เที่ยวทะเลที่ระยอง


นอนพักผ่อน รับลมทะเล ฟังเสียงคลื่นอย่างนี้ เป็นช่วงเวลาที่สดชื่นมากจริงๆ และยอมรับว่าทะเลไทยยังงดงามอยู่มาก

            หลังจากกลับจากกุ้ยหลินในวันหยุดเสาร-อาทิตย์ ผมกับเจ้าหน้าที่อีก 3 ครอบครัว ก็นัดกันพาลูกๆไปเที่ยวทะเลกันที่ระยอง โดยพักที่รีสอร์ทริมหาดแม่รำพึง บรรดาเด็กๆชอบใจมากบ่นกันใหญ่ว่าเมื่อไหร่จะถึงทะเลสักที สำหรับผู้ใหญ่เราอาจจะรู้สึกเฉยๆแต่สำหรับเด็กๆแล้วเขาจะตื่นเต้นกันมาก ทัวร์นี้จึงจัดสำหรับเด็กๆโดยเฉพาะ (เราเหมารถตู้ 15 ที่นั่ง 1 คัน)

             พอถึงทะเล เด็กๆก็รีบเปลี่ยนชุดลงเล่นน้ำทันที ส่วนผู้ใหญ่ก็นั่งดูอยู่ริมชายหาด ลมทะเลพัดเย็นทำให้รู้สึกสดชื่นเป็นอย่างมาก ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและได้พักผ่อนมากกว่าตอนไปกุ้ยหลินอีก

              มีอยู่วันหนึ่งที่เราเช่าสปีดโบ๊ทไปเที่ยวเกาะเสม็ดกัน ตอนแรกลูกสาวผมกับของพี่อีกคนหนึ่งก็รู้สึกสนุกไปนั่งด่นหน้ากับพี่ๆผู้ชายแต่พอเรื่ออกไปสักพักก็รู้สึกกลัวเพราะเรือจะวิ่งเร็วเวลากระแทกคลื่นจะเสียงดังมาก แต่พอถึงเกาะเสม็ด ทุกคนก็หายกลัวพร้อมกับที่ผู้ใหญ่จัดแจงเตรียมที่นั่งพัก เด็กๆทั้ง 6 คนก็เปลี่ยนชุดลงไปเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน หาดทรายขาวสะอาดสะอ้าน ท้องทะเลสดใส ตัดประสานไปด้วยเกลียวคลื่นระลอกแล้วระลอกเล่าที่พัดเข้าสู่ชายหาด ความร่าเริงสดใสของบรรดานักท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศน่าดูมาก เด็กๆเล่นน้ำตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงบ่ายสามโมงเย็น จากตัวขาวๆกลายเป็นตัวดำกันหมด เจ้าลูกชายคนโตของผม(น้องแคน)ซึ่งเข้มอยู่แล้วก็ยิ่งดำไปใหญ่เลย  เจ้าหน้าที่ที่ไปด้วยเขาบอกว่าการให้เด็กเล่นน้ำอย่างนี้ก็กลัวเด็กจะไม่สบายเหมือนกัน แต่เห็นหมอยังปล่อยให้ลูกเล่นได้ ก็เลยปล่อยบ้าง แต่เด็กๆก็ไม่มีใครป่วย เพียงแต่เหมือนกับไปเคลือบช็อคโกแลตมาเท่านั้น

               ช่วงที่เด็กๆเล่นน้ำทะเล พี่ๆเขาไปเดินเล่น ผมรับอาสานอนเฝ้าของเองโดยหลับบ้างตื่นบ้าง เป็นการพักผ่อนอย่างสบายๆจริงๆ รวมทั้งผมได้เอาเพื่อนสนิทไปเล่มหนึ่งคือหนังสือการจัดการความรู้ฉบับนักปฏิบัติของอาจารย์หมอวิจารณ์ หลับบ้างตื่นบ้างแต่ก็ได้อ่านจนจบเล่มได้เลย

               ในความรู้สึกของผม การไปเที่ยวกับครอบครัว กับลูกๆจะมีความสุขมาก และการได้ปลีกตัวออกจากงานมานอนพักผ่อน รับลมทะเล ฟังเสียงคลื่นอย่างนี้ เป็นช่วงเวลาที่สดชื่นมากจริงๆ และยอมรับว่าทะเลไทยยังงดงามอยู่มาก และสำหรับเด็กๆแล้วการได้เล่นน้ำทะเล การเดินเก็บเปลือกหอย การเล่นกองทรายริมหาด ร่วมกับเพื่อนๆเด็กด้วยกันภายใต้สายตาแห่งความดูแลห่วงใยของพ่อแม่ก็เป็นความสุขอย่างมากแล้ว

                 หลังจากทัวร์ครั้งนี้ ทีมเราที่ไปด้วยกัน ก็เตรียมนัดกันไว้แล้วว่า ปีหน้าจะพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลกันใหม่ แบบนี้ เพราะไปหลายครอบครัวเด็กๆจะมีเพื่อนเล่น ขณะที่พ่อแม่ก็มีเพื่อนคุยเพื่อนกินด้วย
หมายเลขบันทึก: 26143เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2006 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท