บุนนาค
ดร. วรนันท์ มุฮัมมัด รอมฎอน บุนนาค

ปัญหาบ้านเมืองวันนี้ไม่ได้อยู่ที่สีเสื้อ


เราจะเห็นได้ว่าปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้น หลายคนมักแสดงความคิดเห็นอย่างคนที่ไม่เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเป็นเหลืองเป็นแดง หากประมวลสถานการณ์กันอย่างตรงไปตรงมาไม่บิดเบือนแล้ว จะพบว่านี่คือกวามพยามยามกลับเข้ามามีอำนาจของนักโทษชายหนีคดีอาญาแผ่นดิน และสมุนที่ทั้งผลักทั้งดันทั้งส่งน้ำเลี้ยงให้กลุ่มคนเสื้อแดง ต้องตั้งข้อสังเกตว่าเงินที่เข้าบัญชีแกนนำหลายคนของกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากกว่า บางคนมากกว่า 100 ล้าน ที่ยังไม่สามารถตอบกับสังคมถึงที่ไปที่มาของเงิน สังคมไทยคนที่มีความรู้ มีการศึกษา นักการเมือง สส สว สามารถถูกซื้อด้วยเศษเงินที่ได้มาจากทุจริตคอร์รัปชั่นของนักโทษชายอย่างไม่รู้สึกรู้สากับหลายๆเรื่อง สังคมนี้จึงกลายเป็นสังคมที่เงินเป็นใหญ่เหมือนที่ ศ. นพ.ประเวศ วะษีเล่าให้ฟัง บอกให้รู้และแถลงทุกเวที

ต้องกล้าที่จะนำเรียนกับสังคมว่า วันนี้การเมือง การบ้านไทย ปัญหาไม่ได้อยู่ที่สีเสื้อ เช่นการเรียกร้องให้สมานฉันท์ เรียกร้องให้สมัครสมานสามัคคีกัน จนพยายามบิดเบือนสังคมให้ลดความแตกแยกโดยเอาประเด็นเรื่องสีเสื้อมาทำให้คนสับสน สภาพความจริงที่เกิดขึ้นต้องกล้าที่จะพูด กล้าที่จะนำเสนอกับสังคมว่า ปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้นอยู่ที่นักโทษชายหนีคดีอาญา ต้องเข้าใจว่าคดีอาญาไม่ใช่คดีการเมืองที่พวกเสื้อแดง สส เพื่อไทยและอดีตสมุนรับใช้เรียกร้องให้สังคมสับสนว่าควรจะนิรโทษกรรม ซึ่งทำไม่ได้และไม่ควรทำอย่างยิ่ง อีกประการหนึ่งที่สำคัญคือมีความพยายามโค่นล้มสถาบันเบื้องสูง (ในอินเเตอเน็ต ในหลายเว็ป มากกว่า 10,000 เว็ป ที่ท้าทายจาบจ้วงล่วงเกินสถาบัน และมีนักวิชาการในมหาวิทยาลัยไม่น้อยร่วมสมคบกัน เสี้ยมสอนนักศึกษาด้วยการแลกเกรดให้นักศึกษากล้าจาบจ้วงล่วงเกินสถาบัน ปัญหาของสังคมไทย สถานการณ์บ้านเมืองวันนี้จึงอยู่ มีกลุ่มคนไม้น้อนที่ต้องการโค่นล้มสถาบันเบื้องสูง และอีกกลุ่มซึ่งก็ไม่น้อยไม่ต้องการให้ทำเช่นนั้น เราจะสังเกตได้ว่าหลังจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้แนวร่วม มวลชนจำนวนมากเริ่มรู้แล้วว่าลึกๆคนเสื้อแดงระดับแกนนำต้องการอะไร จึงถอย ไม่เข้าร่วมแอละอ่อนกำลังลง คนในสังคมไทยต้องไม่สับสน ต้องไม่ติดยึดตัวบุคคล โดยเฉพาะคนที่เลวที่ชั่ว ที่กอบโกยโกงกินบ้านเมือง ต้องชัดเจนว่าความชั่วไม่ใช่ความดี ผู้นำไม่ว่าใคร ถ้าคดโกง ขายช่าติ จาบจ้วง ทุจริต หาประโยชน์ แสวงหาอำนาจเพื่อเงินและพวกพ้อง เอากลับมาปกครองบ้านเมืองไม่ได้ เพราะชั่ว 

หมายเลขบันทึก: 261622เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2009 06:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณ Randon ครับ แล้วเราจะเอายังไงดีหละครับ "ตี๋แม้ว" กับ "เหงียนมาร์ค" กำลังสาดโคลนใส่กัน กองเชียร์แต่ละฝ่ายก็สนับสนุนแบบเอาเป็นเอาตายซะด้วย อีกอย่างหนึ่งหลายพรรคการเมืองก็รวมตัวกันเพียงเพื่อหวังเป็นพรรคร่วมเท่านั้น คือ ขอให้ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีให้แก่เจ้าสัวในพรรคเท่านั้นก็พอ

หมายเหตุ "ตี๋แม้ว" เชื้อสายจีน

"เหงียนมาร์ค" เชื้อสายญวน

"ไทยแท้" เป็นนายกไม่ได้หรอก ซบเขาอย่างเดียว

ผมเสนอว่า พิจารณาที่คนดีครับ จะเชื้อสายไหนไม่ว่ากัน คนไทยเหมือนกัน ขอให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ไม่กอบโกยโกงกิน และตั้งใจทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อสิทธิประโยชน์ของประชาชนเราก็ควรสนับสนุน แต่ที่สำคัญการเมืองขณะนี้น้ำเน่า เป็นสังเวียนรัฐสภา นักการเมืองไร้ประสิทธิภาพ เป็นที่พึ่งของประชาชนไม่ได้ ปัญหาหนี้สิน ชาวนาไร้ที่ดินทำกินเพราะโดยยึดที่ดินโดยธนาคารของรัฐ ปัญหาที่รัฐพยายามขายรัฐวิสาหกิจ แปรรูปมหา,ลัย ไม่กล้าดึง ปตท.กลับคืนมาเป็นของประชาชน ห้างยักษ์ใหญ่ เซเว่น ทำลายร้านค้าชาวบ้านหมดแล้ว รัฐบาลยังไม่ทำอะไรเลย ยังไม่มี่สำนึกในเรื่องนี้ต้องช่วยกันครับ ใกล้ยุบสภาแล้ว เราจะเลือกพรรคไหนละครับที่มันจะมาแก้เรื่องเหล่านี้ได้จริง แต่ผมบอกได้เลยครับของเดิม พรราคเดิม สส สว หน้าเดิมเหล่านี้ทำไม่ได้แน่นอน

  • มาแสดงความชื่นชม
  • ผมแล้ว 2 รอบ
  • มีความรู้ว่าคนดีๆๆ ยังมีในสังคม
  • เป็นกำลังใจให้ครับท่าน
  • จะยืนคู่กับความถูกต้อง

สวัสดีครับผมเข้ามาช้ามาก ผมชืนชมท่านมาก วันนี้สงคมไม่ชอบความจริง ผมเองพูดความจริงเมื่อไหร่เป็นต้องโดนทุกที ที่น่าเป็นห่วงคือประชาชน วันนี้ประชาชนถูกทำให้เชื่อตามโดยไม่ต้องคิดอะไรเลย ต่างจงหวัดอาการน่าเป็นห่วงมาก ต้องถามกันตรงๆว่าระหว่างสถาบันกษัตริกับอย่างอื่นคุณจะเอาอะไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท