กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับในการทำให้ศัลยแพทย์มีความสุข


Tips for OR Nurses

คุณเคยเจอปัญหานี้มั๊ยศัลยแพทย์หงุดหงิดอารมณ์ไม่ดีเนื่องจากไม่ได้ดังใจ กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับในการทำให้ศัลยแพทย์มีความสุข Tips ง่าย ๆ มีอยู่2-3 ข้อคือ

     1. การริเริ่มทำสิ่งที่ควรทำ เช่นถ้าห้องผ่าตัดว่างลงพยาบาลควรแจ้งให้ศัลยแพทย์ทราบว่าทางห้องผ่าตัดสามารถเริ่มผ่าตัดให้เร็วขึ้นได้ถ้าแพทย์ท่านนั้นพร้อม การเริ่มผ่าตัดได้เร็วขึ้นจะเพิ่มความพึงพอใจให้กับแพทย์และผู้ป่วย

     2. การสลับห้องผ่าตัด หากมีความเป็นไปได้ให้ย้ายผู้ป่วยรายต่อไปของศัลยแพทย์ท่านนั้นไปเริ่มยังห้องผ่าตัดที่ว่างอยู่เพื่อประหยัดเวลาการเปลี่ยนผู้ป่วย แต่ต้องกระทำอย่างระมัดระวังและควรแจ้งศัลยแพทย์ทราบว่าผู้ป่วยของเขาจะได้ทำในห้องที่ว่างห้องต่อไป ซึ่งจะทำให้ศัลยแพทย์ทำงานเสร็จก่อนเวลา รวมทั้งคุณต้องแน่ใจเรื่องความพร้อมของบุคลากรและเครื่องมือผ่าตัดด้วย

     3. ความล่าช้าในห้องผ่าตัด ย่อมเกิดขึ้นได้ทุกขั้นตอนดังนั้นเมื่อเกิดความล่าช้าขึ้นควรแจ้งข้อมูลและวิธีจัดการกับปัญหาเพื่อลดความล่าช้าให้ศัลยแพทย์ทราบก่อนจะมาถึงห้องผ่าตัด เพื่อที่แพทย์จะได้วางแผนสำหรับเวลาที่เหลือได้และอย่าลืมขอบคุณที่ศัลยแพทย์เข้าใจ

เพียง Tips ง่าย ๆ นี้ศัลยแพทย์ก็(น่าจะ)มีความสุขแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26411เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2006 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยอย่างยิ่งแต่อยากได้ Tips ที่ทำให้ Staff อื่นๆ มีความสุขด้วยง่ะ จะได้ทำงานด้วยความสบายจาย

ภาคที่2 จะเน้นการทำให้บุคลากรอื่นมีความสุข จะ coming soon กรุณาติดตามตอนต่อไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท