โอย... มุกของคนเล่นหุ้น


ถ้า Value ของ Asset ลดลงเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่ขายทิ้ง เราจะใช้วิธีการ "ให้เช่าซื้อ" แทน แน่นอนว่าคนที่มีรายได้เกินสองแสนบาทต่อเดือนฉลาดพอ พวกเขาแค่คบคุณ แต่จะไม่แต่งงานกับคุณ ดังนั้นจึงขอแนะนำคุณอย่างหวังดีว่า คุณควรที่จะหยุดที่จะหาวิธีที่จะได้แต่งงานกับคนรวย และคุณควรที่จะทำให้ตัวเองเป็นคนที่มีรายได้เกินสองแสนบาทแทนซะเอง ซึ่งในทางเทคนิคแล้ว น่าจะมีโอกาสมากกว่าการหาคนรวยแต่โง่คนนึง (รวยธรรมดาย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่พร้อมด้วย)



เพิ่งมีเวลาอ่านเมล์ที่เพื่อนส่งมาให้  แล้วเกิดไม่อยากขำกร๊าก ๆๆ อยู่คนเดียว  เลยนำมาแบ่งกันขำค่ะ (^_^)

เข้าใจว่าคงเป็นกระทู้แหย่กันเล่นมังคะ


จาก Fwd ใน board pantip

ก่อนอื่นดิฉันขอสาบานว่าสิ่งที่ดิฉันพูดเป็นความจริงค่ะ

ดิฉันอายุ 25 ปีค่ะ ความสูง 170 ซม. น้ำหนัก 50 กิโล ส่วนสัด 34-24-36

ผมยาว หน้าตาจัดว่าสวยมาก เซ็กซี่ มีรสนิยม

ดิฉันอยากจะแต่งงานกับผู้ชายรายได้สักสองแสนบาทอัพต่อเดือนสักคน

คุณอย่าเพิ่งมองฉันโลภนะคะ

รายได้ประมาณสองแสนเนี้ยแค่ชนชั้นระดับกลาง ๆ ในห้องสินธรหรือวงการตลาดหุ้นเอง

ดิฉันไม่ได้เรียกร้องมากไปใช่ไหมคะ

มีใครในห้องพันทิพ ห้องสินธรนี้ที่รายได้เกินสองแสนบ้างคะ

พวกคุณแต่งงานไปกันหมดหรือยัง

กรุณาช่วยตอบดิฉันทีค่ะ คือดิฉันอยากแต่งงานกับคนรวย ๆ อย่างพวกคุณ

พวกที่ดิฉันคบด้วยนี่มีแต่พวกธรรมดา ๆ รายได้อย่างมากไม่เกินสามหมื่นเอง

รายได้แค่นี้จะอุตริไปซื้อบ้านแถวสีลมเนี่ย ยังได้แค่มองเลยใช่ไหมคะ

ดิฉันมีคำถามดังนี้ค่ะ กรุณาช่วยตอบด้วยนะคะ

1.  หลังจากตลาดหุ้นปิด พวกคุณมักไปต่อที่ไหนกันคะ (ชื่อร้าน, ผับ, fitness, ฯลฯ)

2.  ถ้าจะแอบมองสาว คุณจะมองสาววัยไหนคะ

3.  ทำไมคนที่แต่งงานกับคนรวย ๆ ถึงมีแต่พวกอาซิ่มเฉิ่ม ๆ รสนิยมห่วย ๆ ล่ะคะ

4.  คุณใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการเลือกคนที่คุณจะแต่งงานด้วยคะ

----------------------

หลังจากนั้นไม่เกิน 30  นาที ก็มีเมล์จากชายหนุ่มคนหนึ่งส่งมาถึงเจ้าหล่อนว่า

ถึงคุณสุดสวยครับ

หัวข้อกระทู้ของคุณน่าสนใจมากครับ

และคงมีผู้หญิงหลายคนมีคำถามเดียวกันกับคุณ

ขออนุญาตตอบคำถามในมุมมองของคนเล่นหุ้นแบบผมนะครับ

รายได้ของผมจากการเป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และลงทุนในตลาดหุ้นมากว่า 10 ปี

อยู่ที่ประมาณห้าแสนบาทต่อเดือน ขาดเหลือนิดหน่อย

ซึ่งก็น่าจะผ่านเกณฑ์ของคุณ ดังนั้นผมเชื่อว่าคำตอบของผม

น่าจะไม่ทำให้คุณเสียเวลาอ่านนะครับ

นักเล่นหุ้น

จากมุมมองของผมซึ่งเป็นนักธุรกิจ

การที่แต่งงานโดยเลือกเฉพาะที่ความสวยเพียงอย่างเดียวนั้น

ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

คำตอบนั้นง่ายมาก อธิบายตามตรง

จากข้อมูลที่คุณให้มา คุณพยายามจะเน้นจุดแข็งของสินค้าคือ "ความสวย

"เพื่อแลกกับ "เงิน"

เมื่อคุณมีความสวย และผมมีเงิน แน่นอนว่ามัน Fair

และน่าจะเป็นไปได้กับโอกาสทางธุรกิจที่คุณเสนอ

แต่ก็ติดปัญหาที่ว่าความสวยของคุณนั้นจืดจางลงทุกวัน

ในขณะที่เงินของผมไม่ได้ไปไหน ถ้าไม่มีปัญหาอะไร

หรือในอีกนัยหนึ่งรายได้ของผมมีแต่จะเพิ่มทุกปี

และเงินของผมก็สามารถนำไปก่อให้เกิดผลตอบแทนงอกเงยขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

ในขณะที่คุณไม่ได้สวยขึ้นเมื่อข้ามปี และมีแนวโน้มที่จะลดลง ๆ

ในแต่ละปีที่ผ่านไปเช่นกัน

ในมุมมองของนักเศรษฐศาสตร์ คุณคือสินทรัพย์ที่เสื่อมค่า

ไม่ได้เสื่อมธรรมดานะ เสื่อมแบบอัตราก้าวหน้า

ดังนั้นถ้าความสวยคือสิ่งเดียวที่คุณมี

ก็จงคิดต่อว่า 10 ปีข้างหน้าจะทำอย่างไร

นิยามที่เราใช้กันในตลาดหุ้นคือ ทุก ๆ การ Trade มี Position

การคบกับคุณก็ถือเป็น Position แต่ถ้า Value ของมันลดลง เราจะขายมันทิ้ง

ไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะดันทุรังเก็บมันไว้

ซึ่งหมายถึงการแต่งงานที่คุณต้องการ

อาจจะแทงใจดำ ถ้าผมต้องบอกคุณตรง ๆ อย่างจริงใจว่า

ถ้า Value ของ Asset ลดลงเรื่อย ๆ ถ้าเราไม่ขายทิ้ง เราจะใช้วิธีการ "ให้เช่าซื้อ" แทน

แน่นอนว่าคนที่มีรายได้เกินสองแสนบาทต่อเดือนฉลาดพอ

พวกเขาแค่คบคุณ แต่จะไม่แต่งงานกับคุณ

ดังนั้นจึงขอแนะนำคุณอย่างหวังดีว่า

คุณควรที่จะหยุดที่จะหาวิธีที่จะได้แต่งงานกับคนรวย

และคุณควรที่จะทำให้ตัวเองเป็นคนที่มีรายได้เกินสองแสนบาทแทนซะเอง

ซึ่งในทางเทคนิคแล้วน่าจะมีโอกาสมากกว่าการหาคนรวยแต่โง่คนนึง

(รวยธรรมดาอย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่พร้อมด้วย)

หวังว่าคำตอบนี้จะช่วยคุณได้บ้าง

อย่างไรก็ตามถ้าหากคุณสนใจ option ในบริการ "เช่าซื้อ"

กรุณาติดต่อผม เพื่อทำ Bid offer ในโอกาสต่อไป ***************

จบค่ะ เฮียแกแรงมั๊ยค๊า..


หมายเลขบันทึก: 264519เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2009 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีจ๊ะ  น้องปู

ไปไหนมานานมากเลยนะจ๊ะ  คิดถึงจ๊ะ  ทักทายก่อนนะเดี๋ยวค่อยอ่าน

happy today

แง ๆ ๆ ๆ โดนน้องครูตุ๊กแกแซงหน้าไปได้...

เรื่องของสาวสวย ไม่ค่อยฉลาด กับหนุ่มเล่นหุ้นที่มีแต่ตัวเลข...ในหัว...

จะว่าไป คู่นี้น่ะ ดูเหมือนจะเหมาะสมกันนะคะ...

ดีใจที่ครูปูกลับมาอีกครั้ง....หายไปนาน คิดถึงจังค่ะ

(^___^)

  • สวัสดีจ้ะศิษย์น้อง
  • ไม่ค่อยเจอบันทึกสาวเจ้าเลยนะคะ
  • คงยุ่งงานมาก ๆ ใช่มั้ย พักผ่อนบ้างนะจ้ะ
  • ดีใจที่เจอบันทึกน้องปู และหวังว่าคงมีบันทึกให้อ่านเสมอ ๆ นะคะ
  • คิดถึงเสมอ
  • รู้เขา...รู้เรา..
  • สวัสดีครับครูปู..
  • แฮ่..ผอมลงแระแล้ว
  • ก็ไม่มีใครส่งกับข้าวอร่อย ๆ ให้บ่อย ๆเหมือนเคยนะสิ..ฮิฮิ
  • นี่คือคำรำพึงถึงนะจะบอกให้..

hi.

Miss all of you na ka but too busy to talk to all of you

cause it's the first week of the new semester. thousand things to do especially I am teaching communicative English for Diploma students. It's a lot of fun.  We communicate in many ways talk face to face . by phone . email . msn and so on.

I wish I can tell you about this later na ka.

Thanks for your kindness and take care ka

(^_____^)

 

คิดเอยคิดถึง ครูปูหายไปไหนมานานแล้วนะคะ

หายไปเขียนบนลานปัญญาค่ะ พี่ดาวลูกไก่ขา

แต่จะพยายามมาเขียนบน g2k ด้วยล่ะค่ะ

เพราะมีคนไปงอน และลากตัวมาแล้ว

ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกค่ะ

คนใกล้ ๆ พี่ดาวลูกไก่นั่นแหล่ะ

คริ... คริ...

รู้สึกเป็นเกียรติค่ะ และจะพยายามนะคะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท