เสียดายที่ไม่มีทุนให้ยืม


เสียดายที่ไม่มีทุนให้ยืม

รอวันนั้นให้มาถึง   ตลอดที่ผ่านมาโอกาสในชีวิตกับการเรียนรู้  และสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิตของตัวผมเอง

โดยเฉพาะการศึกษาในระดับปริญญาตรี  ก็ได้เรียนจนถึงเทอมสุดท้าย  และรอรับปริญญาปีหน้าปี 2553เป็นโอกาสที่ดีที่ได้เข้าเรียนในระดับนี้ของผมถือว่าดีที่ได้เรียนปริญญาตรี   แต่ถ้ามีทุนให้ยืมคงดีนะครับเพราะผมจะได้เรียนต่อ  แต่ก็ต้องเสียดายครับเพราะไม่มีทุนให้กู้ยืม   ถึงจะอย่างไรก็ตามผมคิดว่าแค่นี้ก็ดีแล้วที่ได้เรียนตรงนี้

หมายเลขบันทึก: 265903เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2009 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 11:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • สวัสดีค่ะ
  • ยินดีด้วยนะคะ
  • กับว่าที่บัณฑิต
  • ชีวิตเรา เราลิขิต
  • เป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ


             

ขอบคุณครูแป๋มครับผมที่เข้ามาให้กำลังใจ   ครับผม

สวัสดีค่ะ คุณรักชาติ

ดีใจค่ะที่ได้เรียนจบปริญญาตรีค่ะ

ดอกไม้รับปริญญาค่ะ

ขอบคุณครู    P  

 

 

สำหรับดอกไม้ขอบคุณมากครับผม

คุณพลทหาร...นายแน่มาก...อ่านหลายบทความที่เขียนสะท้อนความคิดของนาย..

ถึงไม่มีทุนให้กู้เราก็เชื่อว่า...ไม่เกินความพยายามของนาย...มีอะไรพอช่วยได้บอก

น่ะ..เกี่ยวกับการเรียนเรื่องอื่น..ยอมรับปริญญาชีวิตสอบตกค่ะ...

หนึ่งกำลังใจให้น่ะจะ

ขอบคุณ   P     ครูซ่อมคนที่เข้ามาทักทายแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน  ครับผม

คุณรักชาติเพื่อนรัก  หายหน้าหายตาไปไหนตั้งนาน  จนเราไม่ได้ไปเยี่ยมเพื่อนเลย  และเราก็เปิดบล็อกใหม่แล้วนะ  ตามคลิกบล็อคนี้มาแล้วจะได้เจอเรา  เอ! เพื่อนก็เคยเขามาเยี่ยมแล้วนิ  ใช้รูปเดิม กลัวเพื่อนจะหากันไม่เจอ  บล็อคแต่สมัยเรียนปริญญา  เปลี่ยนมาเขียนใหม่แล้ว บล็อคนี้แหละ ไม่ต้องไปเยี่ยมบล็อคเก่านะ มันเชยแล้ว และมีรูปกิจกรรมนักศึกษา ที่ไฟล์อัลบั้ม ถ้าอยากดู  เป็นอย่างไร ขอถามถึง คนเดินดิน ไม่ได้เขียนบล็อคแล้วหรือไร ถ้าเจอบอกว่าคิดถึงมากนะ  และขณะนี่คุณรักชาติกำลังทำอะไรอยู่

ส่วนเรื่องการเรียนต่อระดับปริญญาโทนั้น  เราก็ไม่ได้เรียนต่อ  เหตุผลก็คือ  เราไม่ได้เป็นครู อาจารย์ หรือไปทำงาน เป็นลูกจ้างใคร  ที่จำเป็นต้องเพิ่มวุฒิเพื่อการเพิ่มเงินเดือน  เรามีธุรกิจเป็นของตนเอง   ใช้แต่ความสามารถ  สามารถเท่านั้น  ขยันๆๆ

ฉะนั้นเพื่อนไม่ได้เรียนโทต่อ ไม่ต้องเป็นกังวลหรอกนะ  คนเราจะมีรายได้  โดยไม่ต้องมีปริญญาบัตรก็ได้  มีแต่ปริญญาใจ  ใช้ความรู้ ความสามารถที่มี เราต้องหาและสร้างมันมาเพื่อให้ชีวิตของเรามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ถึงระดับปริญญาโทก็ได้ แค่ได้วุฒิระดับปริญญาตรีก็ดีถมไปแล้ว  แล้วใช้ความสามารถส่วนตัว ตำมะละกอ ปิ้งไก่ อาหารตามสั่งก็ได้  น้ำเต้าหู้ หรืออะไรก็ได้  ที่จำเป็นในท้องถิ่น แต่ทำแบบพิเศษหาอะไรมาเป็นจุดขาย  เพราะฉะนั้น  ไม่ต้องเสียใจนะ  และวุฒิปริญญษตรี หางานง่าย  ไปเป็น  อบต.  สว.  สข.   ผู้ใหญ่บ้านก็ได้  หาเมียดีๆซักคนไม่ต้องรวยแต่มีที่นาที่ไร่เยอะๆ ขยันทำก็มีเงินได้

ตามจริงระดับปริญญาโทนี้  ถ้านายอยากเรียน กู้เงินสหกรณ์ทหารก็ได้ หรือหน่วยงานที่นายทำงานอยู่  ถ้าหากเจ้านายเขาส่งเสริมนะ เพราะที่กระนวนนี้  มีแต่คุณครู ที่ผู้อำนวยการทั้งหลายส่งเสริมลูกน้องให้เรียนกัน  โดยหักเงินเดือนประจำเดือนให้ เป็นวิชาศึกษาศาสตร์ที่เกี่ยวกับครูปริญญาโท เราไม่ได้เรียนเลยไม่สนใจ รู้สึกว่าค่าเล่าเรียนทั้งหมด  เรียนปีกว่า  ค่าเล่าเรียน  หนึ่งแสนบาท คงต้องขายนาซักที่ ถ้าอยากเรียน

เป็นกำลังใจให้เพื่อนนะ   บอกคนเดินดินมาทักทายด้วย คิดถึง คิดถึง

 

ขอบคุณครับผมที่เข้ามาทักทาย

 

P 

 

 

คงต้องคิดดูก่อนครับในเรื่องการเรียนต่อคงต้องหางานทำก่อนครับ  ขอบคุณครับที่แนะนำกับสิ่งที่ดีดี     ออ  ครับคนเดินดินเหรอช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้คุยกันครับ  ขอบคุณครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันครับผม

  • เกรดการเรียนยังไม่รู้นะ  แต่ถ้าอยากรู้เปิดเวบไซมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร  ส่วนตัวเราไม่สนใจ เรื่องเกรด  เพราะตั้งใจเรียนทุกคาบไม่เคยขาด งานก็ส่งครบ ทำดีด้วย  เลยมีความคิดว่า สอบได้  ถ้าสอบไม่ได้เป็นเรื่องแน่นอน  เพราะเราคิดว่าเราตั้งใจที่สุดแล้ว  และถ้าหากว่าคนที่ไม่ตั้งใจเรียน แต่เขาสอบได้ดีกว่า ก็ปล่อยไปเถอะ แต่คนที่ไม่มาเรียนรายงานก็ไม่ส่ง สอบได้ดีกว่าเรา เป็นเรื่องแน่
  • การทำงานก็ทำไปก่อนเถอะ มีอะไรก็ทำไปก่อน แล้วค่อยพัฒนางานไปให้ดีขึ้น คงต้องปรับตัวนะ  เพราะไม่รู้ว่าจะจับงานชิ้นไหนดี
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะ  คิดถึง หรือมีเรื่องอะไรจะเล่าให้ฟัง ก็เล่าผ่านบล็อคได้เลย  คิดถึงเหมือนเดิม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท