PAT 7.5 ความถนัดทางภาษาต่างประเทศ (ภาษาอาหรับ)


มีผู้สอบถามเกี่ยวกับหนังสือเพื่อใช้อ่านเตรียมสอบวัดความถนัดทางภาษาต่างประเทศ (ภาษาอาหรับ) หรือ PAT 7.5 คำว่า PAT นี่ย่อมาจากคำว่า Professional and Academic Aptitude Test เป็นการสอบวัดความถนัดทางวิชาชีพและวิชาการ มีสอบหลายวิชาครับ แต่ในส่วนนี้ขอนำส่วนที่ข้อสอบนี้จะวัดผู้สอบภาษาอาหรับมาลงนะครับ เผื่อผู้สนใจจะได้อ่าน และเตรียมตัวได้ถูก

 สามารถเข้าไปที่เว็บของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อสมัครสอบได้ที่ลิงค์ http://www.niets.or.th/

หมายเลขบันทึก: 261717เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2009 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สิ่งหนึ่งที่ผมทราบคือคะแนนที่ออกมาด้วยกับระบบใหม่นี้คะแนนน้อยมากครับ บางรายวิชาสูงสุดไม่ถึงครึ่งครับ และที่น่าเป็นห่วง คือ คะแนนภาษาอาหรับน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมาครับ อันนี้น่าห่วงครับ

ครับ อาการน่าเป็นห่วงจริงๆครับ ในขณะที่ "ความต้องการ" ทักษะด้านภาษาอาหรับกลับเป็นความต้องการที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และที่น่ายินดีก็คือ เท่าที่คุยกับ ดร.อิบรอเฮม เตะแห รองผู้อำนวยการวิทยาลัยภาษาอาหรับชีค กอซิม บิน มุหัมมัด อาลษานีย์ ณ ขณะนี้นั้นภาษาอาหรับเป็นที่ต้องการมากครับ โดยเฉพาะส่วนราชการให้ความสนใจและสนับสนุน เช่น ปีที่แล้วกระทรวงการต่างประเทศให้งบจัดอบรมและล่าสุดอาจารย์จากวิทยาลัยภาษาอาหรับชีค กอซิม บิน มุหัมมัด อาลษานีย์ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรอบรมภาษาอาหรับให้กับ กศน.จังหวัดปัตตานี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท