะไรในบ้านได้อย่างอิสระเเละตามใจชอบ  สามีที่แลาดย่อมยอมให้ภรรยาเป็นภายในบ้าน ครอบครัวที่เป็น ย่างนี้ย่อมเป็นครอบครัวที่อบอุ่น  ตรงกันข้าม  ถ้าสามีทำตัวเป็นใหญ่ในบ้านเีสียเอง  เเละภรรยาไปเป็นใหญ่นอกบ้านไม่เว้นแม้แต่ที่ทำงานของสามี  หรือทั้งสองคนอยากเป็นใหญ่ด้วยกัน  อยากมีอำนาจเหนืออีกฝ่ายหนึ่ง  อยากให้อีกฝ่ายหนึ่งยอมสิโรราบให้แก่ตน  ต่างคนต่างไม่ยอมกัน รับรองได้ว่าไม่เเคล้ววุ่นวาย  จะมีเรื่องเถียงทะเลาะกันไม่หยุดหย่อน  และจะหาความสุขในชีวิตคู่ไม่ได้เลย....

หมายเลขบันทึก: 268345เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2009 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

.เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

.ภรรยาต้องใหญ่ในบ้าน สามีใหญ่นอกบ้าน

  • ไม่เห็นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ได้ไงอ่ะครับ ก้อดูอย่างคุณแม่ดิครับ ข่มพ่อซะ แต่ก็ดีครับ สรุปเห็นด้วยครับ คอนธง อิอิ

ขอบคุณอาจารย์มากนะครับ...ที่ให้ความคิดเห็น...ซึ่งตัวผมเองเป็นผู้ชายเเละเป็นผู้นำเสนอเรื่องนี้...ก็มีความเห็นตรงกันนะครับ...อิอิ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท