ภาพประทับใจ ... ทำความสะอาดรองพระบาทในหลวง


 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปพระราชทานผ้าพระกฐิน ณ วัดประสาทเยอร์ อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๑๔

"ก่อนที่จะเสด็จขึ้น ฮ. กลับ ฝนตก รองพระบาทเปื้อนโคลน ผมและเพื่อนรวม ๓ คน ได้เข้าทำความสะอาดรองพระบาท เป็นภาพประทับใจที่ผมไม่เคยลืมเลือน"


นายบุญธรรม ครูทอง

๐๘๘๒/๓ ถนนปลัดมณฑล ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ๓๓๐๐๐

 

.......................................................................................................................................

 

ผมพลิกหนังสือเล่มนี้ เพื่อดูภาพและคำอธิบายประกอบ แต่มาสะดุดความรู้สึกกับภาพนี้

ประชาชนของพระองค์ได้ร่วมกันทำความสะอาดรองพระบาทของพระเจ้าแผ่นดินที่ตัวเองรักกว่าชีวิต

ผมประทับใจภาพนี้มาก ๆ ครับ ... เราคงทราบแล้วนะครับว่า ทุกวันนี้เราทำดีเพื่อใคร

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม

 

.......................................................................................................................................

ขอบคุณหนังสือ "ในหลวงของฉัน"

 

หมายเลขบันทึก: 261544เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีค่ะอาจารย์

พระองค์คือพ่อ พ่อที่ดูแลลูกทั้งแผ่นดิน

หากลูกจะทำอะไรเพื่อพ่อได้บ้าง ย่อมภูมิใจเสมอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ปล.หายป่วยแล้วเหรอค่ะ

สวัสดีครับ น้อง สี่ซี่ ;)

แค่คิดดี พูดดี ทำดี ... เท่านี้ก็ตอบแทนพระองค์ได้แล้วครับ

แต่หลายคนทำอะไรมักจะนึกตัวเองก่อนเสมอ ... ฉันถูก ฉันทำดี แต่ไม่เคยไปถามคนอื่นว่า คนอื่นเค้าเดือดร้อนหรือไม่

ขอบคุณครับ ... อาการดีขึ้น พอเขียนบันทึกสั้น ๆ ได้ ให้หายคิดถึง ;)

สวัสดีค่ะ

เห็นชื่อบันทึกแล้วประทับใจ เลยต้องแวะมาอ่าน  และก็ไม่ผิดหวังค่ะ

ใช่แล้วค่ะ ! ทุกวันนี้ ขอทำดีเพื่อในหลวง

พระองค์ท่านคือองค์พระมิ่งขวัญกำลังใจในการทำงานทุกวันนี้

ขอบคุณ คุณ ประไพพิศ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมครับ

เราช่วยกันทำความดีเพื่อพระองค์ท่านกันนะครับ :)

ขอบพระคุณ ท่าน นายก้ามกุ้ง มาก ๆ ครับ :)

เรามาทำความดีกันครับ

ร่วม ปลื้มใจ ประทับใจด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ P Wasawat Deemarn  

  • แวะมาชมภาพค่ะ
  • ประทับใจและตื้นตันใจจริงๆ นะคะ
  • เรารักในหลวงค่ะ
  • มาเยี่ยมอาจารย์Wasawat Deemarn
  • และได้มีโอกาสได้พบภาพประทับใจจากบันทึกนี้
  • ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
  • ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม

มาชมภาพประทับใจ ภาพแห่งความทรงจำที่ยังคงตราตรึง

ฝังใจไม่แค่เพียงผู้คนในภาพเท่านั้น หากแต่ภาพนั้นยังแผ่

ความทรงจำความประทับใจ ความดีงาม มายังผู้พบเห็น

ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน 

รักในหลวงค่ะ  ^_^

เมื่อใดที่เราทุกข์ ให้เราคิดถึงความเหนื่อยยากของพระองค์ครับ แล้วเราจะรู้สึกว่า เรายังทุกข์และเหนื่อยน้อยกว่า

ขอบใจมากจ้า น้องอาจารย์ หัวใจติดปีก :)

ขอบคุณมากครับ คุณ คุณน้อยหน่า ;)

ทำดีเพื่อพระองค์นะครับ

ขอบคุณมากครับ คุณ เมียวดี :)

ความประทับใจติดอยู่ในใจของเราครับ

ขอบคุณครับ คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน ;)

เรารักในหลวง และจะเพียรทำความดีทุกวัน ครับ

ขอบคุณครับ น้องคุณครู เทียนน้อย :)

ขอให้ทำหน้าที่ของครูให้ดีที่สุด เพื่อในหลวงของเรา ครับ

ในชีวิตนี้อยากมีโอกาสแบบนี้บ้างครับ...

สวัสดีค่ะ

เรารักในหลวง...

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

คิดเหมือนกันครับ คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร ;)

ขอสักครั้งในชีวิต ...

ขอบคุณครับ ;)

ขอบคุณครับ คุณ แดง ;)

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

สวัสดีคะ ขอมาชมภาพที่น่าประทับใจด้วยคนนะคะ

น่าปลื้มใจแทนผู้ที่ได้้เข้าเฝ้ารับใช้อย่างใกล้ชิด ดูเหมือนพระองค์ท่านไม่เคยเหนื่อย

ไม่เคยท้อ ไม่เคยหยุดที่จะคิดทำในสิ่งที่ หลายๆคนมองข้าม อีกทั้งเป็นแนวคิดที่เป็น

พื้นฐานความรู้จากชีวิตจริง ที่นำมาสู่การปฏิบัติและแก้ปัญหา โครงการ กาลักน้ำ แก้มลิง

กังหันชัยพัฒนา หญ้าแฝก นะคะ

...ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...

ขอบคุณมากครับ khunkruae  :)

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

อดคิดไม่ได้ว่า รองพระบาทของในหลวงทำไมยังถึงต้องเปื้อนโคลนมาจนถึงทุกวันนี้

ผมเคยอ่านคำให้สัมภาษณ์ของผู้หญิงไฮโซคนหนึ่ง ที่เล่าว่า รองเท้าของเธอไม่เคยเปื้อนโคลน เธอทำได้

ขอบพระคุณครับ อาจารย์ เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี ... ผมคิดว่า เวลาพวกเราคนไทยเห็นในหลวงทรงงานแล้ว คงไม่อยากมีใครอยากเหมือนผู้หญิงไฮโซคนนั้นแน่ ๆ เลยครับ ...

อีกแง่มุมหนึ่ง ทำไมคนไทยจึงปล่อยให้ท่านต้องทรงงานหนักมาจนถึงเดี๋ยวนี้ คิดอะไรเองไม่เป็น หรือเป็นแต่ทะเลาะกันก็ไม่ทราบนะครับ :)

  • love 

    Care 

    Sharing  

    มิตรภาพเป็นสิ่งที่ต้องเก็บรักษา และ บำรุงให้งอกงาม

    •  พี่แจ๋วยืมป้าแดง นำมาฝากอาจารย์Wasawat Deemarn
      อีกทีค่ะ
    • เห็นว่ามีความหมายและน่ารักดี...อีกอย่าง พี่แจ๋วทำเองไม่เป็น
    • อิ อิ อายจัง
    • แต่ก็รักและคิดถึงจังเช่นกัน...
    • สุขสบายดีนะคะ 

แค่แวะมาเยี่ยมเยือนกันอย่างสม่ำเสมอก็พอแล้วครับ คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน ;)

ขอบคุณมากครับ

ถึงไม่มีโอกาสทำแบบนั้นก็ขอทำดีทุกๆวันค่ะ...

...ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...

การทำความดี หากไม่คิดเพื่อตัวเอง ก็ต้องคิดเพื่อพ่อหลวงของเราครับ

ขอบคุณครับ คุณพยาบาล nussa-udon ;)

ขอพระองค์จงมีพลานามัยแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป

เราประชาชนก็เช่นกัน ควรทำความดี คิดดี พูดดี มีความสามัคคีกันมากๆ

เพื่อให้พระองค์เหนื่อน้อยลง

ขอบคุณ คุณเต๊ะ มากครับ ;)

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ขอเชิญทุกท่านร่วมทำความดีน้อมถว่ายแด่ในหลวงของเรา โปรดจำไว้ว่าทำความดี เราทำเอง รู้เอง เห็นเอง และ ได้รับผลของความดีนั้นเอง การทำความดีแล้วน้อมถวายแด่ในหลวงเป็นสิ่งประเสริฐยิ่งนักที่เราพอจะกระทำได้ในเวลานี้ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ขอบคุณมากครับ คุณ poo31 ... เราทุกคนมาช่วยทำความดีเพื่อท่านกันครับ ;)

บุญของท่านทั้งสามยิ่งนัก ที่ได้มีโอกาสถวายงานใกล้ชิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท