เมมื่อพนักงานธุรการมาฝึกงาน


ให้พนักงานทำอะไร

 

 

         พนักงานธุรการ   ตามโครงการคืนครูให้ให้นักเรียน  ของสพฐ   หลังจากฝึกอบรม ณ ที่เขตกำหนดระยะหนึ่ง   เขตพื้นที่ก็ส่งพนักงานเหล่านั้นมาฝีกงานทางด้าน  งานสารบรรณ  งานพัสดุและงานเทคโนโลยีตามโรงเรียนที่เขตกำหนด   โรงเรียนของข้าพเจ้า  ก็เป็น  หนึ่งในจำนวนหลายโรงที่เขตพื้นที่กำหนด 

        จากคำตอบของพนักงานเหล่านั้น ข้าพเจ้าค่อนข้างจะแปลกใจเป็นยิ่งนัก  เมื่อทราบว่า  ส่วนหนึ่งจบปริญญาตรีทางวิศวกรรมศาสตร์ สาขาต่างๆ    ข้าพเจ้าเกิดคำถามมากมาย  เช่น  บุคคลเหล่านั้นคิดอย่างไรถึงมาสมัดครเป็นพนักงานธุรการ  ทั้งๆที่ค่าตอบแทนก็บแทบจะพูดได้ว่า  ไม่พอยาไส้  หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเข่าเหล่ามีเงินเดือนเพียง 4,800บาท  ( 3เดือนแรก)หากผ่านการประเมิน ในเดือนที่ 4  ก็จะได้รับ  7,900 บาท   ข้าพเจ้าคิดถามในใจเองต่อว่า  ทำไมรัฐไม่เอาคนเหล่านี้ไปทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ต่องสังคมมากกว่านี้   และซำร้ายไปกว่านั้น  พนักงาน 1 คน  ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างน้อย  2 โรงเรียน  อย่างนัอยนะครับ    ที่ 3 และ 4โรงเรียนก็ยังมี  ตามเกณฑ์ของสพฐ นะครับ  ไม่ทราบว่าผู้รับผิดชอบคิดได้อย่างไร  ทั้งๆที่รู้ว่างานธุรการในโรงเรียนนั้น  มีมากมาย

        ครูหลายๆ คน  ตั้งความหวังไว้ว่า  พนักงานธุรการ  คงจะช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบให้น้อยลงไปหน่อย  เพื่อที่จะได้ทุ่มเทเวลาให้กับนักเรียนมากขึ้น

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #พนักงานธุรการ
หมายเลขบันทึก: 262248เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2009 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตามเข้ามาอ่านค่ะ ทุกท่านคงสบายดีนะคะ

ทีมวิจัยการจัดการความรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท