เป็นวิทยากรอบรมการเขียนแผนและโครงการเพื่อคนทำงาน กศน.


              วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๒ มีหน้าที่เป็นวิทยากรในการอบรมพนักงานราชการ ของสถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภาคกลาง กลุ่มเป้าหมายกว่าห้าร้อยคน ณ สีดารีสอร์ท อ.เมือง จ.นครนายก  ในหัวข้อการเขียนแผนและโครงการ ในการนี้เพื่อให้ชื่อเรื่องดูมมีมูลค่าเพิ่มอีกหน่อย ผมจึงเพิ่มเติมหัวข้อการบรรยายเสียใหม่ตามใจผู้จะพูดว่า  การเขียนแผนและโครงการเพื่อคนทำงาน กศน. จากหัวข้อจึงมาผูกเนื้อหาที่จะนำมาเสนอดังต่อไปนี้ แล้วจะไปปรับใช้ตามสถานการณ์เมื่อไปสัมผัสสถานที่และกลุ่มเป้าหมายต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 268180เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2009 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อครูกศน.ของเราอย่างมากค่ะและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราครูกศน.จะได้รับอานิสงฆ์ครั้งนี้ด้วยค่ะ อยากให้มีการเผยแพร่และนำความรู้สู่บุคลากรของเราอย่างทั่วถึง จักเป็นพระคุณค่ะ

กศน.พนัสนิคม

เรียนท่านผอ.ดิศกุล

ได้รับการติดต่อจากอาจารย์ขจิต ฝอยทอง ซึ่งท่านได้แนะนำการสร้างblog ให้ จึงขอรบกวนพื้นที่blogของท่านผอ.ในการขอบพระคุณอาจารย์ขจิตค่ะ

ขอบพระคุณอาจารย์ขจิต ฝอยทองที่ได้ให้ความกรุณาความรู้ในการสร้างblog ของตนเองและได้ทำสำเร็จแล้ว ถ้าจะเปรียบเทียบเป็นระดับการศึกษาคงจบประมาณอนุบาล 1 ได้ค่ะ http://gotoknow.org/blog/hathaipat09/268196

จะพยายามต่อไปค่ะ

ขอบคุณ อ.หทัยภัทรครับ จะพัฒนามาใช้แก่ครูกศน.ชลบุรีต่อไปครับ

Pขอบคุณ อ.ขจิตด้วยครับที่มาช่วยให้คำแนะนำ

สวัสดีครับ ผอ.ดิสกุล ผมฝากเติมในเรื่องความรับผิดชอบต่อโครงการที่ทำด้วยเมื่อเสร็จสิ้นการดำเนินโครงการ มิใช่เสร็จสิ้นแค่นั้น ระบบวัดประเมินโครงการว่าคุ้มค่ากับการลงทุนในแง่เศรษฐศาสตร์ แบบวัดความพึงพอใจ รวมตลอดการรายงานเอกสารผลการดำเนินโครงการ เพื่อเป็นเอ กสารอ้างอิงประเมินตนเอง หรือเป็นประเมินภายนอกได้และต้องดี ครูเราสุกเอาเผากินตกหนักผู้บริหารต้องมาปรับแก้ให้ พิสูจน์อักษร และพอให้แก้หายจ้อยไม่ยอมทำต่อเป็นภาระงานที่นอกเหนือการควบคุม พวกดื้อตาใส..มีมากในรุ่นนี้ฝากยำในที่สัมมนาด้วยครับ..ขอบคุณ

นับว่า ได้รับความรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ อีกครั้ง และขอให้นำกลับไปแก้ไขในสิ่งที่ทำมาไม่ถูกต้องให้ถูกตรงชัดเจน กันใหม่ เพราะเท่าที่ดูแผนปฏิบัติการหลายอำเภอยังไม่ชัดเจนนัก การเขียนโครงการจะต้อง เขียนหลักการและเหตุผลมาจากปัญหาที่เกิด วัตถุประสงค์ก็ต้องทำให้เกิดการแก้ปัญหานั้นๆ ดูได้จาก ผลที่คาดว่าจะได้รับ จะต้องสอดคล้องกันไม่ใช่ไปคนละทิศละทาง ยังไง เราก็คงทิ้ง แนวทาง why;what;how;whom;where;when;how much หรอกครับ

  • เข้าไปทักทายคนแรกให้แล้วครับ
  • อึ้งเลยครับ
  • จำนวนคนเยอะมาก
  • 500 คน
  • แล้วได้ลงมือเขียนแผนจริงๆๆไหมครับ
  • มาให้กำลังใจก่อน
  • อึ้งๆๆๆ

เมื่อวันที่ 13 – 14 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา กศน.อำเภอบ่อทอง ได้จัดกิจกรรมโครงการค่ายวิชาการนักศึกษา กศน.บ่อทอง   โดยมีนายนิทัศน์ จิรารัตนกุลชัย ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเกษตรสุวรรณ ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดโครงการค่ายวิชาการ ฯ และ นางสาวววรณา กังศิริกุล ผอ.กศน.บ่อทอง ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการค่ายวิชาการ นักศึกษา กศน.บ่อทอง โดยมีนักศึกษาผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 104 คน ชาย 53 คนหญิง 51 คน

           วันที่ 14 มิถุนายน 2552 ทำบุญ กศน.สัตหีบ

ท่าน สส.ไมตรี  สอยเหลือง เป็นประธานเปิด และนายอำเภอสัตหีบ มาร่วมทำบุญกับนักศึกษาด้วย

ห้วงนี้มีสองคนครับพี่ด้วง

พี่หมูชาย (ยงยุทธ) วันที่ 18

หมอหนิง (วิภาจรีย์) วันที่ 26

Pขอบคุณผอ.วุฒิศักดิ์ ครับ ผมได้ไปย้ำในการอบรมครูตามที่ท่านฝากแล้วครับ

Pขอบคุณ อ.ขจิตครับ

๕๐๐ คน ให้ได้แค่ Concept และวิธีการทำที่ชัดเจนครับ มีเล่มเอกสารให้ไปดูกันเพิ่มเติม ไม่มีเวลาพาปฏิบัติในระหว่างอบรมครับ เอาไปทำในพื้นที่ต่อไป

Pขอบคุณน้อง prince ครับ เดี๋ยวจัดให้ครับ

                           วันที่ 11 มิถุนายน 2552

      กศน.สัตหีบ  ยินดีต้อนรับพี่น้องชาว กศน.พานทอง  ที่เดินทางมาเข้าค่ายที่ตำบลช่องแสมสาร  อำเภอสัตหีบ  และได้รับเชิญจัดกิจกรรมนันทนาการช่วงกลางคืน  (ต้องขอบคุณสำหรับของที่ระลึกด้วยครับถูกใจมาก)

ผอ.นิวัติ  สุขโพธิ์  เดินทางไปนิเทศนักศึกษาพบกลุ่ม ตำบลสัตหีบ เพื่อสำรวจและวางแผนปรับปรุงศรช.สัตหีบต่อไป

Subject: ลองดู เช็คที่มาของมือถือว่ามีคุณภาพหรือเปล่า น่าสนใจมาก โทรศัพท์มือถือของท่านผลิตจากแหล่งมาตราฐานหรือไม่? ข้อมูลนี้มีประโยชน์มาก โปรดช่วยส่งต่อกันไปเยอะๆ Very informative mail for you, please don't forget to forward. อยากรู้ว่าโทรศัพท์มือถือของท่านเป็นของแท้หรือไม่? กดเครื่องหมาย *#06# หมายเลขรหัสจะปรากฎขึ้นมา โปรดดูหมายเลขที่ 7 และ 8 ดังนี้ 1 2 3 4 5 6 7th 8th 9 10 11 12 13 14 15 ====================================================================================================== Subject: ลองดู เช็คที่มาของมือถือว่ามีคุณภาพหรือเปล่า น่าสนใจมาก

 

 

 

 

โทรศัพท์มือถือของท่านผลิตจากแหล่งมาตราฐานหรือไม่?


ข้อมูลนี้มีประโยชน์มาก โปรดช่วยส่งต่อกันไปเยอะๆ Very informative mail for you, please don't forget to forward.

อยากรู้ว่าโทรศัพท์มือถือของท่านเป็นของแท้หรือไม่?

กดเครื่องหมาย *#06# หมายเลขรหัสจะปรากฎขึ้นมา  โปรดดูหมายเลขที่ 7 และ 8 ดังนี้


1 2 3 4 5 6 7th 8th 9 10 11 12 13 14 15
 
======================================================================================================


-  หากหมายเลขที่เจ็ดและแปดเป็น 02 หรือ 20 แสดงว่าโทรศัพท์มือถือของท่านประกอบในประเทศจีนซึ่งมีคุณภาพต่ำ


- หากหมายเลขที่เจ็ดและแปดเป็น 08 หรือ 80 แสดงว่าโทรศัพท์มือถือของท่านผลิตในประเทศเยอรมันซึ่งมีคุณภาพปานกลาง  
 
 -  หากหมายเลขที่เจ็ดและแปดเป็น 01 หรือ 10 แสดงว่าโทรศัพท์มือถือของท่านผลิตในประเทศฟินแลนด์ซึ่งมีคุณภาพดีมาก


-  หากหมายเลขที่เจ็ดและแปดเป็น 00 แสดงว่าโทรศัพท์มือถือของท่านผลิตจากโรงงานผลิตโดยตรงซึ่งมีคุณภาพดีที่สุด

-  หากหมายเลขที่เจ็ดและแปดเป็น 13 แสดงว่าโทรศัพท์มือถือของท่านประกอบที่ประเทศอาเซอร์ไบจันซึ่งมีคุณภาพเลวและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

 

 

วันที่  12  มิถุนายน  2552  ห้องสมุดประชาชนอำเภอหนองใหญ่และกศน.อำเภอหนองใหญ่ได้เข้าร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่  โดยมีนายวิทยา  คุณปลื้ม  เป็นประธาน  โดยทางกศน.อำเภอหนองใหญ่ได้นำกิจกรรมการสาธิตการทำขนม  การจัดนิทรรศการการประดิษฐ์ดอกไม้ผ้าใยบัว  การระบายสีปูนปลาสเตอร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท