สวนสวยหน้าห้องส้วม


มาจัดสวนหน้าห้องส้วมกันดีกว่า

ช่วงนี้ใครผ่านไปผ่านมาแวะใช้บริการห้องส้วมที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพ  ศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์  คงจะรู้สึกสบายตา สบายใจเหมือนกัน  เพราะว่าเราได้มีการจัดสวนขนาดย่อม ๆ มาไว้ในอาคาร  บริเวณห้องส้วม  ทั้งภายในและภายนอก  เนื่องจากห้องส้วมสะอาดน่าใช้  เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้รับบริการและญาติจำเป็นต้องใช้  โรงพยาบาลจึงจำเป็นต้องจัดไว้เพื่อให้บริการอย่างเพียงพอและต้องให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะ (HAS) ด้านความสะอาด (Healthy : H) มีเกณฑ์ดังนี้  พื้น  ผนัง  เพดาน  โถส้วม  โถปัสสาวะ  สะอาด  มีกระดาษชำระเพียงพอ  มีสบู่ล้างมือ  มีการระบายอากาศดี  ไม่มีกลิ่นเหม็น  มีเพียงพอ (Accessibility : A) และปลอดภัย(Safety : S)ไม่อยู่ในที่ลับตา แยกสำหรับชาย -หญิง มีที่ล็อคด้านในสะอาดอยู่ในสภาพดี พื้นห้องส้วมแห้ง มีแสงสว่างเพียงพอ   

ดังนั้นจึงได้จัดทำโครงการ พัฒนาสุขาน่าใช้สู่ความเป็นเลิศด้านบริการ ให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะ (HAS) ในหน่วยที่ให้บริการเพื่อให้ผู้รับบริการและญาติพึงพอใจในบริการมากขึ้น มีภาพสวย ๆ มาฝากกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 264152เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2009 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • มาช่วยยืนยันว่า ห้องส้วมสวย และก็หอมด้วยจ้ะ

ขอบใจนะจ๊ะ

กอหญ้า..ลูกแม่กบ

ตาถึงจริง ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท