ขอบคุณจากใจ สมาชิกบ้านหลังใหม่ "ประชากรศึกษา" มหิดล


๒๓- ๒๔ พ.ค.๕๒

โรงแรมติดแม่น้ำที่อยุธยา

“ของขวัญอันล้ำค่าที่มอบให้กับสังคมไทย” 

ประโยคนี้มีความหมายยิ่งใหญ่และเน้นย้ำความภาคภูมิใจของครอบครัวประชากรศึกษา  รศ.ดร.เนาวรัตน์ พลายน้อย ท่านได้กล่าวประโยคนี้ในเวทีเตรียมความพร้อมสำหรับการศึกษาบัณฑิตศึกษา หลักสูตรประชากรศึกษา ปี ๕๒  ของมหาวิทยาลัยมหิดล

กิจกรรมการเตรียมความพร้อมที่ครอบครัวประชากรศึกษาจัดขึ้นครั้งนี้ เป็นความรู้สึกอบอุ่นและมีคุณค่าทางใจอย่างยิ่งสำหรับ ผู้มาใหม่ที่จะก้าวเข้าสู่การเรียนรู้อีกครั้งหนึ่งของชีวิต เป็นการเรียนรู้ในระบบแต่เชื่อมโยงวิธีคิดสู่สังคม  มุ่งเน้นความเป็นองค์รวม พัฒนาการเรียนรู้แบบสหวิทยากร สร้างอัตลักษณ์ใหม่ๆให้กับสังคม

รุ่นพี่ปริญญาเอกท่านหนึ่งบอกกล่าวในเวทีว่า “งานครั้งนี้เป็นความรับผิดชอบของชาวประชากรศึกษา” แต่ผมคิดว่า ไม่ใช่หรอกครับ ไม่ใช่เพียงความรับผิดชอบ แต่กิจกรรมและสุนทรียะต่างๆที่ได้สัมผัสตั้งแต่ผมรู้ว่า ตัวเองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของประชากรศึกษาแล้ว  ผมคิดว่ากระบวนการทั้งหมดขับเคลื่อนไปด้วย “ใจ” และ “ความรัก” ที่ชาวประชากรศึกษามีให้แก่กันในครอบครัวใหญ่ครอบครัว ซึ่งมากกว่าคำว่า ความรับผิดชอบดวงตาแห่งความห่วงใย รอยยิ้มที่เจือด้วยไมตรีจิต ความรู้สึกที่สัมผัสได้ทุกอย่าง เป็นความอบอุ่นปลอดภัยและมีกำลังใจ

เส้นทางเส้นนี้ไม่โดดเดี่ยว เส้นทางเส้นนี้มีกัลยาณมิตรคอยเดินเคียงข้าง  ในเส้นทางแห่งความรู้ มีความรัก ที่พวกเราได้ประจักษ์ตั้งแต่วันเริ่มต้นชีวิตของพวกเรา ณ สถาบันแห่งนี้

ผมและเพื่อนๆในฐานะของผู้มาใหม่ ขอขอบคุณคณาจารย์ เจ้าหน้าที่  รุ่นพี่ปริญญาโท-เอกทุกรุ่น ใน การต้อนรับที่อบอุ่นและมีคุณค่าในครั้งนี้ครับ

ขอให้เชื่อว่า พวกเราจะตั้งใจเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพตนเองเพื่อให้เป็นของขวัญอันล้ำค่าให้กับสังคมไทย ในอนาคตอันใกล้นี้

 

ขอบคุณครับ...

 

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต-ประชากรศึกษา ๕๒

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ประชากรศึกษา
หมายเลขบันทึก: 263680เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท