goody krub
กระวีวรรณ โกมลปาณิก แก้วประเสริฐ

บ้านพลอยเสม็ด และครั้งแรกกับ SpeedBoat ของน้องกู๊ดดี้

บ้านพลอยเสม็ดและ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ระยอง

ส่่วนใหญ่ครอบครัวเรา มักจะเน้นที่เที่ยวแบบธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ป่าเขา หรือแม้แต่ทุ่งนา..(ก็เราอยู่แต่ในเมืองเจอแต่ห้างสรรพสินค้า รถราก็ติดนี่นาก็ต้องพึ่งธรรมชาติบ้างนะคะ) แต่ที่ครอบครัวเรามักจะไปเป็นประจำและลูกก็ชอบมากที่สุด ก็จะเป็นทะเลนั่นล่ะค่ะ..

ภาพเด็กๆ วิ่งเล่นบริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ริมทะเลระยอง

ขับรถจากกรุงเทพ ไประยองก็ไม่ไกลมากนัก ทริปนี้พวกเราไปกันเป็นกลุ่มมีด้วยกันหลายครอบครัว ขับรถไปคันละครอบครัว แถมกู๊ดดี้ก็ได้เจอเพื่อนต่างวัยด้วยแหละ เจ้าของโปรเจกท์ครั้งนี้ ก็หนีไม่พ้น ลุงเชาว์ และป้าก้อย เพื่อนรุ่นพี่คุณพ่อนั่นเอง..

ก่อนจะข้ามไปเกาะเสม็ด เราก็แวะหาความรู้ให้เด็กๆ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ระยอง สวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆ เด็กๆ ก็ได้รับความรู้จากการเที่ยวชมปลาหลากชนิดไปด้วยเช่นกัน..

หลังจากแวะเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เราก็ต้องหาที่จอดรถที่ฝั่งกันก่อน เพราะต่างคนก็ต่างขับกันมาเอง ท่าเรือบ้านเพ เป็นท่าข้ามเรือที่มีบริการที่จอดรถ พร้อมมีรถรางไว้คอยให้บริการนำผู้โดยสารนั่งเพื่อไปขึ้นเรือ Speed Boat น้องกู๊ดดี้ไม่รอช้า รีบไปลองหัดขับเล่นตรงพวงมาลัยก่อนที่รถรางจะออก..  พวกเรานั่งรถรางไปไม่ทันได้หายใจ ก็ถึงเรือ Speed Boat ที่ว่า..

น้องกู๊ดดี้ดูตื่นเต้นกับเรือที่วิ่งเร็วจี๋ และทิวทัศน์รอบๆ ด้านเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่ชอบเรือมากๆ ก็เพราะท้ายเรือมีใบพัดด้วยแหละ..อิอิ

นั่งเรือเพื่อข้ามเกาะไปไม่ถึง 10 นาที ก็พบที่หมาย.. นั่นคือ..  เกาะเสม็ด อ่าวน้อยหน่า จ.ระยอง

ยิ่งเมือไปถึงทีพัก บ้านพลอยเสม็ด ได้พบบรรยากาศบ้านพักที่บรรยากาศชวนหลงใหล ประทับใจสุดคงเป็นโต๊ะอาหาร ซึ่งพวกเราสามารถนั่งหย่อนขาลงไป และชมปลาทะเลที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำได้อย่างเพลิดเพลินขณะรับประทานอาหาร น้องกู๊ดดี้ทานข้าวไปก็แบ่งให้ปลาทะเลทานด้วย ดูสนุกสนานมากค่ะ..

ข้อดีของที่นี่ก็คือ บรรยากาศ โดยรอบที่แสนธรรมชาติ เพราะบ้านพักอยู่กลางทะเล แต่ก็ไม่ห่างจากชายหาดซักเท่าไหร่ หากเราต้องการไปวิ่งเล่นที่ชายหาด ก็สามารถใช้บริการเรือชักรอก (รูปเรือสีแดงๆ ที่เห็นในภาพแรก) กดปุ่มปุ๊ป เรือก็พาเราวิ่งเข้าฝั่งใกล้ๆ ได้เลยค่ะ

นี่คือ ภาพบรรยากาศโดยรอบ

เวลากลางคืน เราสามารถนอนหลับโดยแทบไม่ต้องเปิดแอร์ อากาศเย็นสบาย แถมเวลานอนก็ได้ยินเสียงคลื่นกระทบอยู่ตลอดเวลา ส่วนบรรยากาศช่วงเช้า วิวสวยมากๆ น้องกู๊ดดี้ตื่นมาก็เจอทะเลเลยล่ะค่ะ..

ภาพบรรยากาศยามเช้า น้องกู๊ดดี้นอนฟังเสียงคลื่นหลับสนิท กว่าจะตื่นเกือบ 7 โมงแน่ะ

ภาพคุณพ่อคุณแม่แอบลูกมาถ่ายรูปหลังตื่นนอน (กรุณาดูสภาพ) และภาพคุณพ่อตกปลา (แต่ไม่ได้ซักตัวล่ะ)

แต่ข้อควรระวังสำหรับสถานที่แบบนี้ คือ เรื่องของความปลอดภัยของเด็กเล็ก เนื่องจากที่พักอยู่ในทะเล หากเกิดการพลัดตกลงไปจะเป็นอันตรายได้ค่ะ โชคดีที่ลูกชายไม่ค่อยซน และพูดรู้เรื่องก็เลยกล้าพาไป เพราะก่อนไปนี่ ก็คิดแล้วคิดอีก กลัวลูกตกทะเลค่ะ...555

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

หมายเลขบันทึก: 263910เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2009 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เข้ามาเยี่ยมชมครอบครัวสุขภาวะครับ

• ตามมาดูหลานน้อยหนีเที่ยว
  • ภาพนี้น่ารักมาก
  • ไปกี่วันครับเนี่ย

หวัดดีคับ อาจารย์วิชชา..

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมกู๊ดดี้คับ..

ส่วนใหญ่จะไปทะเลบ่อยคับ.. แต่เป็นทะเลแบบไปถึงก็เจอชายหาดเลย

แต่ที่นี่เป็นที่ๆ กู๊ดดี้ประทับใจมากคับ..

เพราะได้นั่งเรือเร็วจี๋..ชอบมากกกก คับ..และบ้านก็อยู่กลางทะเล..

หวัดดีคับ อาจารย์ขจิต..

หนีเที่ยวกันทั้งบ้านคับ..อิอิ ตอนที่ไปพักคืนเดียวคับ กลัวกู๊ดดี้ร้องกลับบ้าน

อีกอย่างที่เที่ยวแบบนี้ไปไหนไม่ได้ เพราะอยู่กลางทะเล ไปคืนเดียวกำลังดีคับ..

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคับ..

• กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

อิจฉา.... ^^  พี่ต้อมไม่ได้ไปทะลมา 1..2..3..4..5..... เออ คงนับสิบปีแล้วมั้งเนี่ย    3-4 ปีที่แล้วก็เห็นแค่ลิบๆ  ฮือๆๆ

อืม หยอดกระปุกวันละ 3 บาทดีกว่า  เป็นค่ารถไปลั๊นลาที่ทะเล   แต่ก่อนไปทะเล (เมื่อไหร่ก็ไม่รู้)   กลางเดือนหน้าพี่ต้อมมีนัดไปปายกับเพื่อนสาวนะครับ   แล้วจะเก็บภาพมาฝาก

หวัดีดคับ พี่ต้อม (สุดแสนน่ารัก)..

โห..พี่ต้อม ปาย.... อยากไปด้วยจังเลย...

กู๊ดดี้ยังไม่เคยไปเหนือเลยคับ แต่คุณพ่อคุณแม่บอกว่า สวยมากกกๆๆ

อากาศดี ดนตรีเพราะ (เกี่ยวไหมเนี่ย..)

ไว้กู๊ดดี้จะเดินตามรอย (เท้า) พี่ต้อมไปเที่ยวปายมั่งดีกว่า..

อยากลืมเก็บภาพเยอะๆๆ นะคับ อยากเห็นๆๆๆ คิดถึงคับ..

• กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

เมื่อวานเพื่อนสาวบอกใน msn ว่า.. "อยากจะ cancle ทริปปายไหม?"   ก็หมายความว่า..คนถามน่ะติดธุระที่ กทม. แล้วค่ะ     เลยอดไปลั๊นลา ทำอารมณ์ชิลล์ๆ ท่ามกลางสายฝนพรำที่เมืองปายเสียแล้ว   แงๆๆ    แต่ไม่เป็นไรเนอะ..เมืองปายก็ใกล้พี่ต้อมแค่นี้เอง    แถมหน้าหนาวก็มีแต่คนนัดไปปาย  อิอิ   ไว้ไปเมื่อไหร่จะเก็บรูปมาฝากนะคะ    ไม่ก็..กู๊ดดี้ตามไปดูบันทึกปาย       บันทึกปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 1   ปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 2   ปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 3   ปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 4 (ตอนจบ)  ก่อนนะคะ   แล้วก็อย่าขำพี่ต้อมแบบที่ป้าๆ แถวนี้ขำกันล่ะ ฮึ!

พี่ต้อมอยากไปปายหน้าฝนค่ะ   เพราะคนคงจะน้อย.. อิอิ  พี่ต้อมไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะๆ ค่ะ

คิดถึงค่ะ

cancel  cancel  cancel  cancel cancel

พิมพ์ผิดไปได้ไงเนี่ย..ย..ย  แงๆๆ   พี่ต้อมกลับมาแก้คำผิดแล้วหยอดกระปุกแล้วนะค๊า   อิอิ  จะหยอดกระปุกไปหม่ำขนมวันอาทิตย์นี้ล่ะค่ะ   จะหม่ำเผื่อกู๊ดดี้ด้วยนะคะ

พี่ต้อม...อิอิ

((ยื่นกระปุกส่วนตัวของกู๊ดดี้ให้..))

นี่เลยคับ..นี่เลย..

หยอดในกระปุกกู๊ดดี้ซะดีๆ..กู๊ดดี้จาเอาไปซื้อหนมมาแบ่งพี่ต้อมเองนะคับ..

♡゚゚・สวัสดีค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยคนนะค่ะ...・゚゚♡

หวัดดีคับ..พี่ก้อย..

ด้วยความยินดีคับ..แวะมาหากู๊ดดี้บ่อยๆ นะคับ..

มาดูน้องกู๊ดดี้ ท่องเที่ยว เหมือนกันค่ะ ชอบรูปน้องกู๊ดดี้นอน เหมือนอาจารย์ขจิตเลยค่ะ

อิอิ..คุณแม่น้องธอมส์..

กู๊ดดี้นอนหลับสนิทเลยคับ.. นอนฟังเสียงคลื่นจนลืมคิดว่า ยังอยู่ในท้องคุณแม่

((เสียงคลื่น หรือว่า เสียงท้องร้อง กันแน่ อิอิ))

ครอบครัวน่ารักจังเลย...

อาดอกไม้มาฝากค่ะ

หวัดดีคับ คุณป้าแดง..

อ่า....นี่มัน ดอกไม้ที่กู๊ดดี้ไปขอ จองงงงงง ไว้ใช่ไหมคับ..

"พยับหมอก" สีฟ้าสวย สดใส..

ขอบพระคุณคุณป้าแดงคับ ที่เอามาฝากกู๊ดดี้ ขอบคุณคับๆๆ (กราบแทบตัก)

สวัสดีวันหยุดค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

มาชวนน้อง...กู๊ดดี้

ไปฟังเพลง ที่นี่ค่ะ

。◕‿◕。 กล่อม 。◕‿◕。

เพราะแม่คือคนพิเศษค่ะ

หวัดดีวันหยุดเช่นกันคับ คุณปลายฟ้า..

กู๊ดดี้ขอตามไปฟังเพลงก่อนนะคับ.. กล่อม...

ดีครับลูกกู๊ดดี้ ของถามหน่อยครับคุณพ่อ พ.ต.ท.มารุต แก้วประเสริฐ นี้คนทุ่งสงหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ฝากบอกว่าลุงเอก เพื่อนสมัยก่อนที่ยังอ่อนวัยคนนี้ฝากความคิดถึงมาด้วยครับ สบายดีหรือเปล่า โชคที่ดีที่มาเห็นภาพครอบครัวเพื่อนอีกครั้งครับ

หวัดดีคับ คุณลุงเอก..

ขอบพระคุณคับที่แวะมาเยี่ยมคับ..