หลังดูภาพยนต์เรื่อง the letter (จดหมายจากสามี)


ถึงภรรยาของผม เมื่อคืนเราดูภาพยนต์เรื่อง the letter ด้วยกัน เป็นชีวิตของ ดิว กับต้น ซึ่งต้นเขียนจดหมายหลังจากที่เขารู้ตัวว่าต้องจากภรรยาไปแบบไม่มีวันกลับ ทำให้ผมคิดได้ว่าผมน่าจะทำบ้าง

 

     ถึงภรรยาของผม เมื่อคืนเราดูภาพยนต์เรื่อง the letter ด้วยกัน เป็นชีวิตของ ดิว กับต้น ซึ่งต้นเขียนจดหมายหลังจากที่เขารู้ตัวว่าต้องจากภรรยาไปแบบไม่มีวันกลับ ทำให้ผมคิดได้ว่าผมน่าจะทำบ้าง แต่ผมโชคดีกว่าต้นมาก เพราะผมเริ่มเขียนขณะที่ผมยังแข็งแรง ที่จะมีปัญหาบ้างก็เรื่องสายตาเท่านั้น และจดหมายทั้งหมดผมขอไม่เอ่ยชื่อภรรยาสุดที่รักของผมนะครับ ส่วนลูก ๆ ก็จะใช้คำว่าลูกคนโต ลูกคนกลาง และลูกคนเล็ก

 

     เหตุที่ไม่เอ่ยชื่อก็เพราะไม่อยากให้ยึดติดกับชื่อ ซึ่งเป็นเพียงนามสมมติ เราเกิดมา และมีความผูกพันธ์ ความผูกพันธ์นั้นก็คือคำว่า สามี และภรรยา ผมจึงขอแทนการเอ่ยชื่อด้วยการเรียก 2 คำดังกล่าวข้างต้น แล้วจดหมายทั้งหมดนี้จะบันทึกเรื่องราวระหว่างเรา 5 คน ส่วนบันทึกเกี่ยวกับลูก ๆ ผมก็ยังเขียนต่อไปในเว็บของลูก ๆ แต่จดหมายชุดนี้เป็นการเขียนในฐานะสามี ให้ภรรยาได้อ่าน ในกรณีที่สามีจากไปก่อนภรรยา หรือเก็บไว้รำลึกความหลังระหว่างเราร่วมกัน เพราะยังไงผมก็คงมีภรรยาของผมคนนี้เพียงคนเดียว .. สำหรับชีวิตดี ๆ ชีวิตนี้

 

จาก http://www.thaiall.com/letter

 

คำสำคัญ (Tags): #letter
หมายเลขบันทึก: 26748เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2006 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท