ICT สำหรับผู้สูงอายุ


ผู้สูงอายุเรียนรู้การใช้อินเตอร์เน็ต

กศน.พระยืน ได้จัดการศึกษาสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่สำคัญ นอกเหนือจากการเชิญวิทยากรมาให้ความรู้ และนำไปศึกษาดูงานตามความต้องการและสนใจแล้ว กิจกรรมหนึ่งที่เน้นหนักคือ การให้ศูนย์อินเตอร์เน็ตตำบลทั้ง 5 แห่งและครู กศน.ทุกคน ร่วมจัดการเรียนรู้ด้าน ICT สำหรับผู้สูงอายุ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้สูงอายุได้ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเป็น สามารถท่องเที่ยวไปในโลกไซเบอร์ได้อย่างสนุกสนาน

สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนสำหรับการเริ่มต้นการใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน้ต กลับเป็นการส่งเสริมการรู้หนังสือและการทบทวนการอ่านหนังสือ เพราะผู้สูงอายุส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ใช้การอ่านการเขียนภาษาไทยในชีวิตประจำวันมากนัก ดังนั้นผลที่ได้เลยกลับเป็น การส่งเสริมการเรียนรู้การใช้ภาษาไทย

เราจึงได้ทราบว่า การรู้หนังสือและการใช้อินเตอร์เน็ต ยังคงเป็นเครื่องมือสำหรับการแสวงหาข่าวสารความรู้ที่สำคัญ ที่ต้องดำเนินการร่วมกันและควบคู่กันต่อไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 265586เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2009 07:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีจ๊ะ

อยากทราบว่า ผู้สูงอายุมองหาตัวหนังสือในคีบอร์ดเจอหรือเปล่าจ๊ะ หูตายังดีอยู่หรือเปล่า เป็นนวัตกรรมใหม่แห่งการส่งเสริมการเรียนรู้ของ กศน.เลยนะคะเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท