ทวงรมว.คลังอนุมัติบอร์ดกสท ชงปลัดสำนักนายกฯนั่งประธาน


รัฐมนตรีไอซีที ทวงรายชื่อบอร์ดยังไม่คืบหน้า

      ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ชุดใหม่ว่า ได้ส่งรายชื่อบอร์ด กสท ชุดใหม่ เสนอนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไปแล้ว เมื่อประมาณหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ทำให้ กสท ไม่สามารถประชุมผู้ถือหุ้น รวมถึงไม่สามารถติดตามการทำงานของฝ่ายบริหารได้

สำหรับรายชื่อบอร์ด กสท ที่เสนอไป มีอาทิ นายนัที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายกฤษดา กวีญาณ นายธานีรัตน์ ศิริปะชะนะ นายเสกสรรค์ ลอยลาภเจริญพร นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ พ.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ นายศุภชัย จงศิริ พล.อ.ทะนงศักดิ์ ตุวินันทน์ เป็นต้น

ร.ต.หญิงระนองรักษ์กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้ กสท และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ไปดำเนินการปรับปรุงแผนธุรกิจปี 2552 ให้มีความชัดเจน พร้อมกับให้ที่ปรึกษาต่างประเทศไปวิเคราะห์และปรับแผนธุรกิจในอนาคต เพื่อให้ทีโอทีและ กสท อยู่ได้ และแข่งขันได้โดยไม่ต้องพึ่งพารายได้จากสัมปทาน

"ในระหว่างการปรับแผนธุรกิจปี 2552 ให้ชัดเจนนั้น ได้ขอให้หยุดการประมูล การจัดซื้อทุกอย่าง เพราะหากไม่รู้ว่าแต่ละปีจะทำอะไรที่ชัดเจน การจัดซื้อไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร โดยขอให้ทีโอทีและ กสท มารายงานให้ทราบภายในสิ้นเดือนนี้"

 

มติชนรายวัน 15 พฤษภาคม 2552

หมายเลขบันทึก: 261290เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2009 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท