✿ เรียนรู้ เครื่องมือ ชง SHA ✿


การสร้างเสริมสุขภาพผ่านกระบวนการคุณภาพเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

หลังจากที่ร้าน SHA ของเราได้เปิดกิจการเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 18 - 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พอลล่าและน้องๆทีมงานในฐานะหุ้นส่วนร้าน SHA  ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมในเครื่องมือชง SHA ที่สั่งตรงมาจากนอกค่ะ ข่าวแว่วๆ ว่ามาจากแคนาดาเลยนะคะ ก็คือเจ้า outcome mapping นั่นเองค่ะ นำเข้ามาจากต่างประเทศ ของนอกเสียด้วยค่ะ ท่านอ.ประพนธ์ ท่านว่า “outcome mapping is the art of project management” ซึ่งอ.เน้น การทำโครงการที่มาจากเหตุปัจจัยเดียวกัน คือใจอยากทำ มากกว่าหลักการเหตุผลที่คุ้นเคยค่ะ เป็นโครงการที่ต้องสมดุลย์ทั้งใช้สมองซีกซ้ายและขวาค่ะ

คนที่จะนำเครื่องมือมาขยายต่อให้เราเป็นวิทยากรจาก สคส.หรือสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม ด้วยนะคะ เขาจัดอบรมที่ห้องโลตัส โรงแรมบางกอก กอล์ฟ สปา แอนด์ รีสอร์ต จ.ปทุมธานีค่ะ ใครอยู่ใกล้ๆ เรียนเชิญไปพบปะได้นะคะ อิอิ เราใช้เวลาเรียนรู้กันสามวัน สามคืนค่ะ เรียนรู้แบบเจาะลึกไปเลยค่ะ ดูตามกำหนดการมี work shop ตลอดเลยค่ะ คงจะหัดให้เราได้ลองชงเองเป็นแน่แท้ ... และที่สำคัญเราจะต้องนำเทคนิคการใช้เครื่องมือชง SHA ไปบอกต่อให้กับคนอื่นๆ ต่อไปในรายภูมิภาค ด้วยค่ะ ให้ครบทั้งสี่ภูมิภาคเพื่อขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั้วประเทศค่ะ

เราเริ่มจากใต้ก่อนค่ะ ต่อไปก็ไปอีสาน เหนือและจบที่ภาคกลางค่ะ พี่ๆน้องๆอยู่ใกล้ๆ มาลองชิม SHA กันนะคะ รับรองจะติดใจเจ้าค่ะ อิอิ

ดุจากกำหนดการคร่าวๆ แล้ว น่าตื่นเต้นจังเลยค่ะ เช่น กิจกรรมกระจก กรณีศึกษา และเกมส์อีกมากมายค่ะ มีหมายเหตุให้เราเตรียมตัวด้วยว่า การแต่งกายให้สะดวกต่อการลุก ยืน นั่ง นอน ไม่ควรใส่กระโปรง อิอิ... ต้องสนุก แน่ๆ เลยค่ะ ที่สำคัญมีนอนด้วย...ช๊อบ ชอบ ค่ะ พรุ่งนี้ อบรมเสร็จ จะมาเล่าให้ฟังนะคะ ว่าสนุกไหม ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ฝันดีทุกท่านนะคะ 

คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 263616เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2009 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะน้องพอลล่า

แวะมาทักทายค่ะ

จ๊ะเอ๋.....

       แวะมาส่งยิ้มค่ะน้องสาว ..^_______^..

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทาย  ตามประสาคนคิดฮอดกัน

ขอบคุณที่โทรหานะคะ

และยินดีที่จะมาเยือนมข.

ที่สำคัญมีนอนด้วย.

ผ่อนพักตระหนักรู้ครับ

ม่อนมาเยี่ยมส่งความสุงเป็นกำลังใจ  ทำงานเข้มแข็งมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ พี่สาว P. ไก่...กัญญา

ขอบคุณที่มาทักทายน้องนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณพี่ครูตุ๊กแก..P. ครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ…

ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยม ไปฟังเพลงแล้วนะคะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท